Hallstatt พาเที่ยวออสเตรีย ทะเลสาบที่สวยสุดติดอันดับโลก

ทะเลสาบเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีความน่าสนใจ เป็นหนึ่งในความงดงามที่ต้องไปเยือนซักครั้ง และในแลนด์มาร์คต่างๆ ของโลก ก็มีทะเลสาบที่สวยๆ อยู่หลายที่เลย ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือ Hallstatt หรือเมืองฮัลล์สตัทท์ เป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ เพราะว่าเมืองเมืองฮัลล์สตัทท์ นั้นได้รับการขึ้นทะเบียนมรดกโลก และยังได้ขึ้นชื่อว่าเป็นทะเลสาบที่สวยสุดของโลกเลย

พาทุกคนไปชมความงดงามของธรรมชาติในทวีปยุโรปกันที่ Hallstatt ความสวยงามนั้นมาจากหลายส่วนรวมกันอย่างลงตัว 

  • ทัศนียภาพที่ทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของชุนชนเล็กๆ แต่มีความน่าสนใจอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นบ้านเรือนหรือตึก อาคารต่างๆ ในเมืองฮัลล์สตัทท์ ที่เต็มไปด้วยศิลปะ เป็นสไตล์ จึงมีมุมถ่ายสวยๆ อย่างมากมาย 
  • เป็นชุมชนหมู่บ้านที่วิวสวยงาม เพราะตั้งอยู่บริเวณทะเลสาบอันงดงาม ด้านหลังนั้นเป็นหุบเขาอันสูงใหญ่ จึงทำให้บรรยากาศที่นี่ดีมาก มีความร่มรื่น มีอากาศอันบริสุทธิ์ และด้วยความที่เป็นหมู่บ้านขนาดเล็ก จึงมีความเงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนอย่างยิ่ง ซึ่งนอกจากมีบ้านเรือนของผู้คนแล้ว ที่เมืองฮัลล์สตัทท์ก็ยังมีที่พักมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นดัดแปลงจากบ้านเรือนมาเป็นโรงแรมที่พัก นอกจากนี้ก็สามารถเดินเที่ยวชมรอบเมืองซึ่งมีทั้งจุดถ่ายรูปและร้านขายของต่างๆ เป็นจำนวนมาก
  • ถัดมาที่หนึ่งจุดไฮไลท์ ก็คือบริเวณโบสถ์อันสูงโดดเด่น ตั้งอยู่ใกล้กับริมทะเลสาบเลย ชื่อว่า Hallstatt Lutheran Church เป็นสไตล์นีโอโกธิคสวยโดยเฉพาะ ด้วยทรงหลังคาสูงแหลมมองเห็นอย่างโดดเด่น และถือว่าเป็นโบสถ์ประจำเมืองฮัลล์สตัทท์ 
  • มุมมหาชน สามารถชมวิวและถ่ายภาพที่ต้องห้ามพลาด บริเวณริมทะเลสาบที่เต็มไปด้วยเหล่าเป็ดและหงส์ที่ว่ายน้ำกันไปมา และก็จะได้ชมตึกบ้านอาคารที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ
  • เมืองฮัลล์สตัทท์ ยังได้รับว่าเป็นเมืองแห่งการชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยติดอันดับโลกอีกด้วย 
  • เหมืองเกลือ จัดเป็นสถานที่สำคัญอีกแห่งของเมืองฮัลล์สตัทท์ เลย และถือว่าเป็นเหมืองที่ความเก่าแก่อย่างมาก ภายในอุโมงค์ได้มีการอธิภายวิวัฒนาการของเกลือ และยังมีลักษณะก้อนเกลือ นอกจากจะเข้าชมภายในอุโมงค์แล้ว บริเวณนี้ก็ยังบรรยากาศอันร่มรื่น ได้ทิวทัศน์ที่ดีเป็นอย่างมาก ซึ่งจะมีจุดชมวิวสูงที่ยื่นออกจากหน้าผา จึงเป็นมุมชมวิวที่สามารถมองเห็นอย่างกว้างไกลเลย

ติดตามเที่ยวยังไงให้มันส์..แผล่บและติดตามเกาะรอก ดินแดนสวรรค์ของนักท่องเที่ยวที่ชอบท่องเที่ยว

Back To Top