ปลายปีที่ดอกไม้บาน รวม 3 ทุ่งดอกไม้โคราช ใกล้กรุงแค่โคราชนี้เอง

ช่วงเดือนพฤศจิกา-ธันวาของแต่ละปีจะเป็นช่วงปลายฝนที่มีสายหมอกลอยอ้อยอิ่งและมีทุ่งดอกไม้ที่พร้อมใจกันผลิบานแข่งกันชูช่อรอให้เราได้ไปยลโฉมกัน แต่ครั้นจะไปไกล ๆ อย่างเพชรบูรณ์หรือเชียงใหม่ก็อาจใช้เวลามากเกินกว่าที่ช่วงสุดสัปดาห์ของเราจะอำนวย แต่รู้หรือไม่ว่าใกล้ ๆ กรุงเทพอย่าง ทุ่งดอกไม้โคราช ก็มีบรรดาดอกไม้และสายหมอกให้เราได้ท่องเที่ยวเก็บเกี่ยวบรรยากาศเหล่านี้อยู่เหมือนกัน ส่วนจะมีที่ไหนเข้าตาบ้างนั้นก็ตามไปดูกันได้เลย

  • The Bloom by TV Pool ทุ่งดอกไม้โคราชที่นี่เป็นสวนดอกไม้ขนาดใหญ่รายล้อมด้วยขุนเขาแห่งโคราช ในบรรยากาศสุดโรมแมนติกเหมือนในต่างประเทศเลย ยิ่งโดยเฉพาะหากได้มาเยือนในช่วงปลายฝนต้นหนาวเราก็อาจได้เห็นไอหมอกลอยอ้อยอิ่งในตอนเช้าตรู่ระหว่างที่เรามาเดินชมสวนดอกไม้กันอีกด้วย บนพื้นที่กว่า 100 ไร่นี้ถูกเนรมิตให้กลายเป็นสวนดอกไม้นานาพรรณ และยังมีจุดชมวิว 360 องศาให้เราได้ตื่นตาตื่นใจกับบรรดาสีสันของดอกไม้กันแบบรอบทิศ นกจากนี้ก็ยังมีแลนด์มาร์คที่ไม่ควรพลาดอย่างน้ำพุสิบสองราศี กังหันลมคู่รัก สวนอาหาร ลานกิจกรรม ไม่แค่นั้น แต่ที่นี่ยังมีห้องพักของรีสอร์ทและห้องสัมมนาสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาเป็นหมู่คณะ หรือต้องการพักค้างแรมให้ได้บรรยากาศของสวนดอกไม้แบบเช้าจรดค่ำ ที่นี่ก็จัดให้ได้เหมือนกัน
  • ฟ้าประทาน โรสพาร์ค ทุ่งดอกไม้โคราชแห่งนี้เป็นสวนกุหลาบอังกฤษที่อยู่ท่ามกลางบรรยากาศของป่าเขา ด้วยความงดงามของดอกกุหลาบกว่า 400 สายพันธุ์ มากกว่า 100,000 ดอก เมื่อถึงเวลาที่บานสะพรั่งพร้อมกันแล้วละก็ ทั้งบริเวณก็จะหอมอบอวลไปด้วยกลิ่นดอกไม้ชนิดนี้ ทั้งยังแต้มด้วยสีสันละลานตาของกุหลาบหลากสายพันธุ์ให้เราได้เดินเล่นเยี่ยมชมกันด้วย ไม่เพียงแค่นั้น เพราะที่นี่ยังมีบ้านพักแบบ Homestay และ Camping ให้กับผู้สนใจอีกด้วย
  • ทุ่งทานตะวัน ไร่มณีศร ทุ่งดอกไม้โคราชที่นี่เปลี่ยนบรรยากาศกลับมาเป็นความสดใสแม้ท่ามกลางแดดจ้าของฤดูอื่น ๆ เราก็สามารถเดินชมสวนดอกไม้อย่างดอกทานตะวันที่เบ่งบานได้ในทุกช่วงฤดู บนพื้นที่กว่า 500 ไร่ ท่ามกลางฉากหลังที่เป็นภูเขาเขียวชะอุ่ม ก็เป็นอีกบรรยากาศที่เราอยากให้เพื่อน ๆ ได้มาลิ้มลอง

โคราชอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพเลย ทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติ รีสอร์ท หรือ ทุ่งดอกไม้โคราช ในแบบที่แม้แต่เสาร์อาทิตย์ก็ยังขับรถมาเก็บที่เที่ยวให้ครบได้ โดยไม่ต้องเสียเวลาไปท่องเที่ยวไหนไกลเลย

ติดตามเที่ยวยังไงให้มันส์..แผล่บและติดตามHallstatt พาเที่ยวออสเตรีย ทะเลสาบที่สวยสุดติดอันดับโลก

Back To Top