อิ่มใจพร้อมอิ่มพุง ที่ สวนสุภัทราแลนด์ จังหวัดระยอง สวนผลไม้ยอดฮิต

จังหวัดระยองถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่นอกจากจะขึ้นชื่อในเรื่องของทะเลแล้ว ‘สวนผลไม้’ ของที่นี่ก็ยังขึ้นชื่อไม่แพ้กันอีกด้วย แล้ววันนี้เราจะพาทุกคนไปทัวร์กันที่ สวนสุภัทราแลนด์ สวนผลไม้ยอดฮิตที่คนรักผลไม้จะต้องไปเยือนให้ได้

สวนสุภัทราแลนด์ จะตั้งห่างจากตัวเมืองราว ๆ 30 กิโลเมตร ซึ่งอยู่ในตำบลหนองละลอก อำเภอบ้านค่าย

จุดเด่นของที่นี่คือสวนผลไม้นานาพันธุ์ ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศได้มาสัมผัสบรรยากาศแบบสวน ๆ และกินกันให้จุใจ โดยเป็นผลไม้ที่จะมีผลัดเปลี่ยนตามฤดูการ หากใครไปหลายรอบ ก็จะพบว่าผลไม้เปลี่ยนไปอยู่เป็นเรื่อง ๆ

สวนสุภัทราแลนด์หลัก ๆ แล้วก็จะมีผลไม้หลากหลายสายพันธุ์ เช่น ทุเรียน มังคุด ลองกอง ส้มโอ และผลไม้ชนิดอื่น ๆ หากอยากอร่อยเด็ดแบบครบรส ต้องให้มาช่วงเดือนเมษายนไปจนถึงเดือนมิถุนายน จัดเป็นช่วงที่มีผลไม้ให้เลือกทานมากที่สุด

ในการเข้าชมไม่ได้ให้เข้าชมฟรี ๆ แต่เราต้องซื้อตั๋วก่อนเข้าก่อน จากนั้นทางสวนแห่งนี้ก็จะพาเราขึ้นรถรางแล้วพาชมบรรยากาศรอบ ๆ ของสวน แน่นอนว่ามีไกด์พาทัวร์ด้วย เราไม่นั่งเปื่อยอย่างแน่นอน โดยจุดเด่นของที่นี่คือ ‘บุฟเฟ่ต์ผลไม้’ ที่มีให้ทานกันแบบจุก ๆ ถึง 3 จุดด้วยกัน 

จุดแรกเป็นจุดของสวนเงาะขนาดใหญ่ เราสามารถเดินลงมาชิลล์ ๆ และกินเงาะสด ๆ จากต้นได้ตามใจชอบ แน่นอนว่าทางสวนสุภัทราแลนด์ มีอุปกรณ์เด็ดที่จะช่วยเด็ดเงาะได้อย่างสบาย ๆ ใจ และเมื่อผ่านจุดนี้เราก็จะนั่งรถไปยังจุดต่อไปได้เลย

จุดต่อไปซุ้มกระท้อนมีผลไม้ยอดฮิตหลายชนิด นับว่าเด็ดสำหรับคนไทยและต่างประเทศ ทั้งทุเรียนไม้ราคาแพง มังคุดราชินีแห่งผลไม้ที่ไม่เป็นที่คุ้นตาของชาวต่างชาติ ผลไม้รสหวานอย่างสละ รวมทั้งแก้วมังกรผลไม้เพื่อสุขภาพ แน่นอนว่าไม่ได้มีประจำ แต่จะผลัดเปลี่ยนไปตามดูกาลนะจ๊ะ

จุดสุดท้ายศาลาองุ่น ที่ให้หลาย ๆ คนต่างปรารถนาว่าหากได้มาสวนผลไม้ ยังไง ๆ ก็ต้องได้ทานองุ่น โดยที่นี่ยังเป็นจุดบริการอาหารคาวเลิศรส ไว้ให้ตัดผลไม้ ๆ หวาน ๆ ที่กินมาจลอดทางด้วย ซึ่ง สวนสุภัทราแลนด์เราไม่ต้องกลัวว่าเขาจะไม่ให้เที่ยวนานหรือเปล่า เพราะที่นี่จะเที่ยวได้ตามใจชอบแบบไม่จำกัดเวลาเลย และกินผลไม้ได้แบบไม่อั้นอีกด้วย

ติดตามเที่ยวยังไงให้มันส์..แผล่บและติดตามแนะนำ หาดสวย ๆ จังหวัดภูเก็ต สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ในหมู่นักท่องเที่ยว

Back To Top