3 คาเฟ่เชียงใหม่ สุดฮิป คราวนี้ต้องแวะไปลอง น่าแวะไปเยี่ยมเยียนสักครั้ง!

เชียงใหม่เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์และอารมณ์เป็นของตัวเอง เวลาเราคิดถึงที่นี่เราก็มักจะคิดถึงที่เที่ยวฮิป ๆ เต็มไปด้วยกลิ่นอายศิลปะและความเฉพาะตัว และ คาเฟ่เชียงใหม่ ก็สะท้อนเอกลักษณ์นี้ออกมาได้เป็นอย่างดี แม้ว่าแต่ละที่จะมีทำเลที่ตั้งแตกต่างกัน มีจุดเด่นแตกต่างกัน แต่ก็ล้วนเป็นที่ที่น่าแวะไปเยี่ยมเยียนสักครั้งหากมีโอกาสได้ไปเมืองท่องเที่ยวแห่งนี้

The Baristro at Ping river คาเฟ่เชียงใหม่ร้านกาแฟสุดฮิปนี้มีที่ตั้งโดดเด่นอยู่ริมน้ำปิงเลย ทำให้ร้านมีบรรยากาศดีแบบสุด ๆ เมื่อบวกกับการตกแต่งร้านแนวมินิมอลผสานกลิ่นอายลอฟต์ที่มีความเปลือยดิบ ๆ ของเหล็กและปูน ก็ทำให้ร้านนี้ดูมีเอกลัษณ์ที่เป็นความเฉพาะตัวมาก ๆ แบบหาที่ถ่ายรูปได้ทุกมุมเลย

นอกจากนี้ยังขึ้นชื่อเรื่องกาแฟที่ให้กลิ่นหอมเข้ม รสดีทั้งแบบร้อนและเย็นเลยทีเดียว ซึ่งบอกเลยว่าไม่ว่าคุณจะเป็นคอกาแฟหรือคอเซลฟี่ก็เหมาะกับคาเฟ่เชียงใหม่ร้านนี้มาก มาเที่ยวแล้วยังไงก็ต้องแวะมาล่ะ เป็นทุกอย่างให้ขนาดนี้แล้ว

No 39 cafe คาเฟ่เชียงใหม่ร้านนี้เพิ่งจะเปิดมาได้ไม่กี่ปีเท่านั้นเอง ตั้งอยู่แถบหลังมอ หรือในซอยวัดอุโมงค์ใกล้กับจุดท่องเที่ยวอีกที่คือ “บ้านข้างวัด” ที่เป็นเรือนไม้ล้อมสระน้ำขนาดใหญ่ ที่ในร้านจะแบ่งโซนออกเป็นหน้าร้านที่ชงกาแฟ ห้องพักจิบกาแฟที่เป็นโซนอินดอร์ ร้านขายอาหารเช้า

และโซนที่เป็นเรือนสองชั้น มีสไลด์เดอร์ให้เล่นด้วย ส่วนบรรยากาศไม่ต้องพูดถึงเลย ไม่ว่าจะไปนั่งชิลสบาย ๆ หรือจะไปไล่หาที่ถ่ายรูปก็มีมุมเหมาะ ๆ เยอะแยะไปหมด แถมไม่ไกลจากตัวเมืองเลยด้วย

ร้านเก๊ามะขาม คาเฟ่เชียงใหม่ร้านนี้ออกมานอกเมืองทางเส้นจอมทองสักหน่อย แต่ก็มีจุดเด่นที่แตกต่างจากร้านอื่นที่ร้านจะเป็นเรือนที่ปลูกล้อมต้นมะขามที่สูงกว่าสี่เมตร ซึ่งจะเป็นตัวร้านทั้ง 2 ชั้นและชั้นบนจะเป็นโซนที่นั่งที่ลูกค้าสามารถนั่งพักผ่อนใต้ร่มไม้

และมองวิวจากด้านบนลงมาได้แบบ 360 องศาเลย แถมยังได้วิวของดอยอินทนนท์ที่อยู่ไกล ๆ อีกเรียกได้ว่าได้จิบกาแฟชิล ๆ ในบรรยากาศธรรมชาติสบาย ๆ กันไปเลย

จริง ๆ แล้ว คาเฟ่เชียงใหม่ ยังมีอีกมากมายให้เราได้เลือกไปท่องเที่ยวไปแวะพักผ่อนกัน เรียกได้ว่าไม่ว่าจะไปไหนก็จะมีคาเฟ่ขึ้นชื่อของที่นั่นให้เราได้ไปลองแน่ ๆ ใครที่สนใจก็ลองเสิร์ชและสอบถามทางร้านก่อนไปเยี่ยมชมนะ เพราะบางช่วงของบางร้านคนจะแน่นมากจนทำให้วัตถุดิบไม่เพียงพอกันเลย

ติดตาม เที่ยวยังไงให้มันส์ และติดตาม รีวิว พิพิธภัณฑ์มิวเซียมสยาม ตอนถอดรหัสไทย ห้องที่ 8-10

Back To Top