ถ่ายรูปกับ ทุ่งทานตะวันสวนรถไฟ กรุงเทพมหานคร

ไม่ใช่เรื่องอยากสำหรับชาวกรุงเทพมหานครอีกต่อไป ไม่ต้องเดินทางไปถึงจังหวัดลพบุรีก็สามารถที่จะมาถ่ายรูป หรือมาเซลฟีกับดอกทานตะวันได้แล้ว เพราะทางสวนรถไฟ หรือสวนวชิรเบญจทัศ ได้เนรมิต ทุ่งทานตะวันมาไว้ที่กรุงเทพมหานครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยการจัดงานที่มีชื่อว่า Bangkok Flora Festival ซึ่งคอนเซ็ปของงานนี้ คือ ยิ้มรับทานตะวัน มหัศจรรย์การเรียนรู้ แน่นอนว่า ทุ่งทานตะวันสวนรถไฟ กรุงเทพมหานครแห่งนี้ต้องไม่ธรรมดาแน่นอนค่ะ

รูปภาพประกอบด้วย ต้นไม้, ดอกไม้, ดอกทานตะวัน, กลางแจ้ง

คำอธิบายที่สร้างโดยอัตโนมัติ

ยิ้มรับทานตะวัน มหัศจรรย์การเรียนรู้ เป็นคอนเซ็ปของงานที่ทางสวนรถไฟได้จัดเตรียมทุ่งทานตะวันเพื่อให้นักท่องเที่ยว หรือผู้ที่ชื่นชอบในการออกกำลังกายที่สวนรถไฟได้เข้ามาถ่ายรูปกับดอกทานตะวัน เพื่อเป็นตอนรับเช้าวันใหม่ที่สวยงาม และมีความสดชื่นเบ่งบานเหมือนกับดอกทานตะวัน ทุ่งทานตะวันแห่งนี้มีความกว้างและใหญ่อยู่บริเวณกลางสวนรถไฟ หรือสวนวชิรเบญจทัศ กรุงเทพมหานคร

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในการถ่ายภาพกับดอกไม้ หรือต้องการที่จะมาสัมผัสกับอากาศดีดีที่สวนรถไฟสถานที่ออกกำลังกายของคนกรุงเทพ ก็สามารถที่จะแวะเวียนมาได้ เพราะงานทุ่งทานตะวันแห่งนี้จัดขึ้นในวันที่ 1 ธันวาคม ถึงวันที่ 20 ธันวาคม 2563 โดยเวลาเปิดปิดของสวนรถไฟ คือ เปิดช่วงเวลา 5.00 น. และปิดทำการในเวลา 21.00 น. ซึ่งการเดินทางมาสวนรถไฟกรุงเทพมหานครเดินทางมาง่าย ๆ ด้วยการนั่ง MRT มาลงได้เลยค่ะจะได้ไม่ต้องเสียเวลารถติดบนท้องถนน

ความพิเศษที่ไม่ธรรมดาของ ทุ่งทานตะวันสวนรถไฟ คือ ทุ่งดอกทานตะวันที่มีความสวยงามและมีพื้นที่ขนาดใหญ่

รูปภาพประกอบด้วย ท้องฟ้า, กลางแจ้ง, หญ้า, ต้นไม้

คำอธิบายที่สร้างโดยอัตโนมัติ

ดอกทานตะวันที่ปลูกในแปลงนี้ไม่ใช่ดอกทานตะวันทั่วไป แต่เป็นดอกทานตะวันสายพันธ์พิเศษ มีขนาดดอกที่เล็กน่ารัก มีความละมุน และที่พิเศษ คือ ผู้ที่ป่วยเป็นภูมิแพ้ แพ้เกสรดอกไม้

สามารถที่จะเข้ามาถ่ายรูปกับทุ่งทานตะวันที่สวนรถไฟได้ เพราะสายพันธ์ของดอกทานตะวันดอกเล็ก น่ารัก คือ พันธุ์วินเซ็นท์ ช้อยซ์บราวน์เซ็นเตอร์ ลักษณะของดอกมีความกลม และมีขนาดเล็กกะทัดรัด ส่วนสูงของต้นทานตะวันนั้นมีความสูงประมาณ 100 เซนติเมตรเท่านั้น จึงทำให้เวลาเราถ่ายรูปออกมา ต้นทานตะวัน และดอกทานตะวันจะไม่บังหน้าเรานั้นเอง

รูปภาพประกอบด้วย ต้นไม้, ท้องฟ้า, ดอกไม้, ดอกทานตะวัน

คำอธิบายที่สร้างโดยอัตโนมัติ

ช่วงเวลาที่เหมาะสมของการมาถ่ายรูปที่ทุ่งทานตะวันสวนรถไฟ คือ ช่วงเช้า เพราะเราจะได้สัมผัสกับอากาศที่สดชื่น และได้รับแสดแดดอ่อน ๆ ที่โปรยปรายลงมากระทบกับใบหน้าของเรา ทำให้รูปที่ได้มีความสวยงามที่เพิ่มขึ้นไปอีก

เมื่อเรามาถึงทุ่งทานตะวันแห่งนี้และได้ถ่ายรูปเช็คอินกับดอกทานตะวันน่ารัก ๆ แล้ว ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่ทางงานได้จัดเตรียมไว้ให้อีกเช่น มุมวาดภาพระบายสีกับดอกทานตะวัน ซึ่งเป็นกิมมิคเล็ก ๆ ของงานที่บ่งบอกถึงดอกทานตะวันคือดอกไม้ที่สามารถยิ้มรับกับวันใหม่ ๆ ได้เสมอ

ติดตาม เที่ยวยังไงให้มันส์ และติดตาม อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ ประเทศฟิลิปปินส์ สายเที่ยวไม่ควรพลาด

Back To Top