Title คู่มือการเดินทางท่องเที่ยว บาหลี สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังแห่งอินโดนีเซีย

หากกล่าวถึง บาหลี แน่นอนว่าหายคนวาดฝันว่าอยากจะไปเที่ยวให้ได้สักครั้งหนึ่งในชีวิต ถึงแม้จะรู้ว่าเป็นประเทศที่มีความเสี่ยงในการใช้ชีวิตอยู่พอตัว เชื่อว่าสำหรับคนไทยอย่างเรานั้นเคยชินกับสถานการณ์การใช้ชีวิตคล้ายๆกัน สิ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยสำหรับการท่องเที่ยวในครั้งนี้ก็คือ “คู่มือการเดินทาง” และความรู้เท่าทันเหตุการณ์ต่างๆ และสิ่งที่ควรรู้ก่อนไปบาหลี 

ก่อนจะเที่ยว บาหลี เรามาทำความรู้จักกับบาหลีกันก่อน

บาหลีเป็นเมืองร้อนที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ หากคุณไม่เคยเที่ยวบาหลีมาก่อน สิ่งแรกที่อาจจะนึกถึงก็คงจะเป็นหาดทรายขาว ขอบอกเลยว่าบาหลีมีอะไรมากกว่านั้นแน่อน เกาะแห่งนี้เป็นเสมือนผู้นำด้านศิลปะแสนเจริญรุ่งรือง มากไปด้วยวิลล่าสวยๆสำหรับถ่ายรูปลงอินสตาแกรมเก๋ๆ สระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้ และวัดในศาสนาฮินดู 

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการท่องเที่ยวบาหลี 

หลักๆประเทศอินโดนีเซียนั้นมีอยู่ทั้งหมด 2 ฤดู คือฤดูฝน และฤดูแล้ง บาหลีเองก้เช่นกัน โดยทั่วไปฤดูแล้งจะอยู่ในช่วงเดือนเมษายน-ตุลาคม ฤดูฝนจะเริ่มประมาณเดือนพฤศจิกายน-มีนาคม อุณหภูมิจะคงที่ตลอดทั้งปีดังนั้นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการไปเที่ยวบาหลีคือช่วงฤดูแล้ง

เดือนที่อากาศดีที่สุดมักจะเป็นเดือนกรกฎาคม และสิงหาคม นั่นแปลว่าเป็นช่วง High season แน่นอนช่วงนี้จะมีนักท่องเที่ยวมากกว่าปกติ แต่ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชอบอากาศบริสุทธิ์ปลอดโปร่งไม่แออัดมากนัก เราขอแนะนำเป็นช่วงกันยายน-พฤศจิกายน

การเดินทางมาเที่ยวบาหลี 

ผู้มาเยือนบาหลีส่วนใหญ่มักบินลงที่สนามบินนานาชาติงูระห์ไรซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของบาหลี ข้อนี้สำคัญมากเพราะคุณจะต้องนั่งรถรับส่ง หรือรถแท็กซี่ไปยังโรงแรมของคุณโดยตรง ระบบขนส่งสาธารณะของบาหลีไม่ต่างไปจากขนส่งสาธารณะต่างจังหวัดบ้านเรานัก ถ้าให้เปรียบเทียบอารมณ์คล้ายๆกับพัทยา หากใช้รถส่วนตัวจะสะดวกสบายที่สุด และหากนั่งแท็กซี่ก็อาจจะมีราคาแพงกว่านิดหน่อย 

ที่พักเมื่อคุณเดินทางมาท่องเที่ยวในบาหลี 

  รับรองว่าบาหลีมีที่พักดีๆมากมาย ตั้งแต่โรงแรมเกรด A ระดับ 5 ดาวไปจนถึงบูทิคเรียบง่ายแต่มีเสน่ห์ การแข่งขันในเรื่องโรงแรมของที่นี่นั้นถือว่าเป็นไปอย่างดุเดือดและค่อนข้างรุนแรงมาก ซึ่งนับว่าเป็นข้อดีสำหรับผู้บริโภคอย่างเราเพราะจะสามารถหาที่พักคุณภาพดีได้ในราคาสมเหตุสมผล 

และทั้งหมดนี้ก็คือคู่มือสำหรับเดินทางท่องเที่ยวบาหลี ที่เรานั้นนำมาฝาก หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่ทุกท่านไม่มากก็น้อย

ติดตามเที่ยวยังไงให้มันส์และติดตามTitle 5 สถานที่ท่องเที่ยวใน มัลดีฟส์ บอกเลยว่าห้ามพลาด

Back To Top