แบกเป้พร้อมลุย กับ 3 ที่เดินป่าสุดฮิตในประเทศไทย

ใครที่เหนื่อยล้ากับการทำงานหรือเบื่อหน่ายเมืองกรุงที่แสนจะวุ่นวาย ลองหยิบเป้สักใบแล้วไปผ่อนคลายร่างกายด้วยการเดินป่าสักครั้งดีไหมคะ ? ซึ่งบางคนอาจจะคิดว่าการเที่ยวด้วยการเดินป่าจะทำให้ร่างกายเรายิ่งเหนื่อยรึเปล่า คำตอบคือใช่ค่ะ! แต่ถึงแม้ว่าการเดินป่าจะทำให้รู้สึกเหนื่อยกว่าการเที่ยวแบบอื่น ๆ แต่ระหว่างทางที่เราเดินหรือเมื่อสิ้นสุดการเดินแล้ว คุณจะได้รับความรู้สึกแปลกใหม่ มีความสุข และประทับใจแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อนแน่นอน วันนี้เราเลยรวบรวม 3 ที่เดินป่าสุดฮิตในประเทศไทย มาฝากทุกคนกัน เผื่อต้องเลือกสุดแจ่มเหล่านี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจง่ายขึ้น

ผาหินกูบ จังหวัดจันทบุรี

สำหรับผาหินกูบจะตั้งอยู่ที่จังหวัดจันทบุรี โดยผาหินกูบเป็นเขาหินแกรนิตที่เกิดจากการโก่งตัวขของเปลือกโลก ทำให้บริเวณนี้กลายเป็นรูปร่างที่มองเผิน ๆ จะมีลักษณะคล้ายกับหลังช้าง สำหรับเส้นทางเดินป่าที่นี่เหมาะมากสำหรับผู้ที่เริ่มต้นเดินป่า เพราะเส้นทางจะไม่ยากนัก ใช้เวลาเดินประมาณ 6 ชั่วโมง แนะนำให้ไปช่วงหน้าร้อนเพราะทากจะน้อยกว่าปกติค่ะ 

ดอยมณฑา จังหวัดตาก

สำหรับระดับความยากของดอยมณฑาจะอยู่ในระดับปานกลาง แต่เนื่องจากจังหวัดตากเป็นจังหวัดที่มีดอยให้เดินป่าเยอะ จึงทำให้ดอยแห่งนี้ยังไม่ค่อยมีคนนิยมไปกันเท่าไหร่นัก ธรรมชาติของที่นี่เลยสมบูรณ์และสวยงามมากกว่าที่อื่น ๆ ซึ่งที่นี่เหมาะมากสำหรับการไปในช่วงหน้าหนาวตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงมกราคม ที่สำคัญยังมีสันเขาระยะทางไกลเป็นทางเดินแคบ ๆ ให้เหล่าคนที่ชอบความท้าทายได้หวาดเสียวเล่นอีกด้วย

ยอดสองนม จังหวัดนครศรีธรรมราช

ที่นี่เป็นยอดเขาที่เหมาะสำหรับคนมือโปรและคนที่ชำนาญเส้นทาง เพราะด้วยความยากจึงไม่ค่อยมีคนนิยมมาเท่าไหร่นัก แน่นอนว่าเราจะได้สัมผัสธรรมชาติแบบแท้จริง แต่เราต้องเตรียมร่างกายให้พร้อม เพราะระหว่างการเดินนั้นจะต้องคอยถางป่าเป็นระยะเพื่อจะเดินให้ถึงยอด ใครอยากสัมผัสการเดินป่าแท้ ๆ ต้องลองมาที่นี่เลยค่ะ

ติดตามเที่ยวยังไงให้มันส์และติดตามTitle คู่มือการเดินทางท่องเที่ยว บาหลี สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังแห่งอินโดนีเซีย

Back To Top