ท่องเที่ยวในช่วง โควิด ! เราจะเตรียมตัวยังไงดี ให้ปลอดภัยจากโรคนี้

ผลกระทบของการระบาด  ทำให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่กำลังฟื้นฟู  กลับซบเซาลงจนน่าตกใจ  หลายคนมีปัญหาด้านทริปล่มเนื่องจากสถานการณ์เสี่ยงจาก โควิด  แต่หลายคนยังมีใจอยากเที่ยวอยู่  แต่ก็กังวลด้านความปลอดภัย  ว่าเราไปแล้วจะติดเชื้อไหม  ไปแล้วฉันจะโดนกักตัว  14  วันไหม  คิดหนักไปหลายตลบเหมือนกันว่าจะไปที่ไหนดี  ที่ที่ไม่ต้องเสี่ยงและอยู่ในช่วงล็อกดาวน์ในโซนนั้นด้วย

มันคงจะดีกว่านี้ถ้าหากการเดินทางของเรายังพอมีโอกาส  และมีทางสำรองทางด้านการเงินในช่วงโควิดอยู่บ้าง  เราก็ยังต้องรับมือกันต่อไป  เอาล่ะ  จะมาแนะนำกันว่าในช่วงนี้เราจะเตรียมตัวยังไงเพื่อการรับมือในครั้งนี้สำหรับคออยากเที่ยวแต่เป็นทีมเซ็งในช่วงโควิดด้วย  จะแนะนำได้ดังนี้

รับมือ โควิด ยังไงดี  เมื่อเราจะไปท่องเที่ยว

  • ใส่หน้ากากอนามัยเป็นประจำ  :  เพราะนอกจากต้องระวังตัวเองจากความหละหลวมแล้ว  เราไม่รู้ว่าจะมีใครมักง่ายไม่ใส่  ไปไหนมาไหนควรสวมหน้ากากอนามัยให้ปิดทั้งปากและจมูกทุกครั้ง  เพื่อป้องกันเชื้อมาทางเดินลมหายใจ  ไม่ว่าเราจะไปที่ไหน  ควรใส่ประจำนะจ๊ะ  ป้องกันตัวเองไว้ก่อน  และอย่าลืมสงสารตัวเองตอนไปรักษาตัวเนื่องจากรับเชื้อเพราะละเลยป้องกันกับใส่หน้ากากไม่รัดกุมด้วย
  • ศึกษาที่ที่เราจะไปให้ดีๆ  :   ถ้าเป็นหน้าหนาว  จะมีโอกาสกระจายเชื้อมาก  ควรระวังตัวมากๆ  อยากให้มียารักษาประจำตัว  พกเจลล้างมือ  ห้ามใช้ของร่วมกันกับใคร  ถ้าเป็นที่เราไปแต่มีมาตรการควบคุมอย่างหนาแน่น  ไม่ให้คนเข้าออก  ควรเปลี่ยนแผนเดินทางทันที  แต่ถ้าตรงไหนสามารถเข้าออกแต่ให้ทำตามกฎ  สามารถไปเที่ยวได้นะ  อย่างน้อยเพื่อความสบายใจของเราอีกเปาะหนึ่ง
  • ควรศึกษาเรื่องประกันท่องเที่ยวช่วงโควิดด้วย  :  การซื้อประกันท่องเที่ยวมีทั้งประกันโดยตรง  ประกันออนไลน์  ที่มีการวางแผนการเดินทางทั้งในและต่างประเทศ  ควรมีการวางแผนซื้อประกันชีวิตก่อนที่เราจะถูกสุ่มเสี่ยงโดยไม่รู้ตัว  และเราจะได้มีประกันสำรองเวลาไม่มีงบจริงๆ  ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับประกันชีวิตแต่ละแพคเกจของบริษัท  และระยะคุ้มครองว่าทำก่อนจะเสี่ยงหรือทำหลังเสี่ยง
  • ทานอาหารปรุงสุกเสมอ  :  จากที่มีการดราม่าเรื่องติดโควิดจากอาหารทะเล  ควรทำอาหารปรุงสุกอยู่เสมอ  เพื่อลดการแพร่เชื้อ  ความร้อนคือสิ่งที่กำจัดเชื้อโรคได้  ถ้าทำด้วยกรรมวิธีที่สะอาด
  • กลับมาบ้านควรแจ้งกักตัว  :  เราอาจจะตรวจไปเลยตอนกลับมาจากท่องเที่ยวก็ได้  แต่ถ้ากรณีไม่สะดวกตรวจ  อยากให้แจ้งว่าไปที่ไหน  เพื่อเป็นการรับมือ  และนำไปสู่การรักษา  การดูแลตัวเองต่อไป

ติดตามเที่ยวยังไงให้มันส์และติดตาม‘ปราสาทหินวัดพู’ มรดกโลกแห่งที่สองของ ประเทศลาว

Back To Top