ชาร์ตพลังจากธรรมชาติ ณ จังหวัดตาก พลังชาร์ตเต็มเปี่ยมแน่นอน

หากใครก็ตามที่ต้องทำงานหนัก ต้องวนเวียนกับสภาพแวดล้อมในเมืองใหญ่ที่มีตึกสูงมากมาย มิหนำซ้ำอากาศยังเป็นพิษ แล้วต้องการชาร์ตพลังตัวเองด้วยธรรมชาติบำบัด วันนี้จะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่เชื่อว่าหากใครได้ไป เมื่อกลับมาทำงานจะมีพลังชาร์ตเต็มเปี่ยมแน่นอน ฉะนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาจะแนะนำธรรมชาติบำบัดที่อยู่ ณ จังหวัดตาก

สถานที่ท่องเที่ยว จังหวัดตาก สถานที่แรกที่ควรไป

น้ำตกปิตุ๊โกร เป็นน้ำตกที่สูงที่สุดในประเทศไทย ด้วยความสูงกว่า 500 เมตร ตั้งอยู่บนดอกสามหมื่น เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง แน่นอนว่าด้วยความสูงขนาดนี้การจะเล่นน้ำตกจึงไม่สามารถทำได้ แต่ไฮไลท์สำคัญคือการที่ตกน้ำแห่งนี้มีทางไหลของน้ำ 2 ทางที่มาบรรจบกัน ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือนต่างเรียกอีกชื่อว่า “น้ำตกหัวใจ” สำหรับกิจกรรมยามไปท่องเที่ยวน้ำตกแห่งนี้ คือการเดินเท้าขึ้นไปชม ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 4 ชั่วโมง ฉะนั้นจึงเหมาะกับผู้ที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงเท่านั้น

น้ำตกทีลอซู เป็นน้ำตกที่อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง เป็นน้ำตกที่ไหลมาจากหน้าผากว้าง ขณะที่ความสูงประมาณ 300 เมตร แต่การเดินทางเข้าไปไม่ลำบากเท่ากับที่แรกและสามารถล่องเรือยางชมวิวได้ อีกทั้งยังใกล้กับน้ำตกทีลอแล ที่จะมีลักษณะเป็นน้ำที่ไหลในแนวดิ่งลงมา ซึ่งเป็นภาพที่สวยงามอย่างยิ่งหากใครได้ไปพบเห็นด้วยตาตัวเอง

ส่วนสถานที่สุดท้ายขอพาไปที่น้ำตกพาเจริญ ตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก น้ำตกแห่งนี้อยู่ใกล้ถนนทางหลวงการเดินจึงไม่ลำบากเท่ากับ 2 ที่แรก ที่ทั้งสูงและต้องเดินเท้าไกล สำหรับลักษณะของน้ำตกที่นี้จะเป็นชั้นหินปูน 97 ชั้น ที่เรียงลดหลั่นกันลงมา นอกจากนี้ยังมีบ่อน้ำร้อนธรรมชาติ ที่เป็นน้ำบริสุทธิ์อันปราศจากกำมะถันอีกด้วย ทำให้สามารถรักษาโรคและกระตุ้นการไหลเวียนของระบบเลือดได้ดี 

สำหรับธรรมชาติบำบัดทั้ง 3 ที่นำมาเสนอในวันนี้ 2 ที่แรกใจพร้อมและกายต้องพร้อมด้วย ฉะนั้นสำหรับใครที่ยังมีสุขภาพแข็งแรงดี ขอให้หาโอกาสไปพบด้วยตาตัวเองสักครั้ง ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นประสบการณ์ดีๆสำหรับการท่องเที่ยวสายลุยอย่างแน่นอน

ติดตามเที่ยวยังไงให้มันส์และติดตามข้ามพรมแดนไปท่องเที่ยวประเทศเพื่อนบ้าน นั่งรถไฟไปเที่ยวตลาด ปาดังเบซาร์

Back To Top