ทะเลบัวแดง หนองหาน จังหวัดอุดรธานี ไม่ไปไม่รู้ กับความสวยของธรรมชาติที่รังสรรพร้อมให้ได้ชื่นชม

ทะเลบัวแดง

ทะเลบัวแดง หนองหาน ภาคอีสานของประเทศไทย เป็นดินแดนที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ไพศาล และมีสถานที่ท่องเที่ยวที่มากมายในทุกจังหวัด วันนี้เราจะไปเทียวที่จังหวัดอุดรธานี ไป ที่บึงหนองหานกุมภวาปี ไปชมทุ่งดอกไม้ธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีความอุดมสมบูรณ์ที่ควรศึกษา หนองหานเป็นชื่อของบึงน้ำใหญ่ที่เก่าแก่มีชื่อเสียงมานมนาน อยู่ที่ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี มีตำนานผาแดงนางไอ่ และความเชื่อของเรื่องพญานาคที่ผู้เฒ่าผู้แก่เล่าขานต่อ ๆ กันมาจนถึงทุกวันนี้

ทะเลบัวแดง หนองหาน กับความสวยของธรรมชาติที่รังสรรพร้อมให้ได้ชม

ทะเลบัวแดง

แต่หนองหานที่เราจะไปเที่ยวกันวันนี้ คือทะเลสาบน้ำจืดที่มีขนาดใหญ่ มีความอุดมสมบูรณ์ถือได้ว่าเป็นต้นแบบที่น่าสนใจในการศึกษาเนื่องจากมีระบบนิเวศน์วิทยาที่ดี อันเห็นได้จากพืชพรรณไม้และสัตว์น้ำที่อาศัยอยู่ เพื่อเป็นการหล่อเลี้ยงชาวบ้านให้เข้ามาเก็บเกี่ยวเพื่อประโยชน์ในการใช้งาน และเลี้ยงชีพ เมื่อกาลเวลาผ่านไปสิ่งที่เกิดใหม่ได้แก่ความสมบูรณ์ของบึง และวงจรชีวิตของพืชอย่างบัวแดง หรือที่รู่จักกันในนามบัวสาย ที่บึงแห่งนี้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าตื่นตาตื่นใจ โดยเฉพาะผู้ที่ยังไม่เคยเห็น เป็นบึงน้ำที่มีพันธุ์บัวที่กว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา ใครได้ไปชมจะอิ่มเอมทั้งภาพและความทรงจำไปอีกนานเท่านาน

ทะเลบัวแดง

การมาสัมผัสกับทะเลบัวแดง ที่บึงหนองหาน และหอบเอาความประทับใจกลับไปเป็นการโปรโมทของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้นักท่องเทียวได้มาชมบรรยากาศโดยรอบบึงหนองหาน และได้ชมความสายงามของพรรณไม้น้ำโดยมีบัวแดงเป็นหลักดึงดูดที่น่าสนใจ มีความงานเป็นเอกลักษณ์ของดอกบัวที่ธรรมชาติได้สร้างสรรค์ไว้ได้อย่างลงตัว ขณะที่บรรยากาศรอบ ๆ บึงก็มีความอุดมสมบูรณ์ของแหล่งน้ำธรรมชาติประกอบด้วยพันธุ์ปลาน้ำจืดอีกมากมาย หลากหลายสายพันธุ์ รวมทั้งพืชพรรณไม้น้ำที่แปลกใหม่มิได้มีเฉพาะบัวแต่เพียงอย่างเดียว เป็นวิถีชนบทชาวบ้านที่น่าสนใจมากทีเดียว

ทะเลบัวแดง

ใครที่ยังไม่เคยไปทะเลบัวแดงต้องไปสักครั้งเพื่อจะได้มาคุยได้ว่าได้เห็นพันธุ์บัวที่สวย และมากที่สุดในประเทศไทย ถ้าไม่ได้ไปก็จะไม่ได้เห็นและไม่รู้จักรวมทั้งพันธุ์ปลาน้ำจืดที่หลากหลายอีกด้วย

ฝากติดตามเว็บของเราได้ที่แหล่งท่องเที่ยว และบทความที่คุณน่าจะสนใจ

ขอแนำนำ ทะเลบัวแดง อุดรธานี บานสะพรั่งเปลี่ยนบึงหนองหานให้กลายเป็นสีชมพู

Back To Top