ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การ เที่ยวญี่ปุ่น ทั้งฟิน ทั้งคุ้ม

ญี่ปุ่น เรียกได้ว่าเป็นประเทศที่ต้องประสบกับสภาพอากาศแทบจะในทุกรูปแบบตั้งแต่ฤดูฝน ฤดูหนาวจัด ไปจนฤดูร้อนแบบชื้น แน่นอนว่าการ เที่ยวญี่ปุ่น นั้นเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับคนไทยอย่างเรา แต่การจะไปเที่ยวก็ต้องเลือกช่วงเวลาที่เหมาะสมกับตัวเรา เอาแบบที่ตัวเองชอบมากที่สุด เพราะไปทั้งทีต้องเที่ยวให้คุ้ม

มาดูกันเลยดีกว่าช่วงเวลาไหนที่เหมาะแก่การไป เที่ยวญี่ปุ่น แบบทั้งฟิน และคุ้ม 

ฤดูกาลกับการท่องเที่ยวในญี่ปุ่น

ฤดูใบไม้ผลิ เป็นฤดูกาลแห่งดอกซากุระ ซึ่งจะอยู่ในช่วงเดือนมีนาคมไปจนถึงเมษายน โดยในช่วงเวลานี้ถือเป็นช่วง High Season ของญี่ปุ่น ส่วนเรื่องอุณหภูมินั้นก็แล้วแต่พื้นที่ที่เราต้องการจะไป เช่น หากว่าคุณอยากจะเที่ยวญี่ปุ่นในทางตอนเหนือ อุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 4 องศาเซลเซียสช่วงเดือนเมษา หากต้องการเที่ยวทางตอนกลางหรือตอนใต้ของประเทศ อุณหภมิก็จะอบอุ่นขึ้นมานิดหน่อย 

ฤดูร้อน สำหรับในประเทศญี่ปุ่นมักจะเป็นฤดูร้อนที่มีอากาศแบบร้อนชื้น อุณหภูมิจะอยู่ที่ 20-30 องศาเซลเซียส เป็นฤดูที่เหมาะแก่การเที่ยวเขา หนีอากาศร้อนไปพักผ่อนที่ชนบท แต่ในระหว่างเดือนกรกฎาคมจนถึงตุลาคมญี่ปุ่นนั้นมักจะถุกปกคลุมไปด้วยคลื่นพายุไต้ฝุ่นจึงและมีฝนตกหนัก 

ฤดูใบไม้ร่วง ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการท่องเที่ยวไปทั่วประเทศญี่ปุ่น เนื่องจากสภาพอากาศปรับตัวให้เย็นตัว และยังมีสีสันอันสวยงามของแมกไม้นานาพันธุ์ 

ฤดูหนาว แน่นอนว่าฤดูนี้มีอากาศที่หนาวจัด แต่อุณหภูมิของแต่ละท้องที่นั้นย่อมแตกต่างกันไป ต่ำสุดอาจจะอยู่ที่ – 10 องศาเซลเซียส (ที่ซัปโปโร) สูงสุดอาจจะอยู่ที่ 15 องศาเซลเซียส (ที่ฮานะในช่วงเดือนมกราคม) หิมะส่วนใหญ่มักจะตกในชนบท ดังนั้นไม่มีอะไรยอดเยี่ยมไปกว่าการเล่นสกีที่ฮอกไกโดอีกแล้ว 

High Season ของการเที่ยวญี่ปุ่นจะเป็นในช่วงเทศกาลชมดอกซากุระ ผู้คนมักจะรวมตัวกันมาเป็นครอบครัว เพื่อนั่งชมดอกซากุระตามสวนสาธารณะ ซึ่งดอกซากุระนั้นมักจะบานในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน แน่นอนว่าการเที่ยวในช่วงนี้มันคุ้มค่าและน่าประทับใจ แต่ทว่าก็ต้องแลกมากับค่าใช้จ่ายที่พุ่งสูงกว่าช่วงอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นค่าที่พัก ค่าอาหาร ค่าเดินทาง 

Low Season ของการเที่ยวญี่ปุ่นก็จะเป็นในช่วงฤดูหนาว ซึ่งทั้งค่าเครื่องบิน ค่าที่พักถูกลงกว่าช่วงไฮซีชั่นเอามากๆ ผู้คนบางตา เหมาะกับผู้ที่รักในอากาศหนาว และไม่ฝักใฝ่ในความวุ่นวาย   ส่วนช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเที่ยวญี่ปุ่นให้คุ้มและฟินนั้น ก็คงต้องบอกว่าแล้วแต่ความชอบของตัวบุคคลมากกว่า คุณเท่านั้นคือผู้ตัดสินว่าช่วงเวลาใดเหมาะสมที่สุด

หากคุณไม่อยากข่าวสารสถานที่ท่องเที่ยว อัพเดทใหม่ล่าสุด สามารถรับชมก่อนใครได้ที่ เที่ยวยังไงให้มันส์ ขอขอบคุณเว็บสล็อตยอดนิยมที่คอยนำข่าวสารดีๆให้เราได้รับชม ติดตามตะลอนเที่ยวโอซาก้าแบบฟินๆ ตามสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม

Back To Top