เที่ยวกับทัวร์ VS เที่ยวด้วยตัวเอง แบบไหนดี? แบบไหนประหยัด?

เมื่อพูดถึงการเที่ยวต่างประเทศ สำหรับมือใหม่ที่อยากจะไปเที่ยวต่างประเทศคงเกิดคำถามมากมายในใจ ยิ่งหากคุณจะต้องคำนวณเรื่องค่าใช้จ่ายและใช้สอยอย่างประหยัดแล้วล่ะก็ เชื่อว่าคำถามเรื่องการไปกับเที่ยวกับทัวร์ หรือไปเที่ยวด้วยตัวเองดีนั้นจะผุดขึ้นมาในใจอย่างแน่นอน วันนี้เราจึงอยากจะมาไขข้อข้องใจให้กับใครหลายๆคนตามหัวข้อ เที่ยวกับทัวร์ VS เที่ยวด้วยตัวเอง แบบไหนดี? แบบไหนประหยัด?

เที่ยวกับทัวร์ 

ในส่วนของการเที่ยวกับทัวร์ เชื่อว่าเพื่อนๆอาจจะได้ทำความเข้าใจมาประมาณหนึ่งแล้วว่า มีกฎอย่างไรสำหรับการเที่ยว แน่นอนว่าการเที่ยวกับทัวร์นั้นคุณจะต้องศึกษาข้อมูลให้ดี เช็คเครดิตต่างๆ หรือรีวิวที่ผ่านมา การไปเที่ยวกับทัวร์นั้นมีข้อจำกัดมากมาย ทั้งในเรื่องของเวลา สถานที่ หรือแม้กระทั่งเรื่องอาหารการกินในบางครั้ง 

ข้อดี ข้อเสีย ในการเที่ยวกับทัวร์ 

ข้อดีในการเที่ยวกับทัวร์ ก็คือการที่เรานั้นไม่ต้องลำบากอะไรมากมาย ทั้งในเรื่องการจองที่พัก รถรับส่งในการเดินทาง มีไกด์สำหรับแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ หมดกังวลในเรื่องภาษา ไม่ต้องวางแผนใดๆเลยนอกจากจัดการเวลาของตัวเองให้ดีพอ

ข้อเสียของการเที่ยวกับทัวร์ ก็คือการมีเวลาจำกัดนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นเวลาเดินทาง แน่นอนว่าคุณจะต้องตื่นมาแต่งตัวสวยๆหล่อๆให้ทันก่อนที่รถจะออก ทางทัวร์จะให้เวลาในการเดินชมตามสถานที่ท่องเที่ยวที่เขาพาไป ซึ่งบางครั้งเราอาจจะอยากอยู่นานกว่านั้น หรือยังเดินเก็บบรรยากาศดีๆไม่ครบ ถือว่าเป็นเรื่องน่าเสียดาย หากเจอเพื่อนในกรุ๊ปทัวร์ไม่ดีก็แย่

เที่ยวกับทัวร์เหมาะกับใคร? 

  • เหมาะสำหรับคนที่กลัวการไปเที่ยวโดยไม่มีความรู้มาก่อน 
  • เหมาะสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งอาจจะกังวลเรื่องการรถ หรือเรื่องสุขภาพ 
  • เหมาะสำหรับผู้ที่สื่อสารภาษาต่างประเทศไม่คล่องแคล่วนัก 

เที่ยวด้วยตัวเอง 

ในส่วนของการเที่ยวด้วยตัวเองนั้น คุณจะต้องวางแผนต่างๆอย่างรอบคอบทั้งในการเดินทาง และเรื่องต่างๆมากมาย ทว่าการเที่ยวด้วยตัวเองนั้นเป็นสิ่งที่ท้าทายแน่นอน 

ข้อดี ข้อเสียของการเที่ยวด้วยตัวเอง 

ข้อดีของการเที่ยวด้วยตัวเองคือ ทำให้รู้รู้สึกกล้าหาญที่จะเผชิญกับสิ่งตรงหน้ามากยิ่งขึ้น ทำให้เราเชี่ยวชาญในการเอาตัวรอดในสถานที่แปลกใหม่ ได้ฝึกฝนภาษา เป็นอิสระมูฟได้ตามใจตัวเอง 

ข้อเสียของการเที่ยวด้วยตัวเอง จริงๆแล้วการเที่ยวด้วยตัวเองนั้นแทบจะไม่มีข้อเสียอะไรเลย เว้นแต่ในกรณีที่เราไม่เชี่ยวชาญในทักษะการใช้ภาษา จึงทำให้ลำบากในการเดินทาง อ่านป้ายต่างๆ 

เที่ยวด้วยตัวเองเหมาะกับใคร?

  • เหมาะกับผู้ที่สามารถสือสารภาษาต่างประเทศได้ 
  • เหมาะสำหรับผู้ที่รักการเดินทางลองผิดลองถูกด้วยตัวเอง 
  • เหมาะสำหรับผู้ที่รักอิสระ 

เที่ยวกับทัวร์ VS เที่ยวด้วยตัวเอง แบบไหนประหยัดกว่ากัน?

หากตัดค่าใช้จ่ายส่วนตัวออกไป เช่นค่าอาหาร ค่าช้อปปิ้ง แล้ววัดกันที่ค่าเดินทาง และอื่นๆ ผู้เขียนมองว่าค่าใช้จ่ายมีความใกล้เคียงกัน ยกเว้นการเที่ยวกับทัวร์ที่มีการแข่งขันสูงอย่าง ทัวร์ไปเกาหลี เที่ยวกับทัวร์ประหยัดกว่าแน่นอน

หากคุณไม่อยากข่าวสารสถานที่ท่องเที่ยว อัพเดทใหม่ล่าสุด สามารถรับชมก่อนใครได้ที่ เที่ยวยังไงให้มันส์ ขอขอบคุณGclub Casinoสำหรับข่าวสารดีๆให้เราได้รับชม ติดตามพาส่องสถานที่ท่องเที่ยว แนวคาเฟ่ที่บางปู นั่งจิบกาแฟแบบเพลิน ๆ

Back To Top