หนาวแล้วต้องไปเยือนกับ 4 สถานที่เที่ยว แม่ฮ่องสอน เมืองสามหมอก

เมื่อถึงหน้าหนาวเป้าหมายแรกที่หลาย ๆ คนต่างนึกถึงคือภาคเหนือ และหนึ่งในจังหวัดที่คนมักพุ่งเป้าก็คือ แม่ฮ่องสอน เพราะไม่ว่าจะฤดูไหนจังหวัดนี้ก็มีกลิ่นไอ และมนต์เสน่ห์แบบดั้งเดิมเสมอ และกลิ่นไอนั้นจะยิ่งฟุ้งขึ้นเมื่อถึงฤดูหนาว

แม่ฮ่องสอน มีภูมิประเทศที่รายล้อมไปด้วยภูเขา จนทำให้เกิดหมอกปกคลุมแทบตลอดเวลา

จนได้สมญา ‘เมืองหมอก 3 ฤดู หรือเมืองสามหมอก’ จึงเป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศอยากมาสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้ง เกริ่นมาขนาดนี้แล้วตามมาดูกันเถอะว่า แม่ฮ่องสอน มีสถานที่อะไรที่ห้ามพลาดบ้างเมื่อได้ไปเยือน

ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ

เริ่มต้นด้วยการชมความสวยงามของสีสันพรรณไม้ ณ ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ แหล่งท่องเที่ยวที่คึกคักเป็นพิเศษเมื่อถึงหน้าหนาวเพราะดอกบัวตองสีทองอร่ามจะบานสะพรั่งรับนักท่องเที่ยวในช่วงเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคมพอดี โดยจุดชมทุ่งบัวตองได้เห็นชัดที่สุด คือบริเวณยอดดอยที่มีความสูง 1,600 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล หากมาแม่ฮ่องสอนและแวะชมทุ่งบัวตองจะได้ทั้งความงามทางสายตา และความเย็นสุดขั้วผ่านผิวกายอย่างแน่นอน

จุดชมวิว ณ ม่อนหยุนไหล

จุดชมวิวชื่อสไตล์จีนนี้ เป็นจุดชมวิวบนภูเขาสูง ตั้งอยู่ในอำเภอปาย ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเพื่อถ่ายทะเลหมอกปกคลุมตัวเมืองปาย โดยมักมาพร้อมกับแสงแรกเช้าประมาณ 05.30 น. หากได้แวะผ่านแม่ฮ่องสอนแล้ว ไม่อยากให้พลาดจุดชมวิวแห่งนี้เด็ดขาด การันตีเลยว่าสวยไม่แพ้ที่ไหนอย่างแน่นอน 

ปางอุ๋ง

หลายคนคงเคยได้ยินชื่อปางอุ๋ง หรือสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทยผ่านหูมาบ้าง เพราะเป็นแหล่งกางเต็นท์ที่สวยงามติดอันดับประเทศที่หลายคนอยากมาเพื่อพักผ่อนมองอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ บนยอดภูเขาสูง ไฮไลท์อยู่ที่ยามเย็นเมื่อแสงอาทิตย์สาดสะท้อนผิวน้ำ พร้อมไอหมอกที่ช่วยขับบรรยากาศโรแมนติกสำหรับคู่รัก และช่วยเสริมความเหงาเป็นอย่างดีสำหรับผู้ที่มาคนเดียว ทำให้ปางอุ๋งสร้างความประทับใจให้ไม่รู้ลืมแก่ผู้มาเยือนทุกคน

ถนนคนเดินปาย

เมื่อคราวเริ่มต้นถนนคนเดินปายแห่งนี้ เริ่มด้วยแผงขายของขนาดไม่ใหญ่ไม่กี่ร้านของชาวบ้าน ขายสินค้าที่ระลึก และสินค้าทำมือหรือ hand made แบบพื้นเมือง แต่ตอนนี้ถนนคนเดินปายถือเป็นเส้นทางเดินที่คึกคักมากที่สุดแห่งหนึ่งในภาคเหนือ ด้วยบรรยากาศสบาย ๆ กับเมืองเล็ก ๆ ที่แฝงไปด้วยความอบอุ่นในทุกย่างก้าวที่เดิน รวมถึงร้านรวงที่ตกแต่งสะท้อนวัฒนธรรมความเป็นแม่ฮ่องสอนออกมาอย่างเหมาะเจาะ ทำให้ผู้คนที่ไปเยือนมักอดใจไม่ไหวที่จะซื้อของที่ระลึกติดไม้ติดมือไว้หวนนึกถึงว่าครั้งหนึ่งเคยมา

หากคุณไม่อยากพลาดสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยและต่างประเทศ สามารถเข้ารับชมได้ที่เที่ยวยังไงให้มันส์และขอขอบคุณโจ๊กเกอร์123ที่นำข่าวสารดีๆให้เราได้รับชม ติดตามเที่ยวกับทัวร์ VS เที่ยวด้วยตัวเอง แบบไหนดี? แบบไหนประหยัด?

Back To Top