สมุทรปราการ 5 ที่เที่ยวชวนเลี้ยวเข้า ณ เมืองปากน้ำ

สมุทรปราการ หรือเมืองปากน้ำ เป็นจังหวัดที่อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 29 กิโลเมตร แต่ที่นี่กลับซ่อนสถานที่ชวนเที่ยวไว้มากมาย ทั้งธรรมชาติอันร่มรื่น แหล่งท่องเที่ยวกิ๊บเก๋ และแน่นอนอาหารการกินก็จัดเต็ม และด้วยความไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ทำให้มีวันเดียวก็สามารถเที่ยวได้ แถมยังเที่ยวได้ตลอดทั้งปีแทบไม่ต้องห่วงฤดูกาลใด ๆ อีกด้วย เกริ่นมาขนาดนี้เพื่อน ๆ คงอยากรู้แล้วใช่ไหมล่ะว่า เมืองปากน้ำแห่งนี้มีอะไรดี งั้นตามไปชมกันเลย

บางกะเจ้า

พูดถึงสถานที่ยอดฮิตของสมุทรปราการจะไม่มีบางกะเจ้าก็คงไม่ได้ เพราะเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตที่กลุ่มวัยรุ่น และครอบครัวมักแวะเยี่ยมชม เนื่องด้วยความร่มรื่นอันกว้างขวางที่มีเนื้อที่ถึง 11,000 ไร่ โอบล้อมด้วยกลิ่นไอเย็นจากแม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้ที่นี่ได้รับการยกย่องว่าเป็นปอดของกรุงเทพเลยทีเดียว นักท่องเที่ยวส่วนมากนิยมมาปั่นจักรยานรับกลิ่นไอธรรมชาติ ดูนก ชมป่าชายเลน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการพักผ่อนในวันหยุดจากเรื่องเหนื่อยล้า

เมืองโบราณ สมุทรปราการ

หากใครเป็นสายท่องเที่ยวแบบเยี่ยมชมเมืองเก่า รักประวัติศาสตร์ และวิถีชาวบ้าน เมืองโบราณ สมุทรปราการแห่งนี้จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คุณต้องตกหลุมรัก เพราะที่นี่เป็นสถานที่เที่ยวจำลองเมืองโบราณ ให้เราได้สัมผัสกับบรรยากาศในอดีตของคนสมัยก่อน มีกิจกรรมต่าง ๆ มากมายให้เยี่ยมชมและร่วมสนุก อย่างตลาดน้ำ   ไหว้พระ ปั่นจักรยาน และนั่งรถรางชมเมือง 

สถานตากอากาศบางปู

เอาใจคนรักธรรมชาติ กับสถานตากอากาศบางปูกันบ้าง ที่นี่เป็นบริเวณป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์ เพราะมีการอนุรักษ์เป็นอย่างดี เป็นแหล่งอนุบาลสัตว์น้ำ รวมถึงเป็นแหล่งที่อยู่ของนกหลากหลายพันธุ์ โดยเฉพาะนกนางนวลตัวขาวผ่อง ที่มีถิ่นฐานจากไซบีเรีย โดยนกเหล่านี้จะอพยพหนีหนาวมาในช่วงต้นฤดูหนาวของทุกปี มีจำนวนคร่าว ๆ อยู่ที่ 5,000 ตัวต่อปีเลยทีเดียว

ไมอามี บาซาร์ บางปู

อย่างที่ได้บอกว่าสมุทรปราการมีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยว และอาหารการกิน ไมอามี บาซาร์ บางปู แห่งนี้เป็นอาณาจักรความสุข ครบวงจรบนพื้นที่กว่า 35 ไร่ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ย่านบางปู ทั้งร้านนั่งเล่น ร้านอาหาร ร้านค้าแฟชั่นต่าง ๆ พร้อมให้คุณไปเยี่ยมชม เดินเล่นและช้อปปิ้งเพลินตลอดวัน

วัดอโศการาม

ปิดท้ายที่เที่ยวชวนเลี้ยวสมุทรปราการด้วยวัดเก่าแก่น่าสักการะบูชาแห่งหนึ่ง เดิมวัดอโสการามถูกเรียกขานว่า นาแม่ขาว ก่อนเปลี่ยนชื่อมาเป็นอโศการามที่แปลว่า แหล่งรื่นรมย์ที่ไร้ความเศร้าหมอง ในตัววัดมีสิ่งน่าสนใจที่เป็นไฮไลท์คือ พระธุตังคเจดีย์ พระเจดีย์สีขาวนวล 13 องค์ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ ‘ธุดงควัตร 13 ข้อ’

หากคุณไม่อยากพลาดการรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวสามารถรับชมได้ที่เที่ยวยังไงให้มันส์และต้องขอขอบคุณmm888betที่คอยนำข่าวสารดีๆให้เราได้รับชม ติดตามแอดแวนเจอร์ ต้องชอบ! 4 กิจกรรมผจญภัยตะลุยรับหน้าฝน

Back To Top