บ้านไม้ ที่พักธรรมชาติแบบขีดสุด ! น่าพักผ่อน สูดอากาศบริสุทธิ์

ในช่วงโควิด-19 ระบาดแบบนี้หลายคนได้เกิดความเครียดสะสมมากมาย จากการโดนลดเงินเดือน ทำงานหนักขึ้น เสี่ยงจะถูกเชิญออก และความเครียดที่อาจเกิดแบบไม่รู้ตัวจากการ Work from home จนทำให้อยากหาเวลาปลีกวิเวก เพื่อพักผ่อนชาร์ตแบตร่างกายและจิตใจที่เหนื่อยล้าให้กลับมาเต็ม พร้อมสู้กับสิ่งต่าง ๆ ต่อไปได้ เราจึงอยากเสนอ 4 ที่พัก บ้านไม้ น่าพักผ่อน รับรองว่าทุกคนจะได้ซึมซับธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์ ได้พักผ่อนร่างกายแบบเต็มที่แน่นอน

The Birder’s Lodge เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

แค่นึกถึงเขาใหญ่ ก็คงได้กลิ่นไอธรรมชาติโชยมาแต่ไกลแล้ว แต่รีสอร์ทสุดฮิปที่ตั้งอยู่ในเขาใหญ่นี้ จะให้คุณรู้สึกผ่อนคลายและใกล้ชิดธรรมชาติยิ่งกว่าเดิม ด้วยตัว บ้านไม้ ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าเขา ทำให้ได้อากาศเย็นสบายแบบธรรมชาติ มีการตกแต่งผสมผสานกันอย่างลงตัว ในโทนอบอุ่น ทำให้ที่นี่เหมาะเป็นอย่างมากที่จะมาเป็นคู่รัก หรือครอบครัว

บ้านต้นไม้ แม่แมะ จ.เชียงใหม่

บรรยากาศดี สุดชิล ดื่มด่ำธรรมชาติ และบริการเยี่ยม เป็นคำจำกัดความที่นักท่องเที่ยวหลายคนบอกเล่าเมื่อพูดถึงโฮมสเตย์บ้านต้นไม้ (Tree House) จังหวัดเชียงใหม่ ด้วยห้องพักบ้านไม้หลังใหญ่ 2 ชั้นด้านล่างจะเป็นที่นั่งกินข้าว ดื่มชา กาแฟ และมีเปลญวนไว้ให้นักท่องเที่ยวเอนกายสูดอากาศบริสุทธิ์ บวกกับอากาศเย็นสบายเพราะถูกห้อมล้อมไปด้วยต้นไม้สีเขียวสด โดยเฉพาะหน้าฝนและหน้าหนาว จึงทำให้ที่นี่เป็นที่รักของนักท่องเที่ยวหลายคน

บ้านไร่ไออรุณ ฟาร์มสเตย์ จ.ระนอง

หากใครเคยคิดอยากใช้ชีวิตยามเกษียณในพื้นที่ห่างไกล หลีกหนีความวุ่นวายจากผู้คน ใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ไปกับผืนผักและหมู่แมกไม้ ที่นี่จะให้คุณได้รับบรรยากาศอย่างที่คุณหวังอย่างเต็มเปี่ยม เพราะที่นี่มีการปลูกผักไว้ทานเองทำให้มั่นใจได้ว่าอาหารทุกมื้อปราศจากสารเคมีแน่นอน ยังไม่รวมถึงตัวบ้านไม้ที่ถูกตกแต่งในโทนโบฮีเมียนหน่อย ๆ ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายชวนเอนกายรับฟังเสียงลม เสียงหมู่ไม้กระทบกันจริง ๆ

ลาเอนาตู จ.ประจวบคีรีขันธ์

ชื่อนี้อาจไม่คุ้นหูสำหรับนักท่องเที่ยวมือใหม่เท่าไรนัก แต่สำหรับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัว เพื่อพักผ่อนด้วยกลิ่นไอทะเล พร้อมกับกลิ่นหอมของแปลงนาข้าวขั้นบันได คงเคยได้ยินชื่อที่นี่ผ่านหูมาบ้างอย่างแน่นอน แลนด์มาร์กสะดุดตาของลาเอนาตู คือ หลังคาบ้านไม้ทรงลอมฟางขนาดใหญ่ อันเป็นปลายทางของสะพานไม้ไผ่ ภายในตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นผสานเข้ากับกลิ่นอายพื้นถิ่นได้อย่างลงตัว หากใครไม่สามารถเลือกได้ว่าชอบทะเล หรือภูเขา แบบรักพี่เสียดายน้อง มาที่นี่ครบจบ รักอย่างแน่นอน

หากคุณไม่อยากพลาดการรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวสามารถรับชมได้ที่เที่ยวยังไงให้มันส์และต้องขอขอบคุณufa369ที่คอยนำข่าวสารดีๆให้เราได้รับชม ติดตามสมุทรปราการ 5 ที่เที่ยวชวนเลี้ยวเข้า ณ เมืองปากน้ำ

Back To Top