เที่ยวต่างประเทศ 7 สิ่งห้ามลืม เมื่อคิดไปเที่ยวต่างประเทศ

ถึงช่วยนี้เราจะยังไม่สามารถท่อง เที่ยวต่างประเทศ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 แต่ในอนาคตเมื่อประเทศเปิด การเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางไว้แต่เนิ่น ๆ จะช่วยให้เรารู้สึกมั่นใจ ไร้กังวลในขณะท่องเที่ยว

วันนี้เราจึงขอแนะนำ 7 สิ่งห้ามลืม เมื่อคิดไป เที่ยวต่างประเทศ มาฝากผู้ที่รักการเดินทางทุกคน มาดูกันเถอะว่ามีอะไรบ้างที่ห้ามลืม

หนังสือเดินทาง

แน่นอนว่าเมื่อคิดเที่ยวต่างประเทศ หนังสือเดินทางเป็นสิ่งแรก ๆ ที่ควรนึกถึง และปัญหาที่เราไม่อยากให้เกิดมากที่สุดตอนท่องเที่ยว คือ พาสปอร์ตหาย ดังนั้นแนะนำว่าควรถ่ายเอกสารหน้าพาสปอร์ตติดตัวไว้ เมื่อมีเหตุให้ต้องใช้พาสปอร์ตอย่างการเช็คอินโรงแรม จะได้ไม่ต้องหยิบพาสปอร์ตบ่อย ๆ อีกทั้งหากพาสปอร์ตหาย เวลาไปติดต่อกงสุลจะทำเรื่องได้ง่าย และรวดเร็วกว่าเดิม

เอกสารสำคัญต่าง ๆ

นอกจากพาสปอร์ตแล้ว เอกสารสำคัญต่าง ๆ ก็เป็นสิ่งที่ต้องเตรียมและจัดเก็บให้เรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นบัตรประชาชน เอกสารจองโรงแรม จองเที่ยวบิน หรือจองทริปต่าง ๆ ควรถ่ายเอกสารและถ่ายรูปเก็บไว้เผื่อป้องกันการสูญหาย

แอพพลิเคชั่นท่องเที่ยว

หากเป็นสมัยก่อนเราคงต้องพกหนังสือเล่มโตหลายเล่มขณะเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ แต่ปัจจุบันมีแอพพลิเคชั่นมากมายให้เราได้เลือก ที่จะคอยซัพพอร์ตเราตลอดการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นแอพฯแปลภาษา แอพฯแผนที่ หรือแอพฯตารางขนส่งสาธารณะในพื้นที่

ยาประจำตัวและพาสเตอร์

เมื่อได้มีโอกาสท่องเที่ยวต่างประเทศเราคงไม่อยากเป็นหวัดจนนอนซม ทำให้พลาดเที่ยวชมสิ่งต่าง ๆ ไปอย่างแน่นอน ดังนั้นกันไว้ดีกว่าแก้ พกยาประจำตัวไปด้วยเสมอ เพราะในบางประเทศจะไม่สามารถซื้อยาได้หากไม่มีใบรับรองจากแพทย์ และนอกจากยาประจำตัวก็ควรพกพาสเตอร์ไว้เผื่อกรณีฉุกเฉินที่เกิดอุบัติเหตุเล็กน้อย และยังป้องกันรองเท้ากัดได้ดีด้วย

ที่แปลงหัวปลั๊ก

แต่ละประเทศต่างก็มีปลั๊กเสียบที่ใช้แตกต่างกัน ฉะนั้นนักเดินทางอย่างเราต้องทำการบ้าน และรอบคอบกับเรื่องนี้ให้มาก ๆ ไม่เช่นนั้นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่พกไปอาจเกิดเสียหายได้ ทางที่ดีควรหาที่แปลงหัวปลั๊กแบบครบวงจร มาติดกระเป๋าไว้ รับรองว่าจะเป็นอีกหนึ่งไอเทมสำคัญแน่ หากคุณไปเที่ยวต่างประเทศบ่อย

ธนบัตรและเหรียญ

ถึงบางประเทศจะเป็นการเงินดิจิตอลแบบเต็มตัว แต่อย่างไรเราก็ควรพกธนบัตรและเหรียณติดตัวไว้บ้าง เพื่อลดความกังวลหากเกิดเหตุฉุกเฉิน เช่น โทรศัพท์ขัดข้องกะทันหัน อีกทั้งยังสามารถเก็บไว้เป็นที่ระลึกสำหรับการเดินทางได้อีกด้วย

รองเท้าที่เหมาะสม

หากโปรแกรมท่องเที่ยวของคุณคือการเดินเล่น ชมความสวยงามของประเทศที่ไป การใส่รองเท้าผ้าใบจะช่วยให้คุณทะมัดทะแมง พร้อมทำกิจกรรมต่าง ๆ อย่างไร้กังวล แต่หากต่างประเทศที่คุณไป กำลังเป็นช่วงหิมะตกหนักอยู่พอดี ก็ควรเลือกรองเท้าบูทหุ้มส้นกันน้ำ และมีพื้นผิวที่เหมาะสำหรับยึดเกาะหิมะ

หากคุณไม่อยากพลาดแหล่งสถานที่ท่องเที่ยว การรีวิวสถานที่น่าสนใจ สามารถเข้ารับชมได้ที่เที่ยวยังไงให้มันส์และต้องขอขอบคุณjoker168ที่คอยนำข่าวสารดีๆให้เราได้รับชม ติดตามบ้านไม้ ที่พักธรรมชาติแบบขีดสุด ! น่าพักผ่อน สูดอากาศบริสุทธิ์

Back To Top