เราอยากให้คุณไป. “ ทุ่งดอกกระเจียว ” ในอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม

ทุ่งดอกกระเจียว

นับว่าเป็นอีกหนึ่งแลนมาร์คที่ฮิตกันมากๆ สำหรับชาวอีสาน นั่นคือ ทุ่งดอกกระเจียวจังหวัดชัยภูมิ     ยิ่งช่วงหน้าฝนนั้น ทุ่งดอกกระเจียวยิงผลิบาน สีอมชมพูสวยงามเอามากๆ บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ พร้อมทั้งยังมีอากาศที่บริสุทธิ์เอามากๆ แบบนี้แล้ว เราไปหายใจให้ฉ่ำปอดกันเลยดีกว่า ครับ

ทุ่งดอกกระเจียว ” ในอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ที่จะทำให้ทุกคนตื่นตา ตื่นใจ

ทุ่งดอกกระเจียว

   ทุกดอกกระเจียวนั้นตั้งอยู่ที่ จังหวัดชัยภูมิ อำเภอเทพสถิต โดยทุ่งดอกกระเจียวในจังหวัดชัยภูมินั้น จะผลิบานงอกงามมากในช่วงหน้าฝน และนั่นทำให้เพื่อนๆต้องอย่าลืมนำร่ม หรือเสื้อกันฝนพกติดตัวกันไปด้วยนะครับ โดยการเดินทางนั้น ทางอุทยานจะมีรถรางให้เราได้นั่ง ซึ่งรถรางนั้นจะคอยให้บริการตามจุดต่างๆสำหรับนักท่องเที่ยว เค้าไม่ให้เราเดินทางเองด้วยเท้านะครับเพราะอาจจะไปทำลายระบบของธรรมชาติได้. โดยทุ่งดอกกระเจียวนั้นจะมีอยู่ด้วยกัน 3 ทุ่ง ซึ่งเค้าจะพาเราแวะไปทั้งหมด 3 ทุ่งเลยครับ โดยแต่ละทุ่งนั้นสวยงามเหมือนกันทั้งหมดเลย ดอกกระเจียวสีชมพู สลับกับสีม่วง ดอกเล็กบ้างใหญ่บ้าง ทั้งดอกที่ผลิบาน และยังไม่ผลิบาน ฉากหลังเป็นต้นไม้สีเขียวสูง ตัดกับสีชมพูของทุ่งดอกกระเจียวสวมงามมากๆ อ้อ ลืมบอกไป พอถึงทุ่งดอกกระเจียว เค้าจะปล่อยให้เราเดินชมทุ่งดอกกระเจียว และถ่ายรูปกันได้ตามสบายเลยนะครับ ซึ่งเค้าจะทำทางให้เราเดิน. เดิมชมวิวทิวทัศที่สวยงามพร้อมกับถ่ายรูปไปชิลล์ๆ บรรยากาศดีเอามากๆ แถมที่อุทยานยังมีอาหารจำหน่ายและของฝากให้เราซื้อติดไม้ติดมือก่อนกลับบ้านกันด้วยนะครับ

ทุ่งดอกกระเจียว

   เป็นอย่างไรกันบ้างเอ่ย ใครได้ไปเที่ยวภาคอีสาน อย่าได้พลาดเชียวนะครับ เพราะทุ่งดอกกระเจียวนี่ ขึ้นชื่อของจังหวัดชัยภูมิเลยนะครับ โดยอุทยานแห่งชาติป่าหินงามนั้น เป็นที่ที่อุดมสมบูรณ์เอามากๆ ทำให้ดอกกระเจียวที่นี่ผลิบานสวยใหญ่เอามากๆ  ที่ทุ่งดอกกระเจียวนั้นเปิดทำการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 หากใครจะไปควรไปช่วงที่ดอกกระเจียวผลิบานนะครับ หากสงสัยก็ลองโทรสอบถามเจ้าหน้าที่ได้เลย          โทร. 0-4405-6141

อย่าลืมติดตามสถานที่ท่องเที่ยว ข่าวสารและบทความที่คุณน่าจะสนใจ

อื่นๆเช่น ทุ่งดอกกระเจียว” เบ่งบานที่สุดในรอบปี ที่นี..อุทยานแห่งชาติไทรทอง

Back To Top