ตลาดน้ำหนองพะอง ตลาดขึ้นชื่อของจังหวัดสมุทรสาคร หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี

ตลาดน้ำหนองพะอง ถือว่าเป็นตลาดน้ำที่จะมีความคล้ายคลึงกับตลาดน้ำดอนหวานที่หลายคนคงจะรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยตลาดน้ำหนองพะองเป็นตลาดที่ตั้งอยู่ใจกลาง จังหวัดสมุทรสาคร ที่มีการจำหน่ายของกินและของฝากประเภทต่าง ๆ มากมาย

ตลาดน้ำหนองพะอง ยังถือว่าเป็นตลาดที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพด้วยจึงทำให้คนกรุงเทพมักชอบจะมาช้อปปิ้งกันที่ตลาดแห่งนี้อยู่เสมอ

โดยความเป็นมาของ ตลาดน้ำหนองพะองเริ่มต้นเปิดตลาดเมื่อวันที่ 12 เม.ย 58 ซึ่งจะเป็นตลาดที่ตั้งอยู่ริมคลองภาษีเจริญ และเป็นตลาดที่ตั้งอยู่บริเวณริมแม่น้ำพอดี แถมตลาดแห่งนี้ยังมีการจัดมุมสวย ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้มาเก็บภาพบรรยากาศดี ๆ ไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย

ตลาดน้ำหนองพะองจะมีการแบ่งโซนของกินและของฝากออกเป็นหลากหลายโซน โดยจุดที่นักท่องเที่ยวจีนและนักท่องเที่ยวไทยชื่นชอบมากที่สุดก็คงจะเป็นจุดที่มีการจำหน่ายพวกกระเป๋าจักรสานแบบงานฝีมือ และอีกหนึ่งโซนที่มีสินค้าขายดีและน่าสนใจไม่แพ้กันก็จะเป็นจุดที่จำหน่ายขนมและของทานเล่นแบบต่าง ๆ แถมขนมที่จำหน่ายส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นขนมที่เราหาทานได้ยากตามท้องตลาดทั่วไป เช่น ขนมทองเอก และขนมกลีบลำดวน 

ตลาดน้ำหนองพะอง

อีกทั้ง ตลาดน้ำหนองพะองยังมีมุมร้านอาหารที่ตั้งติดอยู่กับริมแม่น้ำท่าจีน ที่จะทำให้ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาทานอาหารที่ร้านจะได้สัมผัสถึงบรรยากาศในแบบธรรมชาติและได้ดื่มด่ำไปกับอาหารเลิศรสอีกด้วย

นอกจากนี้คนที่มา ตลาดน้ำหนองพะองส่วนใหญ่ก็มักจะเข้ามาสักการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในอุโบสถของทางวัดหนองพะอง โดยบรรยากาศรอบ ๆ วัดก็มีบรรยากาศที่ดูร่มรื่นและร่มเย็น มีความเงียบสงบ จึงทำให้เป็นจุดที่เหมาะสำหรับการมาปฏิบัติธรรมเจริญสมาธิสุดท้ายนี้ถ้าใครไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหน และไม่อยากเดินทางไกล ๆ ตลาดน้ำหนองพะองที่ตั้งอยู่ จังหวัดสมุทรสาคร ถือว่าเป็นสถานแห่งหนึ่งที่น่าไปเที่ยว มีบรรยากาศที่ดี แถมยังมีการของกินและขนมในแบบหลากหลายจำหน่ายอีกด้วย

หากคุณไม่อยากพลาดข่าวการรีวิวสถานที่ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศและต่างประเทศ สามารถเข้ารับชมได้ที่เที่ยวยังไงให้มันส์และขอขอบคุณsa gaming 1688ที่นำข่าวสารดีๆให้เราได้รับชม ติดตามบ้านเทียนหอม ในจังหวัดราชบุรี ที่เที่ยวสำหรับคนรักความหอม

Back To Top