เห็นแล้วมีหนาว! 4 จุดชมวิว หวาดเสียวทั่วโลก

นอกจากการพบเจอหนุ่มหล่อ สาวสวย แบบกะทันหัน จิกหมอนด้วยความฟินเมื่อถึงตอนพีคของซีรี่ย์ที่กำลังดู อีกอย่างที่สามารถทำให้อะดรีนาลีนพุ่งกระฉูดได้ เห็นจะเป็นการไปในสถานที่ชวนหวาดเสียวอย่างการเดินบนกระจกใสบนที่สูงมาก เดินบนสะพานเชือกข้ามเทือกเขาที่ลมแรงแทบตลอดเวลา วันนี้เราจึงอยากแชร์ 4 จุดชมวิว หวาดเสียวทั่วโลก มาให้เพื่อน ๆ ที่หลงรักความเสียวปนสุขนี่มาให้รับชมกัน

สะพานกระจก เขาเทียนเหมินซาน

เริ่มด้วยความหวาดเสียวแบบใสที่คุณจะมองเห็นทุกอย่างที่อยู่ใต้เท้าเรา ผ่านเพียงกระจกกั้น !! สะพานกระจก เขาเทียนเหมินซาน ตั้งอยู่ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของมณฑลหูหนาน ในจีนแผ่นดินใหญ่ เป็นส่วนหนึ่งของวนอุทยานจางเจียเจี้ย จุดชมวิว ชวนหวาดเสียวนี้มีระยะทาง 60 เมตร ล้อมด้วยหน้าผาชัน โดยมีกระจกหนา 2.5 นิ้วเป็นตัวรองรับน้ำหนักของเราไว้ ถึงระยะทางจะไม่ยาวนัก แต่ความใสจนมองทะลุชวนให้จินตนาการหากตกลงไป เป็นเหตุที่ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนเกิดอาการเท้าแข็ง ก้าวไม่ออกมานักต่อนักแล้ว

Grand Canyon Skywalk

แกรนด์แคนยอน ชื่อนี้คนทั่วโลกรู้จักกันดี เพราะเป็นหุบเขาที่กว้างใหญ่แห่งหนึ่งของโลก และสิ่งที่ขับให้แกรนด์แคนยอนมีความพิเศษขึ้นไปอีก คือจุดชมวิวรูปเกือกม้าความยาว 21 เมตร ที่ยื่นออกมาท้าทายความสูงเหนือหุบเหวลึกกว่า 1,500 เมตร !! ซึ่งพื้นทำจากกระจกใสให้เราสามารถมองผ่านไปยังก้นหุบเหวได้ แต่ทางผู้สร้างทางเดินแห่งนี้ได้ยืนยันว่าสามารถรับน้ำหนักนักท่องเที่ยวได้จำนวนมากแน่นอน เพราะได้ออกแบบมาให้รองรับน้ำหนักทั้งหมดเทียบเท่ากับเครื่องบินโบอิ้ง 747 ทั้งลำทีเดียว

Dachstein Skywalk

หากทางเดินกระจกใสไม่เร้าใจคุณมากพอ จุดชมวิวต่อไปนี้อาจเป็นสิ่งที่คุณถวิลหา กับ Dachstein Skywalk สะพานที่สูงที่สุดในออสเตรเลีย ด้วยความสูงกว่า 100 เมตร ท่ามกลางหุบเขา มีความยาว 396 เมตร ในขณะเดินจะได้พบกับทิวทัศน์หุบเขาสวยแบบ 360 องศาของจริง แต่หากใครกลัวความสูงแนะนำว่าอย่ามองลงไปข้างล่างจะดีกว่านะ 

EdgeWalk CN Tower 

กลางเมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา มีหอคอยสื่อสารและสังเกตการณ์แห่งหนึ่งชื่อว่า ซีเอ็น ทาวเวอร์ ซึ่งในตัวตึกแห่งนี้มีร้านอาหารที่มีจุดชมวิวชวนหวาดเสียว ด้วยความสูง 365 เมตร สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากชมเมืองโตรอนโตแบบรอบ ๆ จำเป็นต้องสวมอุปกรณ์เซฟตี้ก่อนถึงจะมีสิทธิ์เดินไปรอบ ๆ โครงสร้างอาคารของตึก ในลักษณะกึ่งทิ้งตัวจะลอยออกนอกอาคาร จนได้รับการบันทึกว่าเป็นทางเดินชมวิวภายนอกอาคารที่สูงที่สุดในโลกมาแล้วด้วย

หากคุณไม่อยากพลาดการรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวสามารถรับชมได้ที่เที่ยวยังไงให้มันส์และต้องขอขอบคุณufa369ที่คอยนำข่าวสารดีๆให้เราได้รับชม ติดตามพลาดแล้วจะเสียใจกับ 5 ที่เที่ยวน่าเยือนในเมือง กระบี่

Back To Top