เพื่อน 5 ประเภท ที่ควรลากมาร่วมทริปด้วย เต็มไปด้วยความทรงจำดี ๆ

ว่ากันว่าเรื่องราวระหว่างการเดินทางนั้นน่าจดจำและมีค่ามากกว่าจุดหมายปลายทาง และองค์ประกอบสำคัญที่จะช่วยให้ระหว่างการเดินทางของเราสนุก มีสีสัน เปี่ยมความหมายก็คือ เพื่อนร่วมทาง นี่แหละ แต่ในความเป็นจริงก็ไม่ใช่ เพื่อน ทุกแบบที่เหมาะแก่การลากมาร่วมทริปด้วย

วันนี้เราจึงอยากพาคุณไปพบกับ เพื่อน 5 ประเภท ที่ควรลากมาร่วมทริปด้วยเป็นที่สุด รับรองว่าจะทำให้การเดินทางครั้งนี้ของคุณสนุก ผ่อนคลาย เป็นตัวของตัวเอง และเต็มไปด้วยความทรงจำดี ๆ กับทริปนี้แน่นอน

เพื่อน

นักส่องแผนที่

เพื่อนประเภทนี้มักมีสายตากว้างไกล ชำนาญทางอย่างหาตัวจำได้ยากแม้จะมาเป็นครั้งแรก พวกเขาก็สามารถจำทางได้อย่างแม่นยำ อีกทั้งมองภาพรวมออกอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าคุณต้องการจะไปไหน ร้านอาหาร ร้านค้า ตลาด คาเฟ่ชิค ๆ หรือแม้แต่ห้องน้ำที่ใกล้ที่สุด นักส่องแผนที่ก็สามารถหาสถานที่ให้คุณได้เสมอ

นักกิจกรรม

ลืมการเดินทางเงียบ ๆ เหงา ๆ น่าเบื่อไปได้เลยหากมีเพื่อนเป็นนักกิจกรรม เพราะเขาจะคอยสรรหาสิ่งแปลกใหม่มาชวนคุย ชวนเล่น ทำให้การเดินทางครั้งนี้เป็นที่น่าจดจำไปอีกนานแสนนาน โดยสกิลที่พ่วงตามมากับนักกิจกรรม คือ เป็นนักวางแผนชั้นเลิศ ตอนเช้าเขาอาจชวนคุณไปตักบาตร ตกบ่ายเขาอาจชวนคุณไปดำน้ำ พอยามค่ำเขาอาจชวนคุณไปนั่งจิบเบียร์ชิว ๆ ไปร้านดี ๆ สักที่

นักกินแหลก

หากมีเพื่อนเป็นนักกินแหลก การเดินทางครั้งนั้น คุณคงต้องเตรียมงบมากขึ้นอีกสักนิด แต่เชื่อเถอะว่าคุ้มค่าเพราะคุณจะได้ไปลองลิ้มรสอาหารหลากหลาย ตั้งแต่ร้านดังตามรีวิว ร้านลับในซอกหลืบ หรือจะเป็นอาหารถิ่นที่ชื่อไม่คุ้น นักกินแหลกเหล่านี้จะคอยหาเมนูต่าง ๆ มาให้คุณลองเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ได้เสมอ

นักเอ็นเตอร์เทน

เชื่อว่าในกลุ่มเพื่อนของทุกคนจะต้องมีหนึ่งคนที่ไม่ว่าจะไปที่ไหน เพื่อนในกลุ่มจะต้องอยากให้ไปด้วยเสมอ เนื่องจากเป็นนักเอ็นเตอร์เทนชั้นยอด หากได้มาร่วมทริปด้วยจะทำให้ทริปนั้นมีสีสัน สนุกสนาน ปลดปล่อย ดึงความเป็นตัวเองออกมาได้เต็มที่ แต่ข้อเสียอย่างหนึ่งของนักเอ็นเตอร์เทน คือ ส่วนมากจะจองตัวได้ยากเนื่องจากมีคนรุมล้อมเสมอ ดังนั้นก่อนออกทริปรีบจองตัวเขาเหล่านี้ไว้แต่เนิ่น ๆ เชียวล่ะ

ผู้รอบรู้

พวกเขาเหล่านี้เป็นนักอ่าน นักศึกษา หรือเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ตรงมาอย่างโชกโชน จนตกผลึกกลายเป็นคัมภีร์ติดตัวอยู่ในสมอง พวกเขาเหล่านี้จะรู้เสมอว่าสถานที่กำลังจะไปนั้นเป็นอย่างไร ควรวางตัวอย่างไง ควรพกอะไรไปบ้าง หรือในสถานการณ์ต่าง ๆ ควรปฏิบัติตัวอย่างไร ควรคิดอย่างไง เชื่อเถอะว่าผู้รอบรู้เหล่านี้รู้ลึก รู้จริง เป็นประโยชน์ต่อคนในทริปแน่นอน

หากคุณไม่อยากพลาดการรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวสามารถรับชมได้ที่เที่ยวยังไงให้มันส์และต้องขอขอบคุณmm888betที่คอยนำข่าวสารดีๆให้เราได้รับชม ติดตามเห็นแล้วมีหนาว! 4 จุดชมวิว หวาดเสียวทั่วโลก

Back To Top