4 ที่เที่ยว ย้อนยุค สไตล์วินเทจ ชวนรำลึกความหลังวัยเยาว์

พอเดินทางข้ามปีใหม่หลายครั้งเข้าเราจะเริ่มตระหนักได้ว่าวันเวลา ย้อนยุค สมัยช่างผ่านไปเร็วเหมือนกะพริบตาเข้าตาไปทุกที หากย้อนไปเมื่อสิบปีก่อนใครจะคาดคิดว่าเราจะไลฟ์สไตล์ที่มีมือถือเป็นอวัยวะที่ 33 ของร่างกาย มีตึกรามบ้านช่องในสไตล์โมเดิร์นซึ่งพบเห็นได้ทั่วไป ของเล่นมากมายที่เราแทบไม่พบเห็นแล้วในสมัยนี้เพราะแต่ละอย่างอยู่ในมือถือทั้งหมด

นั่นเป็นเหตุผลให้เราเชื่อว่าหลายคนจะต้องหวนคิดถึงบรรยากาศช่วงวัยเยาว์ไม่มากก็น้อย บทความนี้เราจึงอยากพาเพื่อน ๆ ผู้รักการเดินทางได้ร่วม ย้อนยุค ท่องไปในโลกคลาสสิคสมัยก่อนกัน ตั้งแต่ยุคที่เราเป็นเด็กจนถึงกับยุคเก๊าเก่าในสมัยบางกอก จะมีที่ไหนบ้างนั้นมาดูกันเลย

หอภาพยนตร์ จ.นครปฐม

ย้อนยุค

ประเดิมที่แรกด้วยหอภาพยนตร์ที่คละคลุ้งกลิ่นอายสมัยเก่า ช่วงที่คุณปู่คุณย่า ตายาย เรายังเป็นหนุ่มหล่อสาวสวยกันอยู่ เราจะได้รู้ว่าบรรยากาศในการชมภาพยนตร์ยุคนั้นเป็นอย่างไร นอกจากนี้ที่นี่ยังได้รวบรวมสิ่งข้องต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ของเมืองไทยไว้มากมาย เช่น ฟิล์ม โปสเตอร์ภาพยนตร์ หนังสือ และอุปกรณ์เกี่ยวกับการสร้าง หากใครชอบประวัติศาสตร์ภาพยนตร์และกลิ่นอายย้อนยุคจะต้องหลงรักอย่างแน่นอน

พิพิธภัณฑ์ล้านของเล่นเกริกยุ้นพันธ์ จ.พระนครศรีอยุธยา

 พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เกิดจากการเก็บสะสมตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมาของ รศ. เกริก ยุ้นพันธ์ ภายในพิพิธภัณฑ์จัดแสดงของเล่นยุคเก่าตั้งแต่ 30 ปี ย้อนไปถึง 100 ปี และไม่ได้มีแค่ของเล่นเพียงเท่านั้น ยังมีของใช้โบราณ เครื่องพิมพ์ เครื่องรางของขลัง ปิ่นโตเก่า โปสการ์ด และอื่น ๆ ที่เราจะไม่สามารถพบเห็นได้อีกในปัจจุบัน จัดแสดงในตู้โชว์เป็นระเบียบสวยงาม หากใครค่อนข้างมีอายุคงชอบความย้อนยุคของที่นี่ได้ไม่ยาก เพราะของบางชิ้นอาจไปสะกิดต่อมความทรงจำในวัยเยาว์ให้หวนคิดถึงช่วงเวลานั้นก็เป็นได้

ชมเฌย จ.นนทบุรี

ที่นี่เหมาะกับคนที่ชอบถ่ายรูปในมุมต่าง ๆ เป็นอย่างมาก เพราะสตูดิโอนี้ได้จำลองบรรยากาศร้านรวงต่าง ๆ ตั้งแต่ร้านกาแฟ ร้านค้า ตึกรามบ้านช่อง ในช่วงสมัยคลาสสิค 70-80s โดยข้าวของส่วนมากที่นำมาตกแต่งเป็นของเก่าจากยุคนั้นจริง ๆ จึงทำให้ที่นี่เปี่ยมด้วยมนต์ขลังความวินเทจ และย้อนยุค แถมที่นี่ยังมีบริการร้านอาหาร คาเฟ่ ทั้งกาแฟ และอาหารคาวหวานรสเด็ด ไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชม เรียกได้ว่าอิ่มใจแล้ว ยังอิ่มท้องกลับบ้านอีกด้วย

บ้านบางเขน กรุงเทพฯ

เพื่อน ๆ คนไหนต้องการรู้ว่าบรรยากาศย้อนยุคสมัย 90’s เป็นอย่างไร จะพลาดบ้านบางเขน กรุงเทพไม่ได้เด็ดขาด เพราะที่นี่เป็นแหล่งรวมเรื่องราวในอดีตไว้มากมาย ทั้งของเก่าสะสมโบราณ เครื่องใช้เก่าแก่ ที่คุณพ่อคุณแม่เราคงคุ้นตาดี อีกทั้งบ้านบางเขนยังมีบรรยากาศร่มรื่น เหมาะแก่การมาเดินเล่น ถ่ายรูป กับหวานใจ หรือพาครอบครัวมาหวนระลึกถึงอดีตกัน

หากคุณไม่อยากพลาดข่าวสถานที่ท่องเที่ยว รีวิวสถานที่ท่องเที่ยวประเทศไทยและต่างประเทศ สามารถเข้ารับชมได้ที่เที่ยวยังไงให้มันส์และหากคุณกำลังมองหาเกมคาสิโนออนไลน์ที่น่าเล่นต้องSA Gaming 1688รับรองไม่ผิดหวัง ติดตามเพื่อน 5 ประเภท ที่ควรลากมาร่วมทริปด้วย เต็มไปด้วยความทรงจำดี ๆ

Back To Top