โตเกียวสกายทรี หอชมวิวอันดับหนึ่งในเมืองใหญ่สถานที่ชมเมืองยอดนิยม

ด้วยความที่โตเกียวเป็นเมืองที่สิ่งปลูกสร้างมากมาย ทำให้ โตเกียวสกายทรี ได้กลายเป็นสถานที่ชมเมืองยอดนิยมของนักท่องเที่ยวนั่นเอง นอกจากนี้ทางสกายทรียังเป็นหอส่งสัญญาณที่มีความสูงมากที่สุดในโลกจากความสูงถึง 634 เมตรด้วยกัน โดยความสำคัญของหอคอยนี้ก็เป็นสถานที่ส่งสัญญาณและถ่ายทำรายการต่างๆ ของสถานีโทรทัศน์กับวิทยุในเขตคันโต หลังจากที่หอส่งสัญญาณตัวเก่าอย่างโตเกียวทาวเวอร์ไม่สามารถส่งสัญญาณดิจิตอลไปสู่บ้านต่างๆ ได้ เมื่อมีการก่อสร้างตึกสูงขึ้นมาในเมืองมากเกินไปและหอชมวิวนี้ก็กลายเป็นสถานที่สำคัญขึ้นมาแทน 

โตเกียวสกายทรี

สำหรับการออกแบบของ โตเกียวสกายทรี นั้น พวกเขาก็ได้สร้างหอคอยออกมาในรูปแบบผสมระหว่างเจดีย์เก่ากับโลกอนาคตอย่างนีโอฟิวเจอร์ริสติก

ส่วนด้านบนนั้นก็จะมีหอชมวิว ซึ่งเป็นพื้นที่กระจกล้วนแบบ 360 องศาให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปชมวิวและมองลงมาด้านล่างที่จะพบกับท้องถนนที่ผู้คนสัญจรไปมาผ่านพื้นที่เป็นกระจกนั่นเอง นอกจากนี้พวกเขายังมีการออกแบบเพื่อกันแรงสั่นสะเทือนของเหตุการณ์แผ่นดินไหวอีกด้วยจากการติดตั้งเซรามิคเพื่อดูดซับแรงสั่นสะเทือนในช่วง 125 เมตรแรกของช่วงตึก ซึ่งจะทำให้ช่วงโครงสร้างตรงกลางของตึกนั้นมีความมั่นคงมากที่สุด

ด้านสถานีโทรทัศน์ที่โตเกียวสกายทรีได้เป็นที่ทำการนั้นก็จะมีทั้งช่วงรายการทั่วไปของทางเอ็นเอชเค ช่องการศึกษาของเอ็นเอชเค ช่องนิปปงเทเลวิชั่น ทีวีอาซาฮี สถานีทีบีเอส ทีวีโตเกียว ฟูจิเทเลวิชั่นและโตเกียวเอ็มเอกซ์นั่นเอง โดยมีทางสถานีสุดท้ายที่ย้ายการถ่ายทอดสัญญาณจากโตเกียวทาวเวอร์มายังที่สกายทรีช้าที่สุดในปี 2012 ด้านการก่อสร้างนั้นพวกเขาได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 2008 ก่อนที่จะมีการเพิ่มความสูงของตัวตึกมากขึ้นในปี 2009 จนกระทั่งหอคอยนี้ได้สร้างเสร็จในปี 2012 และมีความสูงที่ 634 เมตรนั่นเอง

ด้วยความพิเศษของโตเกียวสกายทรีนี้เองก็ทำให้หอชมวิวกลายเป็นหนึ่งในสถานที่สำคัญของประเทศญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นการปลูกสร้างที่เน้นทั้งความสวยงามและแสดงออกถึงแนวคิดของคนในเมือง รวมถึงยังเป็นหอส่งสัญญาณโทรทัศน์ที่สำคัญของเขตคันโตอีกด้วยเช่นกัน

หากคุณไม่อยากพลาดการรีวิวสถานที่ท่องเที่ยวสามารถรับชมได้ที่เที่ยวยังไงให้มันส์และต้องขอขอบคุณufacashที่คอยนำข่าวสารดีๆให้เราได้รับชม ติดตามซานตาครูซบีช บอร์ดวอล์ค สวนสนุกริมทะเลสุดเจ๋ง เปิดตัวครั้งแรกในปี 1907

Back To Top