จุดชมวิว สำหรับเที่ยวคนเดียวเกาะล้าน – พัทยา ๓ วัน ๒ คืน

จุดชมวิว

วันเดินทางเที่ยวคนเดียวครั้งแรกก็ได้เริ่มขึ้น ได้ไปถึงที่พัก จึงเลือกพักที่ Nonze Hotel เหตุผลที่เลือกที่นี่เพราะตรงข้ามของโรงแรมนี้ก็เป็นหาดพัทยากลางแล้วเดินไม่ถึง ๓ นาที ห้องที่เลือกนอนนั้นเป็นแบบแคปซูลรวมชายหญิง มันเป็นครั้งแรกที่ผมนอนแบบแคปซูล หลังจากที่เช็คอินเสร็จก็ออกไปเดินเล่นเรียบชายหาดเพื่อที่จะหาสถานที่เที่ยวของเย็นนี้ ซึ่งใกล้ๆโรงแรมนั้นมี เซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บรีช ซึ่งเป็นห้างขนาดใหญ่ที่ติดกับชายหาดด้านหน้ามีร้านกาแฟซึ่งผมได้เข้าไปนั่งดื่มกาแฟแล้วมี จุดชมวิว ชายหาดที่สวยงามมาก และในห้างมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกอย่างที่อยากเข้าไปลองคือ พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ ในโซนของบ้านผีสิง ซึ่งใช้เวลาในห้างนี้ค่อนข้างนานเพราะต้องรอเวลาเพื่อที่จะไปเที่ยวต่อในตอนกลางคืน ระหว่างรอเวลาก็ออกมาเดินเที่ยวที่ถนนเรียบ ชายหาด

มีคนเยอะแยะมากและพอถึงช่วงเวลาตอนเย็นฟ้าจะสวยมากเหมาะแก่การถ่ายรูปมากๆ และเวลากลางคืนก็มาถึง เลยได้ไปเที่ยวที่ Walking Street สถานที่ท่องเที่ยว ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของพัทยา  Walking Street  มีความยาวตั้งแต่หาดพัทยาใต้ไปถึงแหลมบาลีฮาย ส่วนใหญ่ที่นี่จะเป็นศูนย์รวมสถานที่ให้ความบันเทิง ร้านอาหาร ผับ บาร์ ต่างๆ

จุดชมวิว

และตามถนนจะมีการโชว์ต่างๆ ทั้ง ศิลปะ โชว์เต้น หรือมายากล และเมื่อเลือกที่จะไปเที่ยวที่นี้คนเดียว ก็จะโดนคนที่คอยบริการนั้นดึงมือดึงแขนเพื่อที่จะเข้าไปรับบริการจากพวกเขา ผมใช้เวลาในนั้นนานพอสมควรเพราะหลง แสง สี เสียง ของที่นี้มาก ออกจากที่พัก ๒ ทุ่มกว่า จนถึงที่พักประมาณเกือบเที่ยงคืน พอถึงที่นอนก็ต้องรับตั้งนาฬิกาปลุกเพื่อที่จะให้ทันกับเรือที่ข้ามไปเกาะล้านรอบแรก

               ถ้าอยากให้ทันต้องตื่นขึ้นมาประมาณเกือบ ตี ๕ ไปอาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้า เพื่อที่จะหารถขึ้นที่ จุดชมวิว ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของพัทยาและบนนั้นมีร้านกาแฟอยู่ร้านหนึ่ง แล้วก็ได้นั่งรถ ๒ แถวเพื่อขึ้นไปยังจุดชมวิวเขาพระตำหนัก เสียเงินค่ารถไป ๒๐บาท จุดชมวิวเขาพระตำหนักนี้สามารถชมวิวของพัทยาได้ย่าง ๓๖๐ องศา

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่อเที่ยวชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก และร้านกาแฟนั้นก็เปิดบริการพอดีกับเวลาที่ผมไปถึง จากนั้นก็ขึ้นรถมาลงที่ท่าเรือแหลมบาลีฮายเดินเข้าไปข้างในศาลาเพื่อที่จะซื้อตั๋วเพื่อที่จะไปท่าหน้าบ้านเกาะล้าน เสียเงินค่าตั๋วเรือไป ๓๐บาท ผมได้รอบ แรกคือ ๐๘.๐๐

จุดชมวิว

ใช้เวลาประมาณเกือบ ๕๐ นาที เมื่อถึงท่าหน้าบ้านก็จะมีคนของที่พักแต่ละที่มารอรับลูกค้าเพื่อที่จะพาไปยังที่พักของแต่ละคน ก็ได้เดินตามหาร้านที่จะให้เช่ารถมอเตอร์ไซค์เพื่อขี่รถเที่ยวรอบเกาะล้าน และสุดท้ายก็เดินไปเจอร้านหนึ่ง ครึ่งวัน ๒๕๐ บาทไม่รวมกับค่าน้ำมัน ก็ได้จ่ายเงินไป ๒๕๐ บาทพร้อมกับถ่ายสำเนาบัตรประชาชนให้กับทางร้านและให้ไปอีก ๑๐๐บาท เพื่อที่จะไปเติมน้ำมันรถ หลังจากนั้นก็ขี่รถเที่ยวรอบเกาะล้าน ที่แรกที่ไปคือจุดชมวิวกังหันลม

ทางขึ้น จุดชมวิว นั้นลำบากมากถ้าใครขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ไม่เก่ง

แนะนำให้จูงรถขึ้นภูเขาจะดีกว่า เพราะทางขึ้นจุดชมวิวเป็นทางขึ้นเขาทำให้ทางไปยังจุดชมวิวนี้ชั้นมากเป็นพิเศษ จุดชมวิวกังหันนี้เป็นสถานที่ ที่ทำให้เกิดพลังงานไฟฟ้าจากลม ต่อมาเป็นจุดชมวิวพระใหญ่ ได้เข้าไปในวัด ไหว้พระ ขอพรกับหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่และยังได้ชมวิวที่สวยงามของหาดตาแหวน หลังจากนั้นก็ไปเที่ยวตามหาดต่างๆของเกาะล้าน เช่น หาดสังวาลย์ หาดตายาย หาดทองหลาง หาดนวล หาดตาแหวน หาดแสม

แล้วก็ได้หยุดพักตามหาของกินแล้วได้เจอร้านก๋วยเตี๋ยวทะเลร้านหนึ่งดูจากนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยอะแล้วเลยเลือกร้านนี้ เลยได้สั่งก๋วยเตี๋ยวทะเลมาหนึ่งชาม ความโดดเด่นของร้านนี้คงเป็นความสดของอาหารทะเลที่นำมาทำอาหาร เช่น กุ้ง หอย ปู และปลาต่างๆ ละได้ใช้เวลาอีกนิดเดียวที่มีขี้รถเล่นรอบเกาะล้านอีกครั้ง เมื่อถึงเวลากลับก็มาขึ้นเรือกลับไปพัทยาที่ท่าหน้าบ้านเหมือนเดิม และถึงพัทยาในเวลา ๑๕.๐๐ แล้วก็เดินจากแหลมบาลีฮายไปยังที่พักเพราะยังเก็บเงินไว้เพื่อที่ใช้เที่ยวต่อในคืนนี้ ถึงที่พักก็นอนพักชาร์ตร่างกาย

จุดชมวิว

               หลังจากนั้นก็ตื่นมาเวลาเกือบ ๖ โมงเย็นรีบลงไปที่ชายหาดเพื่อที่จะถ่ายรูปพระอาทิตย์ตก และในคืนที่ ๒ ผมคิดว่าคงจะไม่ไป Walking Street  เพราะอยากเปลี่ยนแนวที่เที่ยวบ้าง ก็เลยเลือกที่จะซื้อ ของกิน เครื่องดื่ม มานั่งที่ชายหาด โชคดีที่มีคนชวนผมไปนั่งกินด้วยเพราะเห็นว่าผมไปนั่งคนเดียวผมก็ต้องขอบคุณพวกพี่ๆที่ชวนผมไปนั่งกินด้วย ได้รู้จักเพื่อนใหม่เยอะมาก

แล้วก็ได้เริ่มร้องเพลงสนุกไปกับพวกพี่เขา และเมื่อผมเริ่มได้ที่รู้อาการตัวเองแล้วว่าไม่ไหว ก็เลยขอตัวจากพี่ๆเขาเพื่อไปนอน เพราะพรุ่งนี้จะต้องกลับแล้วพอลุกขึ้นก็เริ่มเดินเซไปเซมาเหมือนจะไม่ไหวเพราะอาการเมาแต่ยังดีที่ล้างหน้าแล้วยังไหว ผมสามารถที่จะเดินไปนอนที่เตียงนอนได้อย่างเรียบร้อย ตื่นมาเกือบ ตี ๓ แล้วนี่เองก็เป็นประสบการณ์การไปเที่ยวคนเดียว แต่ถ้าจะให้ดี ไปเป็นทีมก็สนุกไปอีกแบบแน่นอน

ในช่วงสถานการณ์แบบนี้การออกท่องเที่ยวอาจจะเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก เพราะโรคระบาดที่เราต้องระวังตัวให้มากขึ้นหลาย ๆ อาจจะเบื่อกับการอยู่บ้านเหงา ๆ วันนี้แอดอยากแนะนำให้ไปเล่นเกมแก้เบื่อแถมได้ตังอีกด้วยที่ ufabetsr

Back To Top