เดินทางในเชียงราย แบบไม่มีรถส่วนจะท่องเที่ยววิธีไหนได้บ้างไปดูกัน

เดินทางในเชียงราย

หากย้อนไปถึง การท่องเที่ยวต่างจังหวัด ในช่วง 3-5 ปีก่อนหน้านี้ คนที่ไม่มีรถยนต์ส่วนตัวถือว่าลำบากมาก และโอกาสเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวก็ค่อนข้างจำกัด อย่างการ เดินทางในเชียงราย ที่เป็นจังหวัดขนาดใหญ่ และ สถานที่ท่องเที่ยว แต่ละแห่งก็กระจายตัวกัน ใครไม่มีรถก็ต้องเลือกปักหมุดที่ใดที่หนึ่ง แล้วอาศัยลัดเลาะในบริเวณใกล้เคียงแทน แต่พอมาถึงปัจจุบันที่มีตัวเลือกในการเดินทางเพิ่มมากขึ้นแล้ว คราวนี้จะไปที่ไหนก็ไปได้ตามใจชอบ ลองมาดูกันดีกว่าว่าจะมีตัวเลือกอะไรที่เหมาะกับเราบ้าง

เดินทางในเชียงราย

            อันดับแรกคือการ เดินทางในเชียงราย ด้วยรถประจำทาง มันอาจจะดูยากสักหน่อยสำหรับคนเมืองที่มีรถเมลล์วิ่งตลอดเวลา ที่เชียงรายรถเมลล์จะไม่วิ่งทับเส้นทางกัน แต่ละสายจะแยกกันไปคนละทิศ หากขึ้นผิดก็คงแย่เหมือนกัน ดังนั้นจึงควรถามกระเป๋ารถเมลล์ถึงสถานที่ที่เราต้องการจะไปเสมอ รถเมลล์มีค่าใช้จ่ายน้อยแต่เสียเวลามาก ในชั่วโมงนึงอาจวิ่งแค่ 2-3 เที่ยวเท่านั้นด้วยว่าวิ่งระยะไกล หากเราไม่รีบนักก็ใช้ตัวเลือกนี้ได้

ต่อมาเป็นการ เดินทางในเชียงราย ด้วยรถเช่า ที่นี่มีรถให้เลือกหลายประเภท

ตั้งแต่รถจักรยาน รถจักรยานยนตร์ และรถยนต์ ค่าบริการก็แล้วแต่สภาพของรถและผู้ให้เช่า หากอยากได้ราคาถูกหน่อยแนะนำให้ติดต่อกับคนที่ประกาศผ่านสื่อออนไลน์ หรือมองหาร้านที่อยู่ห่างจากตัวเมืองออกไป ส่วนมากรถเช่าเหล่านี้จะมีประกันชั้น 1 เอาไว้ให้เรียบร้อยแล้ว แต่ก็อย่าลืมเลือกรถที่สภาพดีหน่อยหากต้องการขึ้นดอย

เดินทางในเชียงราย

            ตัวเลือกสุดท้ายเป็นอาชีพที่พึ่งมีมาได้ไม่นาน ก็คือการเดินทางในเชียงรายด้วยรถเช่าพร้อมคนขับ โดยเหมาจ่ายเป็นรายวัน เราจะไปที่ไหนก็ได้เลยเต็มที่ จะไปค้างหรือไม่ก็ได้เช่นเดียวกัน บริการแบบนี้เหมาะกับคนที่เดินทางลำพัง หรือไปกับเพื่อนแค่ 1-2 คนอย่างมาก เพราะเหมือนมีเพื่อนเที่ยวที่เป็นคนพื้นที่เพิ่มมาอีกคนหนึ่ง เรื่องที่พักหรืออาหารของคนขับ เราไม่ต้องกังวล แค่จ่ายค่าบริการแบบเหมาตามที่ตกลงไป ที่เหลือเดี๋ยวเขาจัดการเอง

อาจจะออกท่องเที่ยวได้ไม่สนิทใจเท่าไหร่นะคะในช่วงสถานการณ์โรคระบาด งั้นระหว่างนี้แอดจะพาไปเล่นเกมง่าย ๆ แถมได้เงินไปเที่ยวอีกด้วยที่เว็บไซต์ ufabet982

Back To Top