ทัวร์วัคซีน ได้เที่ยวต่างประเทศพร้อมฉีดวัคซีนฟรี…มีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน

ทัวร์วัคซีน

หลายประเทศเริ่มมีการท่องเที่ยวเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวในสถานการณ์ โควิด 19 แน่นอนว่าเพื่อกอบกู้โอกาสในการยืนได้ในธุรกิจด้านการท่องเที่ยว โดยเพิ่มแพคเกจด้านฉีดวัคซีนพร้อมท่องเที่ยวต่างประเทศ โดยหลายคนที่ใช้บริการมีจุดมุ่งหมายเดียวกันว่าทำเพื่อโอกาสและทางรอดให้ตนเอง ในเมื่อสภาพประเทศของตนเองที่อยู่ไม่เอื้ออำนวย อีกทั้งความรักตัวกลัวตายยังเป็นที่ตระหนักอยู่เสมอ นอกจากนี้ ทัวร์วัคซีน ฟรีก็มีวัคซีนที่หลากหลายรูปแบบ รวมถึงวัคซีนบางประเทศก็ยังมีประเภทเดียวแต่รับสิทธิ์ฉีดวัคซีนฟรีสำหรับนักท่องเที่ยวได้อีกด้วย แต่มันก็มีข้อถกเถียงไม่น้อยตรงที่ความน่าเชื่อถือของ ทัวร์วัคซีน จะมีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน ซึ่งจะอธิบายผ่านบทความได้ดังนี้ที่ สถานที่ท่องเที่ยว

ความน่าเชื่อถือของการไปท่องเที่ยวเพื่อฉีดวัคซีนนั้น จะค่อนข้างมีความคลุมเครือในส่วนของข้อมูล ซึ่งมันมีบางข้อมูลที่อัปเดตใหม่จากความเข้าใจที่มีค่อนข้างมาก แต่โดยรวมยังมีความเสี่ยงอยู่มาก เช่น

ทัวร์วัคซีน

ทัวร์วัคซีนจะต้องเป็นทัวร์ที่ได้รับอนุญาตตามกฎหมายเท่านั้น ซึ่งนักท่องเที่ยวหลายคนมีปัญหาเรื่อง “ทัวร์ผี” เข้ามาด้วย จะต้องวางเงินก่อนถึงจะได้ไป แต่พอเอาเข้าจริงๆ ไม่สามารถพาไปได้แถมคืนเงินไม่ได้ด้วย จึงกลายเป็นเรื่องเจ็บใจไปโดยปริยาย แต่ถ้ามองในมุมกลับกัน ส่วนมากจะนิยมบินกันเองหรือมีเพื่อนที่อยู่ในประเทศนั้นๆ แนะนำให้มาฉีดวัคซีนตามคำแนะนำต่อๆ กันมาเพื่อรักษาสิทธิ์

จะตอบโจทย์กลุ่มที่กระเป๋าเงินหนัก เวลาพร้อมกว่า แน่นอนว่าตาสีตาสามีหวังร้องไห้หนักมากเลยทีเดียว เพราะทัวร์วัคซีนส่วนมากจะอยู่ที่ราคาต่อคนที่ 60,000-200,000 บาท ซึ่งมันเป็นงบที่สูงมาก นอกจากนี้เป็นราคาที่ไม่รวมค่าวัคซีนสำหรับนักท่องเที่ยวเลย หากจะไปจะต้องออกค่าใช้จ่ายบางส่วนเข้ามา เช่น ค่าใช้จ่ายส่วนตัว ประกันชีวิตสำหรับการแพ้วัคซีน ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับจองวัคซีน ซึ่งมันไม่ได้แปลว่าจะได้วัคซีนครบอย่างที่ต้องการ ต้องขึ้นอยู่แต่ละรัฐเข้ามาด้วยเช่นกัน

ทัวร์วัคซีน

ทัวร์วัคซีนจะต้องขึ้นอยู่กับประเทศที่ไปในเรื่องข้อกฎหมายเป็นหลัก และยังไม่ได้รับรองสิทธิ์ชัดเจน ไม่ใช่ว่านักท่องเที่ยวจะได้รับการฉีดวัคซีนฟรีตลอด เช่น จะให้คนต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศของเขา ไม่ได้ให้ในกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วๆ ไปสักเท่าไหร่ ซึ่งจะต้องดูดีๆ ไม่ใช่ว่าจะได้ไปกันทุกคนเสมอไป บางประเทศอาจจะยืดหยุ่นในเรื่องกฎหมายแต่ต้องมีวีซ่าอย่างถูกกฎหมาย เช่น สหรัฐอเมริกา ส่วนประเทศที่ให้สิทธิ์ต่างชาติที่อาศัยในประเทศของตนเท่านั้นอย่าง เซอร์เบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ จะมีข้อบังคับว่าต้องอาศัยในประเทศนั้นไม่ว่าจะทำงาน แต่งงาน หรือมีธุรกิจที่นั่นไม่น้อยกว่า 1 ปี

ในช่วงสถานการณ์แบบนี้การออกท่องเที่ยวอาจจะเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก เพราะโรคระบาดที่เราต้องระวังตัวให้มากขึ้นหลาย ๆ อาจจะเบื่อกับการอยู่บ้านเหงา ๆ วันนี้แอดอยากแนะนำให้ไปเล่นเกมแก้เบื่อแถมได้ตังอีกด้วยที่ slot pp

Back To Top