Carowinds สวนสนุกที่เชื่อมสองรัฐของคาโรไลน่าและเซาธ์คาโรไลน่า

Carowinds

พื้นที่กว่า 407 เอเคอร์ของ Carowinds ก็ถือเป็น สวนสนุก ใหญ่แห่งหนึ่งที่อยู่ระหว่างสองรัฐอย่างนอร์ธคาโรไลน่าและเซาธ์คาโรไลน่า โดย สถานที่ท่องเที่ยว แห่งนี้ได้เปิดบริการในปี 1973 จากเงินกว่า 70 ล้านเหรียญสหรัฐ รวมถึงเป็นการวางแผนงานระยะยาวสี่ปีจากความคิดของ Earl Patterson Hall พร้อมทั้งมีทาง  Cedar Fair เป็นเจ้าของ นอกจากนี้พวกเขายังมีสวนน้ำให้บริการในชื่อที่ว่า Carolina Harbor เช่นเดียวกับการจัดงานเทศกาลเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวอย่าง  SCarowinds และ WinterFest นั่นเอง

Carowinds

               ในช่วงแรกก่อนเกิดเป็น Carowinds ขึ้นมาและแผนการสร้างได้เริ่มต้นขึ้นมาในปี 1969 ซึ่งพวกเขาจะสร้างรีสอร์ทพร้อมกับสวนสนุก ห้างสรรพสินค้า สนามกอล์ฟและสนามฟุตบอล NFL รวมถึงได้แนวคิดมาจากการนำเอาชื่อรัฐนอร์ทคาโรไลน่ามาผสมรวมกับ Winds หรือลมที่พัดผ่านรัฐทั้งสอง จนกระทั่งในปี 1973 พวกเขาก็สามารถเปิดบริการได้ในที่สุด แต่ปัญหาทางเศรษฐกิจในเวลานั้นเองก็ทำให้การสร้างรีสอร์ทถูกเลื่อนออกไปก่อน แม้สวนสนุกจะเปิดบริการแล้วก็ตาม ซึ่งจุดนี้เองที่ทำให้พวกเขาจะต้องขายกิจการไปให้แก่ Taft Broadcasting ก่อนจะนำเอาเครื่องเล่นสมัยใหม่มากมายและทำให้สวนสนุกเริ่มมีชีวิตชีวามากขึ้น จนกระทั่งทาง Cedar Fair จะมาเป็นผู้ดูแลสวนสนุกแห่งนี้ในปัจจุบัน

คนที่ได้เข้าไปท่องเที่ยว Carowinds จะได้เจอกับโซนทั้ง 13 แห่ง เริ่มจาก Celebration Plaza

ที่มีหอคอยหมุนได้อย่าง Carolina Skytower, Crossroads ทางแยกที่มี Afterburn รถไฟห้อยขาที่เปิดมาตั้งแต่ปี 1999, Carolina Boardwalk กับ Carolina Cyclone รถไฟเหาะตีลังกา, Carousel Park ที่มีจานหมุน The Scrambler สุดคลาสสิค, County Fair กับรถไฟตีลังกา The Flying Cobras , Thrill Zone ที่ทุกคนจะเจอกับรถไฟเหาะความสูงถึง 99 เมตรอย่าง Fury 325,  Blue Ridge Junction ที่เป็นรถไฟเหาะสองราง, Camp Snoopy จุดสำหรับเด็กเล็กให้ร่วมสนุก, Carolina Harbor สวนน้ำของพวกเขา,  WinterFest โซนเทศกาลปลายปี, SCarowinds งานเทศกาลช่วงฮัลโลวีน, Paladium โรงแสดงละครของที่นี่

Carowinds

               ต้องบอกว่าCarowindsถือเป็นสวนสนุกขนาดใหญ่อย่างมาก สำหรับประเทศสหรัฐอเมริกา รวมถึงยังกินดินแดนทั้งรัฐนอร์ธคาโรไลน่าและเซาธ์คาโรไลน่าจนทำให้สถานที่ท่องเที่ยวขนาดใหญ่ สามารถใช้เวลาไปได้หลายวันเลยทีเดียว

เป็นยังไงกันบ้างคะกับสวนสนุกแห่งนี้น่าไปท่องเที่ยวไม่น้อยเลยใช่ไหมละคะ แต่ต้องอดใจรอไปก่อนเนอะทุก ๆ คนแอดก็รออกไปท่องเที่ยวเช่นกัน แต่มีอีกหนึ่งอย่างที่สนุกไม่แพ้การออกไปท่องเที่ยวก็คือการเล่นเกมที่ ufa666 เกมที่สามารถเล่นได้ทุกที่ทุกเวลาแถมได้รับชัยชนะเป็นเงินรางวัลอีกด้วยค่ะ

Back To Top