อุทยานแห่งชาติ 5 แห่ง ที่ครองใจนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติหลาย ๆ คน

อุทยานแห่งชาติ

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวในรูปแบบธรรมชาติ การท่องเที่ยวที่ อุทยานแห่งชาติ นั้นถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาดเลยเพราะว่านอกจากจะได้รับอากาศบริสุทธิ์ภายใต้สิ่งแวดล้อมที่เต็มไปด้วยธรรมชาติที่ถูกอนุรักษ์ไว้ อย่างสมบูรณ์และสวยงามซึ่งในประเทศไทยก็มีอุทยานแห่งชาติอยู่หลายๆที่แต่ทั้งนี้ก็เป็นการยากที่จะไม่ครบทุกอุทยานแห่งชาติในประเทศไทยเราจึงขอแนะนำผู้ที่ชอบเที่ยวธรรมชาติไปอุทยานแห่งชาติเหล่านี้เพราะเนื่องจากเป็นอุทยานแห่งชาติที่เดินทางง่ายมีความสวยงามและสะดวกสบาย

  • อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ แค่ขับรถจากกรุงเทพฯไปยังอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ขับรถแค่เพียงระยะเวลาไม่ถึง4 ชั่วโมงเท่านั้น มีพื้นที่ครอบคลุมถึง 4 จังหวัดนั่นก็คือ จังหวัดนครนายกปราจีนบุรี นครราชสีมา สระบุรี สามารถเดินทางไปทั้งเส้นทางทางสระบุรีและทางนครนายกเพื่อเชื่อมต่อเข้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่นี้ได้รับประกาศ เป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก ตั้งแต่ปี 2548 นับว่าเป็นป่าดิบชื้นที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ที่ยังที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯในอุทยานมีจุดท่องเที่ยวมากมายไม่ว่าจะเป็นจุดชมวิว น้ำตก และยอดเขาต่างๆ จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมบรรยากาศในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เป็นประจำตลอดสุดสัปดาห์เพราะว่าในอุทยานมีที่พักของกรมอุทยานให้เข้าพักและถนนภายในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ถูกตัดผ่านเป็นเส้นทางหลวงที่ได้มาตรฐานที่ทำให้การเดินทางสะดวกสบายและไปได้ไม่ยากเข้าถึงธรรมชาติง่ายๆอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ สถานที่ท่องเที่ยว

  • อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน
อุทยานแห่งชาติ

นับว่าเป็น อุทยานแห่งชาติ ที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยครอบคลุมถึง 2 จังหวัด

นั้นก็คือจังหวัดเพชรบุรีและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และเป็นอีก 1 อุทยานแห่งชาติที่เดินทางสะดวกและไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ระยะเวลาการเดินทางไม่ถึง 3 ชั่วโมงเท่านั้นก็สัมผัสกับป่าบริสุทธิ์ โดดเด่นทีอุทยานแห่งชาตินี้มีจุนให้ชมผีเสื้อนานาพันธุ์นับแสน ตัว​ และเป็นแหล่งยอดนิยมของผู้ที่ชอบชื่นชอบการดูนกรวมถึงภายในอุทยานยังมีถ้ำ หน้าผาภูเขาที่สวยงามมากมาย และมีจุดชมทะเลหมอก 360 องศาอยู่ในอุทยานแห่งชาตินี้ด้วย ในระยะต้นฤดูฝนก็สามารถพบทะเลหมอกท่ามกลางอากาศที่บริสุทธิ์ ที่ยังคงมีสัตว์ป่าที่อุดมสมบูรณ์และในปัจจุบันนี้ยังรอขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก

  • อุทยานแห่งชาติเขาสก
เขาสก

โดดเด่นไปด้วยภูเขาหินปูนสลับซับซ้อนสวยงามธรรมชาติผืนป่า ดงดิบ ภาคใต้ของประเทศไทยอันเป็นเอกลักษณ์ ไฮไลท์ของอุทยานแห่งนี้ก็คือการเข้าพักที่เขื่อนรัชชประภาหรือเขื่อนเชี่ยวหลานที่มีบรรยากาศร่มรื่นสวยงามจนได้รับฉายาว่าเป็นนกุ้ยหลินเมืองไทย ซึ่งมีกิจกรรมต่างๆให้ทำมากมายไม่ว่าจะเป็นการพายเรือคายัคการล่องแก่ง เดินเส้นทางธรรมชาติดูนกอีกทั้งยังเป็นแหล่งอาศัยของนกเงือกที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดในประเทศไทยแม้ว่าอุทยานแห่งชาติเขาสกนี้จะอยู่ไกลถึงจังหวัดสุราษฎร์ธานีแต่ก็ไปไม่ยากแค่เพียงนั่งเครื่องบินไปลงที่จังหวัดสุราษฎร์และขับรถจากสนามบิน ไปถึงอุทยานแห่งชาติเขาสกเขื่อนรัชชประภาใช้เวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมงก็สามารถสัมผัสกับบรรยากาศป่าดงดิบเขาหินปูนเอกลักษณ์ของภาคใต้ของไทยได้ทันทีไปไม่ยากแม้ว่าไกลสักหน่อยแต่ก็แต่การคมนาคมก็สะดวก

  • อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว
น้ำตกพลิ้ว .

อุทยานแห่งชาติอีกหนึ่งที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯมากนักแค่เพียงขับรถจากกรุงเทพฯไปไม่ถึงเวลาระยะเวลา 5 ชั่วโมงเท่านั้นก็ถึงอุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้วโดดเด่นด้วยน้ำตกพลิ้วอันเป็น สัญลักษณ์ของอุทยานแห่งชาติแห่งนี้ เพราะว่าเป็นน้ำตกที่มีน้ำไหลตลอดทั้งปีอีกทั้งเป็นแหล่งประวัติศาสตร์ที่พระปิยะมหาราชรัชกาลที่ 5 เคยเสด็จประพาสในครั้งอดีตและเป็นสถานที่ตั้ง อนุสรณ์สถานแห่งความรักของรัชกาลที่  5 อีกด้วย ที่เป็นพีระมิดแสดงถึงความรักระหว่างพระนางเจ้าสุนันทา

  • อุทยานแห่งชาติเขาค้อ
อุทยานแห่งชาติ

จังหวัดเพชรบูรณ์ แค่เพียงขับรถจากกรุงเทพฯใช้เวลา ไม่ถึง 6 ชั่วโมงก็ได้สัมผัสบรรยากาศจาก ยอดเขาป่าสนสามใบที่มีความเย็นสบายตลอดทั้งปีอีกทั้งมีหมอกไอเย็นให้สัมผัสตลอดทั้งปีด้วย ไปสถานที่หนึ่งที่มีความสำคัญทางด้านประวัติศาสตร์ที่เคยเป็นที่ตั้งมั่นของพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทยในอดีตซึ่งในปัจจุบันได้แปรสภาพเป็น อนุสรณ์สถาน ให้เข้าเยี่ยมชมได้เพื่อเรียนรู้ประวัติศาสตร์ประวัติศาสตร์ในยุคนั้น

และนี่ก็คืออุทยานแห่งชาติที่เดินทางสะดวกในประเทศไทยสามารถแค่เพียงขับรถไม่กี่ชั่วโมงก็ถึงสถานที่เป้าหมายได้รับอากาศบริสุทธิ์ ภายใต้บรรยากาศ ป่าไม้ที่ยังอุดมสมบูรณ์ 7slotvip ขอสนับสนุนให้ทุกคนเที่ยวไทย เพราะสถานที่ท่องเที่ยเมืองไทยสวยงามไม่แพ้ชาติใดในโลก

Back To Top