ถ้ำเขาช้างหาย สถานที่เที่ยวจุดเช็คอินที่มีชื่อเสียงของจังหวัดตรังมาอย่างยาวนาน

ถ้ำเขาช้างหาย

ถ้ำเขาช้างหาย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง โดยตั้งอยู่บนภูเขาช้างหาย สำหรับชื่อของถ้ำลูกนี้มาจากการที่มีขบวนเจ้าเมืองของนครศรีธรรมราชได้เดินทางไปร่วมสร้างพระบรมธาตุเจดีย์ เมื่อเดินทางมาถึงเขาลูกนี้ก็ได้มีช้างเชือกหนึ่ง เจ็บท้องคลอดและเมื่อคลอดออกมาลูกช้างได้วิ่งหายเข้าไปในถ้ำ หาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ ถึงทำให้มีชื่อเรียกนี้เกิดขึ้นมานั่นเองและภายในถ้ำยังมีหินงอกหินย้อยที่มีความสวยงามสะดุดตาอีกด้วย

               หากเดินเข้าไปใน ถ้ำเขาช้างหาย นักท่องเที่ยวจะเห็น โถงถ้ำ ที่มีทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่สลับปะปนกันไปมากถึง 6 ห้อง ได้แก่ ถ้ำเพกา ถ้ำลม ถ้ำเขาช้างหาย ถ้ำทรายทอง ถ้ำแม่เฒ่าคล้าย ถ้ำโอ่ง ที่นักท่องเที่ยวสามารถเดินเท้าเข้าไปในระยะทาง 400 เมตร ซึ่งก็ถือว่า ไม่ได้ไกลเท่าไหร่นัก เพราะตลอดทางทุกคนจะได้เพลิดเพลินกับความสวยงามภายในถ้ำ ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกได้อย่างสวยงามแน่นอน เพราะภายในถ้ำมีไฟฟ้าเข้าถึงตลอดเส้นทาง สถานที่ท่องเที่ยว

สำหรับการเดินทางมายัง ถ้ำเขาช้างหาย นักท่องเที่ยวสามารถขับรถยนต์ส่วนตัว

โดยเดินทางมาจากในตัวเมืองตรัง ไม่ไกลนักหรือถ้าใคร ไม่สะดวกเอารถมาเองก็สามารถเช่ารถมาเที่ยวกันได้ โดยใช้เส้นทางหมายเลข 4 ตรัง – นาโยง โดยถ้าใครอยากจะมาพักค้าง ก็สามารถจองที่พักริมหาดจังหวัดตรังซึ่งไม่ไกลจากสถานที่เที่ยวแห่งนี้มากนัก สถานที่เที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่ทุกคนไม่ควรพลาดจริงๆ

ถ้ำเขาช้างหาย

               ถ้าใครยังไม่มีโปรแกรมไปเที่ยวที่ไหนในช่วงนี้ สามารถเดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดตรังถ้ำเขาช้างหายจะช่วยให้ทุกคนมีความสุขกับการผจญภัยภายในถ้ำซึ่งเป็นหินปูน ซึ่งตัวถ้ำตั้งสูงเด่นสง่าบนภูเขาช้างหาย เส้นทางการเข้าถึงก็สะดวกสบาย และพวกเราชาว sagame66 ขอบอกเลยว่าไม่มีอันตรายภายในถ้ำ ทำให้ทุกคนผ่อนคลายกับแสงระยิบระยับของหินงอกหินย้อย ที่จะสามารถสัมผัสได้ตลอดเส้นทางกันเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นมาเที่ยวภาคใต้ต้องไม่พลาดเด็ดขาดเลย

Back To Top