เที่ยว เกาะนอกกระแส เกาะปรง ชลบุรี

เกาะปรง

เกาะปรง สำหรับบทความนี้เราจะมานำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ได้อยู่ในแผนการท่องเที่ยวของแต่ละท่านอย่างแน่นอน นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวนอกกระแส เกาะปรง สำหรับเกาะปรงอาจไม่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วไปมากนัก แต่หากพูดถึงเกาะสีชังใครๆก็ต้องร้องอ๋ออย่างแน่นอน ซึ่งเกาะนี้เป็นเกาะเล็กๆที่ตั้งอยู่ใกล้ๆกับเกาะสีชัง สำหรับนักท่องเที่ยวที่มีเป้าหมายไปกับเกาะสีชังจะต้องเดินเรือผ่านทางนี้อย่างแน่นอน แต่ทว่าจะมีสักกี่คนที่รู้จัก และเกาะแห่งนี้จะมีอะไรให้น่าสนใจ บทความนี้จึงจะนำบทความเกี่ยวกับเกาะปรง สถานที่ท่องเที่ยวนอกกระแสมาบอกเล่าให้ทุกท่านได้รู้จัก มาติดตามกันเลย

เที่ยว เกาะปรง ชลบุรี เกาะนอกกระแส ที่น่าลองไปซักครั้ง

เกาะปรง

               เกาะปรง เป็นเกาะเล็กๆแห่งหนึ่งตั้งอยู่ในอำเภอเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี ซึ่งตั้งอยู่ในทางด้านเหนือของเกาะสีชัง และอยู่ใกล้กับเกาะขามที่มีขนาดใหญ่กว่า โดยเกาะปรงแห่งนี้ได้มีการบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ว่า เป็นเกาะที่เคยถูกกองทัพเรืองของญี่ปุ่นบุกเข้ายึดในช่วงสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง เหตุผลที่ญี่ปุ่นต้องบุกยึดเกาะปรงเพื่ออะไรนั้นเราคงต้องไปหาอ่านในหนังสือประวัติศาสตร์ แต่ในปัจจุบันเกาะปลงแห่งนี้ได้เปลี่ยนจากสมรภูมิให้กลายเป็นศูนย์วิจัยพลังงานทดแทน โดยแม้ว่าจะเป็นเกาะขนาดเล็กไม่เหมาะแก่การท่องเที่ยว แต่ในความเป็นจริงแล้ว ท่านสามารถไปท่องเที่ยวในเชิงของการเรียนรู้ได้ และยังได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศของความสงบและเป็นเอกเทศอีกด้วย และยิ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่แทบจะไม่มีคนรู้จักก็ยิ่งเป็นการดีที่จะได้ไปสัมผัสกับความเงียบสงบของเกาะปรงแห่งนี้

เกาะปรง

               แต่ก่อนอื่นหากท่านต้องการไปเที่ยวที่เกาะปรง เพื่อความปลอดภัยและปฏิบัติให้ถูกต้องสักนิดหน่อย เพียงแค่ติดต่อสอบถามกับกรมพลังงาน โทร 02 208 9021 – 5

               อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงการนำเสนอสถานที่ท่องที่ยวนอกกระแส ที่ยังคงตกหล่นที่นักท่องเที่ยวหลายท่านอาจจะไม่รู้จัก หรือแม้แต่บางท่านที่เคยไปเที่ยวยังเกาะสีชังแล้วได้ผ่านเส้นทางนี้จะได้หายสงสัยว่าที่เกาะนี้มีอะไรน่าสนใจ ติดตามข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวได้ที่ สถานที่ท่องเที่ยว บทความสถานที่ท่องเที่วเพิ่มเติม ชายหาดยอดนิยม ของเมืองไทย อื่นๆเช่น เที่ยวใกล้กรุง…มุ่งสู่เกาะสีชัง

Back To Top