เที่ยวบางกระเจ้า พระประแดงสมุทรปราการ มีอะไรตื่นเต้นเยอะแยะไปดูกัน

เที่ยวบางกระเจ้า

เที่ยวบางกระเจ้า  จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นจังหวัดที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯมากที่สุด ความพิเศษนั่นก็คือเราสามารถเดินทางแบบ One Day Trip ไม่ต้องพักค้าง แต่กลับได้รับความสุขอันคุ้มค่า และความตื่นเต้นมากมาย วันหยุดพักผ่อนแม้มีเพียงวันเดียว ก็ดื่มด่ำไปกับอากาศบริสุทธิ์ สำหรับปอดในกลางเมืองใหญ่ มนต์เสน่ห์ที่ยังคงอนุรักษ์เรื่องของธรรมชาติไว้ เที่ยวบางกระเจ้า  แหล่งความงามและความครบครัน กับวันหยุดสำหรับการถ่ายรูปสวยๆ เก็บไว้เป็นความประทับใจ ที่น่าสนใจ

เที่ยวบางกระเจ้า

อยู่กรุงเทพฯไม่ได้เคยปั่นจักรยานสักที วันนี้เที่ยวบางกระเจ้าเป็นสิ่งที่หลายๆคนจะได้ทำในสิ่งที่อยากทำมานาน เริ่มต้นโดยการเดินทางง่ายๆ เอาเป็นว่าสถานี BTS บางนา ไปจุดเริ่มต้นแล้วกัน นั่งแท็กซี่และข้ามเรือ แม่น้ำเจ้าพระยา ไปที่ท่าเรือวัดบางน้ำผึ้ง นอกใช้เวลาไม่นาน ก็ถึงบางกระเจ้าแล้ว สำหรับใครที่ไม่มีรถส่วนตัวก็ขับไปจอดแถวๆวัดบางน้ำผึ้ง ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ก็จะสะดวกมากยิ่งขึ้น เที่ยวบางกระเจ้า  ด้วยการเช่าจักรยานเหมาทั้งวัน 50 บาท เท่านั้น หากใครต้องการปั่นดูธรรมชาติ และร้านค้าที่อยู่ข้างทางก็สามารถเช่าได้ สถานที่ท่องเที่ยว

เที่ยวบางกระเจ้า ครั้งนี้ต้องบอกได้เลยว่า การได้ลิ้มลองทะเลลวกจิ้ม ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ สุกี้ร้อนๆ

ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง คือจุดแรกที่เราจะได้พบกับร้านอาหารมากมาย และคนจะคึกคักในช่วงวันเสาร์ อาหารอร่อยๆถ้าได้กินกับเพื่อนๆคงจะมีความสุขมากมายเที่ยวบางกระเจ้าครั้งนี้ต้องบอกได้เลยว่า การได้ลิ้มลองทะเลลวกจิ้ม ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ สุกี้ร้อนๆ หรืออาหารอื่นๆบวกกับบรรยากาศของธรรมชาติ เพิ่มอรรถรสของการกินให้มีความสุขยิ่งคืน อิ่มท้องเราก็สามารถเลือกอาหารหวานเลือก ของที่ระลึกไปฝากเพื่อนๆ มีต้นไม้ต้นเล็กๆขายไปทั่ว ให้อาหารปลา อาหารสัตว์ กิจกรรมมากมายจนบรรยายไม่หมด

เที่ยวบางกระเจ้า

หลังจากนั้น ก็สามารถแวะไปทำบุญที่วัดพราหมณ์เที่ยวบางกระเจ้าจะได้พบกับพระพิฆเนศองค์ใหญ่สูง 9 เมตร ซึ่งใหญ่ที่สุดในจังหวัดสมุทรปราการ ปั่นจักรยานเข้าไปที่สวนศรีนครเขื่อนขันธ์ มีสวนหย่อม หอดูนก อากาศที่มีความสดชื่น ทำให้การปั่นจักรยานครั้งนี้ ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย แวะถ่ายรูปและสูดอากาศให้เต็มปอด สวนแห่งนี้สามารถพักผ่อนหย่อนใจและลืมความเหน็ดเหนื่อยในช่วงเวลาทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมเที่ยวบางกระเจ้าครั้งนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ปลากัดไทย ร้านกาแฟสด ให้เราได้นั่งถ่ายรูปสวยๆ เช็คอินให้เพื่อนๆที่ไม่ได้ไปได้อิจฉาอีกด้วย น่าสนใจแบบนี้ เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเดินทางในวันเสาร์นี้เลยดีกว่า

Back To Top