ชนพื้นเมือง ที่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวที่สุดในโลก มีอะไรบ้างไปดูกันเลย

ชนพื้นเมือง

ถ้าหากจะมาเที่ยวที่ประเทศไหนสักที่หนึ่ง ซึ่งเมื่อได้มา เหมือนกับว่าเราได้รู้จักกับ ชนพื้นเมือง ของประเทศนั้นไปในตัว โดยต้องขอเท้าความก่อนว่าในโลกนี้มี ชนพื้นเมือง อยู่เยอะมาก แทบจะมีในหลายๆ ประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะทวีปใดๆ ก็ตาม และชนพื้นเมืองเหล่านั้นก็มีกฎเป็นของตัวเอง แต่จะมาเที่ยวทั้งทีต้องดูตาม้าตาเรือก่อนว่าเขาเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวไหม ถ้าไม่เป็นมิตรอันนี้ให้ถอยทันที เพราะมันจะอันตรายต่อพวกเราทีหลัง และบางกลุ่มก็เป็นกลุ่มชนพื้นเมืองต้องห้ามที่ไม่ควรเข้าไป แต่ในบทความนี้จะมาแนะนำชนพื้นเมืองของแต่ละประเทศที่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวที่สุด สามารถจับมือได้เหมือนเพื่อนร่วมโลกได้สบายใจ โดยจะอธิบายผ่านบทความได้ดังนี้

ชนพื้นเมือง

ชนพื้นเมืองแคนาดา ถ้าใครได้ติดตามข่าวเรื่องการศึกษาคนผิวขาวฆ่าชนพื้นเมืองแคนาดานั้น ต้องรู้จักเป็นอย่างดี จริงๆ แล้วคนกลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มชนพื้นเมืองที่รวมตัวกันในทวีปอเมริกาเหนือ ซึ่งค่อนข้างจะอ่อนน้อมกว่าอินเดียนแดงฝั่ง สหรัฐอเมริกา มาก เช่น ชาวเอสกิโม ชาวเมติส ซึ่งพวกนี้เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวอย่างมาก และไม่ทำร้ายใคร มีแต่ผิวขาวไปเหยียดเขา นอกจากนี้สามารถเซลฟี่ได้สบายโดยไม่ต้องมีดราม่าเรื่อง Human Zoo อีกด้วย สถานที่ท่องเที่ยว

ชนพื้นเมืองนอร์เวย์ โดยปกติแล้วนอร์เวย์เป็นประเทศน่าเที่ยวมาก และมักจะมีแต่ฝรั่งผิวขาวอยู่เยอะมาก แต่จริงๆ แล้วมีชนพื้นเมืองอยู่ ซึ่งมีชื่อว่าชาวซามี ซึ่งเป็นชาวพื้นเมืองที่อาศัยอยู่ในนอร์เวย์ ซึ่งเป็นชนพื้นเมืองเดียวในโลกที่มีวันชาติของตนเอง และเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

ชนพื้นเมืองนิวซีแลนด์ ต้องบอกก่อนว่า ชนพื้นเมือง นี้ค่อนข้างจะมีความโดดเด่น

เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวตรงที่ยังคงความร่วมสมัยกับความเป็นชนพื้นเมืองที่ลงตัวดีมาก ซึ่งชนพื้นเมืองที่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวมากที่สุดคือ ชาวเมารี ซึ่งเป็นชนพื้นเมืองที่แม้การทักทายจะดูน่ากลัว แต่ถ้ามองดีๆ การทักทายของคนกลุ่มนี้เป็นจุดขายให้กับประเทศนิวซีแลนด์อย่างมาก อีกทั้งชาวเมารีไม่ทำร้ายนักท่องเที่ยว และให้เกียรติในฐานะผู้มาเยือนอีกด้วย

ชนพื้นเมือง

ชนพื้นเมืองไต้หวัน แน่นอนว่าเราจะเห็นคนไต้หวันแบบสายตี๋ ซึ่งคนไต้หวันจริงๆ ที่เราเห็นตามซีรีส์ จะเป็นเชื้อสายฮั่นมากกว่า จริงๆ แล้วมีชนพื้นเมืองอยู่หลายเผ่ามาก จะเห็นได้ว่าค่อนข้างจะเป็นมิตรกับคนต่างชาติ และแสดงวัฒนธรรมให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักอยู่บ่อยๆ นอกจากนี้ยังมีความสำคัญด้านประวัติศาสตร์อย่างมาก โดยเฉพาะโมนา รูดาว เป็นนักรบชาวชีดิกต่อสู้เพื่อปลดแอกจากกองทัพญี่ปุ่นในสมัยการถูกยึดครองโดยญี่ปุ่น ซึ่งมีชื่อเสียงมาก นอกจากนี้ยังมีชาวพื้นเมืองที่มีชื่อเสียงในปัจจุบันอย่าง ไช่ อิงเหวิน ประธานาธิบดีหญิงของไต้หวันก็เป็นชาวไผวานเช่นกัน

Back To Top