ม่อนเคียงดาว ทะเลหมอก จังหวัดน่าน ยามค่ำคืนพบกับดาวเต็มฟ้า

ม่อนเคียงดาว

ม่อนเคียงดาว สถาน ที่ของการถ่ายทำละครชื่อดัง ต้องบอกด้วยว่าใครมาเห็นหรือสัมผัสกับบรรยากาศที่นี่ จะต้องหลงใหลจนแทบไม่อยากกลับเลยทีเดียว เตรียมเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋า มาพบกับความงามของ จังหวัด น่าน ที่เราจะมีความสุข ทั้งยามเช้าและยามค่ำคืน สูดอากาศชาร์จแบตให้เต็มที่ กับการพักผ่อนชมทะเลหมอกในช่วงเช้า และยามค่ำคืน นอนนับดาว ที่มองเห็นเด่นชัดทั่วท้องฟ้า แบบที่ไม่เคยพบเจอมาก่อน

ม่อนเคียงดาว

สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ที่ จังหวัดน่าน ตำบลศรีษะเกษ อำเภอนาน้อย ถ้าหากใครเคยไปเที่ยวดอยเสมอดาวแล้ว ก็เลยออกมาอีกนิดหน่อย ประมาณ 1.5 กิโลเมตร เท่านั้น ที่พักหลายๆแห่งคงจะเต็มไปด้วยผู้คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งดอยเสมอดาว ที่หลายคนไปเที่ยวแล้วพบกับความผิดหวัง ในบรรยากาศที่ไม่เป็นส่วนตัว แต่ถ้าได้มาที่ ม่อนเคียงดาว อยากจะพบกับบรรยากาศแห่งความสงบ ก็คงจะไม่ผิดหวัง ที่แห่งนี้ส่วนใหญ่แล้ว เป็นพื้นที่ปลูกข้าวโพด ไว้สำหรับเลี้ยงสัตว์ หลังจากหมดฤดูการทำไร่ข้าวโพดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ชาวบ้านซึ่งเป็นคนพื้นที่ ก็จะปรับสถานที่แห่งนี้ ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั่วคราว สำหรับการพักผ่อน สถานที่ท่องเที่ยว

มาพักผ่อนพบความฟิน ที่ ม่อนเคียงดาว ที่พักหลากหลายรูปแบบ กับดินแดนสวรรค์ ในจังหวัดน่าน

สิ่งที่เราจะได้พบนั่นก็คือ บ้านที่เป็นกระท่อมหลังเล็กๆ ซึ่งมีอยู่ประมาณ 10 หลัง พักได้ประมาณ 5-6 คน และยังมีบ้านกระโจม ให้เรานอนแบบสบายๆ พักได้ 2-3 คน ก็จะพอดี สำหรับเต็นท์ก็มีให้บริการ เช่นเดียวกัน 1 หลัง พักได้ 2 คน หรือใครจะนำเต็นท์มาเองก็ได้ม่อนเคียงดาวดินแดนแห่งสวรรค์เลยก็ว่าได้ พิกัดนี้ ตอนกลางคืนเราจะเห็นดวงดาวเต็มท้องฟ้ าเหมือนอยู่ใกล้แค่เอื้อมปลายนิ้วของเรา อากาศที่เย็นแบบสุดขั้ว ทำให้พบกับความฟิน สำหรับการท่องเที่ยวในดินแดนแห่งนี้จริงๆ

ม่อนเคียงดาว

หลังจากพักผ่อนแล้ว ตื่นมาในตอนเช้า สิ่งที่พบอยู่ตรงหน้านั่นก็คือ ทะเลหมอก เดินไปตรงไหน ก็มองเห็นอยู่ทั่ว ทะเลหมอกสีขาวได้ ไหลผ่านยอดเขา เปรียบเทียบดูแล้ว เปรียบเสมือนสายน้ำที่ไหลเชี่ยว ตัดกับดวงอาทิตย์ ที่มีแสงสีทอ งความงดงามแห่งนี้ ได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับเหล่าบรรดานักท่องเที่ยวอย่างพวกเราที่ UFABET อยากแนะนำใกล้ๆกันก็จะมีทุ่งปอเทือง ขึ้นอยู่เต็มพื้นที่ เดินไปทางไหน คงจะมีแต่ความสวยงามม่อนเคียงดาวเปิดให้เข้าพักช่วงเดือนตุลาคม ถึงกุมภาพันธ์ ของทุกปี และเราจะจองที่พักได้ ตั้งแต่เดือนสิงหาคม เป็นต้นไป

Back To Top