สวนเสือศรีราชา สวนสัตว์เปิดที่ทุกคนต้องรู้จักกันดี

สวนเสือศรีราชา

สวนเสือศรีราชา ตั้งอยู่ที่ 341 หมู่ 3 อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โทร. 038 296 5568 เปิดให้เข้าชมเวลา 08.00-18.00 น. ทุกวัน สวนเสือศรีราชามีทั้งเสือ และจระเข้ ที่ผู้เป็นเจ้าของตั้งใจว่าจะให้เป็นสถานที่เพาะเลี้ยงที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย บนเนื้อที่กว่า 250 ไร่ มีเสือโคร่งมากกว่า 400 ตัว และจรเข้อีกจำนวนหนึ่ง

สวนเสือศรีราชา สวนสัตว์เปิด ที่ใครก็ต้องรู้จักกัน

สวนเสือศรีราชา

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้กรุงเทพ ฯ อีกแห่งหนึ่งที่เดินทางไปกลับได้ภายในวันเดียว เป็นสวนเสือก็จริง แต่ไม่ได้มีแค่เสือแต่ยังมีสัตว์อื่น ๆ ให้ชมได้อีกหลายอย่าง เที่ยวได้สนุกทั้งเด็ก และผู้ใหญ่

สวนเสือศรีราชา

สวนเสือศรีราชาเริ่มเปิดครั้งแรกเมื่อปี 2532 เริ่มจากมีเสือเพียง 4 คี หรือ 8 ตัวเท่านั้น ต่อมามันได้ขยายพันธุ์ออกมาอย่างมากมาย ในปี 2540 เรามีเสือทั้งสิ้นประมาณ 400 ตัว เป็นสายพันธุ์รอยัลเบงกอลเสียเป็นส่วนใหญ่ เมื่อเดินทางไปถึงสวนเสือศรีราชา จะเห็นป้ายทางเข้าที่ทำได้เก๋ไก๋จากหินที่มีรูปปั้นเสือตัวใหญ่คอยต้อนรับอยู่ เป็นสัญญาลักษณ์ว่ามาไม่ผิดที่แน่นอน ก็ต้องขอชักภาพกันก่อน ภายในสวนเสือ บอกไว้ก่อนว่าไม่ได้มีแค่เสือนะ จระเข้ก็มี ช้างก็มา หมูป่า แพะ แกะ เก้ง กวาง กระต่างก็แยะ ส่งเสียงร้องกันให้เจี้ยวจ้าวทีเดียว นอกนั้นยังมีการแสดงโชว์ต่าง ๆ อีกหลายรายการ เช่น โชว์การต่อสู้ศิลปะการป้องกันตัว การแสดงคนกันจระเข้ และสู้เสือด้วยมือเปล่า ซึ่งการแสดงทุกชุดได้นักแสดงที่มีความรู้เรื่องจิตวิทยาสัตว์มาร่วมแสดงด้วยเพื่อความปลอดภัย มีการให้อาหารเสือ และจระเข้กันสด ๆ และมีบริการเล่นกับลูกเสือโดยเปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ได้สัมผัสเสือได้อย่างใกล้ชิด (ลูกเสือ) ซึ่งก็เป็นที่ชื่นชอบของเด็ก ๆ เป็นอย่างมาก นอกนั้นยังมีสวนปลาคาร์ฟที่สวยงามหาดูได้ยากยิ่งอีกด้วยมีการโชว์การให้อาหาร โชว์การตกปลา และยังมีนางพญาแมงป่องให้เด็กได้เห็นอย่างใกล้ชิดทีเดียว และที่เป็นไฮไลท์ก็คือการป้อนนมลูกเสือ ป้อนนมลูกช้าง และการโชว์อื่น ๆ อีกมากมายเรียกได้ว่าถ้าได้เข้าไปแล้วจะอยู่กันได้ทั้งวันไม่เบื่อเลยทีเดียว ท่านผู้ปกครองอย่างลืมพาบุตรหลานไปชมกันในวันหยุดครับ เรายังข้อมูลสถานที่ท่องที่น่าสนใจให้ค้นหาได้ที่ แหล่งท่องเที่ยว และบทความสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ

ข่าวสารอื่นๆเช่น นักท่องเที่ยวสะดุ้ง สวนสัตว์ดังจัดโชว์ “เสือตะปบหมู” กรมอุทยานฯ ดูคลิปแล้ว …

Back To Top