เมืองเบตง เสน่ห์ความงาม ที่ใครได้มาเที่ยวชมต่างก็หลงใหลในเมืองนี้

เมืองเบตง

เมืองเบตง ถือเป็นเมืองในทางภาคใต้อยู่ในจังหวัดยะลา ที่มีรอยต่อติดกับชายแดนของประเทศมาเลเซีย ซึ่งเมืองนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเมืองที่มีเสน่ห์ในตัวของมันเอง ไม่ว่าจะเป็นผู้คนหรือสภาพแวดล้อม ล้วนแล้วมีแต่ความน่าประทับใจซ่อนอยู่ในภายเมืองนี้ จึงทำให้ผู้ที่ได้มาท่องเที่ยวนั้น ต่างก็หลงใหลไปกับบรรยากาศของความเรียบง่ายและความเป็นกันเอง จนทำให้ผู้ที่ได้มาเยือนนั้น ต่างก็พากันกลับมาท่องเที่ยวในเมืองแห่งนี้กันอีกครั้งหนึ่ง

เมืองเบตง

และรวมไปถึง สถานที่ท่องเที่ยว มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง บ่อน้ำผุร้อน วัดเบตง ถนนสตรีทอารท์ และยังมี ถนนคนเดิน ในยามเย็น ที่สะท้อนวิถีชีวิตของชาวบ้านให้เราได้เห็นถึงความเรียบง่ายและความเงียบสงบของเมืองนี้ ถึงแม้ เมืองเบตง จะเป็นเมืองเล็ก ๆ ที่ติดดอยู่กับชายแดนใต้ แต่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถจะดึงดูดผู้คนให้มาสัมผัสบรรยากาศได้มากกว่าปีละหนึ่งแสนคนเลยทีเดียว หรือแม้แต่ในเวลากลางคืนเมืองแห่งนี้ก็ไม่ได้หลับไหลเลย

เมืองเบตง สวยงามสมคำล้ำลือ

               เมืองเบตงถึงแม้จะเป็นเมืองเล็ก ๆ แต่มีความสวยงามมากมายแฝงอยู่ในเมืองนี้ เพราะด้วยความงามของบ้านเมืองและธรรมชาติ อีกทั้งผู้คนก็ดูเป็นกันเองจึงทำให้ผู้ที่ได้มาเยือนในอำเภอนี้ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นเมืองที่อบอุ่นและมีความสุขทุกครั้งที่ได้มาเที่ยว ณ เมืองเบตง

เมืองเบตง

               ซึ่งหากไม่มีสถานการณ์ของโรคระบาด เราก็จะสามารถที่จะเดินข้ามฝั่งไปเที่ยวยังประเทศมาเลเซียได้อย่างสบาย ๆ อีกทั้งเมืองแห่งนี้ก็จะเต็มไปด้วยรอยยิ้มของชาวบ้านทั้งสองประเทศ ที่พวกเขาได้ออกมาจับจ่ายใช้สอยกันอย่างครึกครื้นกันเลยทีเดียว

เมืองเบตง

               แล้วเมืองเบตงนี้ก็ถือว่าเป็นเมืองต้องมนต์ หากใครได้มาเที่ยวหรือหนีความวุ่นวายจากที่อื่นมาอยู่ที่นี่ ก็ต่างหลงใหลและอยากที่จะกลับมาเที่ยวกันอีก ไม่ว่าจะมาสักกี่ครั้งก็ไม่ทำให้ผู้คนที่มาที่แห่งนี้รู้สึกเบื่อเลย เพราะเมืองแห่งนี้เต็มรอยยิ้มของผู้คนมากมาย ที่ทำให้เกิดความประทับใจจนพวกเราต้องกลับไปเที่ยวกันอีกครั้งหนึ่งนั่นเอง

Back To Top