เมื่อผู้หญิงต้อง แบกเป้เที่ยวคนเดียว จะเตรียมตัวยังไงดี

แบกเป้เที่ยวคนเดียว

แบกเป้เที่ยวคนเดียว สำหรับผู้หญิงที่เป็นนักเดินทาง สิ่งหนึ่งที่ควรจะต้องลองทำให้ได้ในชีวิตนี้ก็คือ การแบกเป้เที่ยวเพียงคนเดียว เพราะทั้งการเตรียมตัว บรรยากาศ และทักษะที่ต้องใช้ตลอดการเดินทาง มันจะไม่เหมือนกับเวลาเราไปกับเพื่อน กับแฟน หรือแม้แต่กับทัวร์ที่มีไกด์นำเที่ยว ทุกอย่างจะดูเหมือนเป็นสิ่งแปลกใหม่ ท้าทายและน่าสนใจมากกว่าเดิมเป็นเท่าตัว รับรองว่ามันจะเป็นการเที่ยวที่ประทับใจไม่รู้ลืมอย่างแน่นอน

แบกเป้เที่ยวคนเดียว เตรียมตัวอย่างไงให้สนุก และปลอดภัย

แบกเป้เที่ยวคนเดียว

               แต่การที่ผู้หญิงจะแบกเป้เที่ยวเพียงลำพัง มันก็มีเรื่องที่ต้องระมัดระวังอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน ส่วนหนึ่งก็ด้วยปัจจัยด้านสรีระร่างกาย ครั้นจะไปนอนกลางดินกินกลางทราย ประมาณว่าค่ำไหนนอนนั่นโดยไม่ทำการบ้านมาก่อนเลย ก็ค่อนข้างสุ่มเสี่ยงอยู่ไม่น้อย ดังนั้นก่อนจะออกเดินทางทุกครั้ง ต้องหาข้อมูลติดตัวไปด้วยเสมอ อย่าลืมว่าเราจะเที่ยวแบบลุยเดี่ยวก็ไม่มีใครว่า แต่ต้องรู้จักดูแลป้องกันตัวเองให้ปลอดภัยด้วย

แบกเป้เที่ยวคนเดียว

               สิ่งที่สาวๆ ขาลุยที่อยากแบกเป้เที่ยวจะต้องเตรียมไว้ จนเรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์พื้นฐานประจำตัว มีติดกระเป๋าไว้ตลอด ก็คือถุงของใช้ จำพวก สบู่ ยาสีฟัน ครีมบำรุง เป็นต้น ของพวกนี้อย่าได้หวังไปหาเอาข้างหน้าเด็ดขาด เพราะอาจจะมีราคาแพง หาซื้อได้ยาก ไปจนถึงไม่เข้ากับสภาพผิวและการใช้งานของเราจริงๆ ยิ่งคนแพ้ง่ายก็ยิ่งต้องระวัง ต่อมาก็เป็นกระเป๋ายาสามัญประจำตัว อะไรที่เป็นยาพื้นฐานต้องมีทั้งหมด เน้นให้ใช้งานได้ครอบคลุม แต่พกเป็นขนาดเล็กๆ ก็พอ

               อีกอย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการแบกเป้เที่ยวก็คือ อุปกรณ์ป้องกันตัว ทั้งนี้ไม่ได้หมายถึงป้องกันจากผู้ร้ายเพียงอย่างเดียว แต่รวมถึงการป้องกันตัวเองจากธรรมชาติด้วย เช่น เสื้อกันหนาว เสื้อกันฝน เป็นต้น และถ้าสามารถพกคัตเตอร์หรือมีดพกขนาดเล็กไปได้ด้วยก็จะดี ไม่ได้เอาไว้ต่อสู้กับใคร แค่เอาไว้ตัดสิ่งของในยามจำเป็นเท่านั้น สุดท้าย ก่อนออกเดินทางอย่าลืมบอกเล่าให้คนใกล้ตัวให้รับรู้ด้วย เผื่อมีเหตุฉุกเฉินจะได้ช่วยกันได้ทันท่วงที

ติดตามเว็บได้ที่ แหล่งท่องเที่ยว เรามีข้อมูลที่น่าสนในมากมายให้ค้นหา และบทความสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจให้ค้นหา

และข่าวสารอื่นๆ ผู้หญิงตัวคนเดียว เตรียมตัวเที่ยวยังไงดี?

Back To Top