ศรีราชา เป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดชลบุรี ที่ใครหลายคนมักจะมองข้าม

ศรีราชา

บางแสน  พัทยา หรือ ถ้าไกลหน่อยก็จะเลยไปเที่ยวที่สัตหีบกัน ส่วนสาเหตุที่ใครหลายคนมักจะมองผ่านว่าไม่มีที่เที่ยวหรือ ที่พักผ่อนนั่นก็อาจจะเป็นเพราะ เมื่อในอดีตนั้นพื้นที่แห่งนี้เป็นพื้นที่ที่ถูกจัดให้อยู่ในโซนอุตสาหกรรมที่สำคัญของไทย ดังนั้นในส่วนของการท่องเที่ยวก็อาจจะไม่ได้ถูกจัดลำดับความสำคัญมากนักหลายคนจึงไม่รู้ว่าที่แห่งนี้ที่จริงแล้วมีที่เที่ยว ที่ชอปปิ้งมากกว่าที่คิดไว้เยอะมาก แต่ในช่วงระยะหลังมานี้ เนื่องจากอุตสาหกรรมได้ลดการขายตัวลงไปและ มันถูกแทนที่ด้วยการท่องเที่ยวที่มากขึ้น ดังนั้นพื้นที่ในโซน ศรีราชา จึงได้มีการปรับตัวเพื่อเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งจุดเด่นของที่นี่คงหนีไม่พ้นทะเลอย่างแน่นอน เพราะเป็นพื้นที่ที่เป็นท่าเรืออันสำคัญของไทยเรา อีกทั้งที่นี่ยังได้รับอิทธิพลจากญี่ปุ่นที่มาตั้งโรงงานอุตสาหกรรม ดังนั้นที่แห่งนี้จึงมีกลิ่นไอของความเป็นญี่ปุ่นอีกด้วย

ศรีราชา

 เที่ยว ศรีราชา ในสไตล์ “ญี่ปุ่น”

อย่างที่บอกไว้ว่า ศรีราชา ได้รับกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นมาเต็ม ดังนั้นจึงไม่แปลกเลยว่า สถานที่ท่องเที่ยว ส่วนใหญ่นั้นมักจะทำออกมาในสไตล์ญี่ปุ่น ที่แรกที่จะพาไปนั่นก็คือ J-PARK เป็นคอมมิวนิตี้มอลล์ที่เมื่อได้เข้าไปแล้วถึงกับต้องต้องตกใจเลยว่าเราอยู่ไทย หรือ อยู่ญี่ปุ่นกันแน่นะ เพราะที่นี่ถูกตกแต่งออกมาให้ดูคล้ายกับคอมมิวนิตี้มอลล์ของญี่ปุ่น อีกทั้งด้านในยังมีร้านค้า สินค้า รวมไปถึงอาหารญี่ปุ่นอย่างอัดแน่น ถัดมาเป็น Aeon Sriracha Shopping Center เป็นศูนย์การค้าสัญชาติ ญี่ปุ่น ที่เหมือนยกทุกอย่างมาไว้ที่ไทยเลยทีเดียว

ศรีราชา

ถ้าอยากจะเปลี่ยนบรรยากาศจากการชอปปิ้งมาเป็นบรรยากาศแบบชิลๆ เราก็ขอแนะนำคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นสวยๆ ที่  Little Town Sriracha เป็นคาเฟ่ริมหาด ที่ไม่ว่าจะมุมไหนก็สามารถถ่ายรูปสวยๆ กันได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งที่นี่ยังมีอาหาร เครื่องดื่ม และ ขนมเตรียมไว้ให้เราได้อิ่มอร่อยกัน นอกจากนี้บางวันทางร้านก็ยังมีคอสอาหารพิเศษ หรือที่เรียกว่า โอมากาเสะ เตรียมไว้สำหรับลูกค้าที่จองไว้ล่วงหน้าอีกด้วย

ศรีราชา

            หรือถ้าใครเที่ยวกันจนเหนื่อยแล้วก็มาแวะรับประทานอาหารญี่ปุ่นกันได้ที่ ร้านฮันเบะ เป็นร้านอาหารที่ออกแบบตกแต่เหมือนร้านอาหารที่ญี่ปุ่นแท้ อีกทั้งเมนูก็เป็นอาหารญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน ถัดมาที่ร้าน Bakkai ซึ่งเป็นร้านสำหรับนั่ง Hang out กันในยามค่ำคืน ให้ได้บรรยากาศความเป็นญี่ปุ่นสุดๆ ไปเลย

Related Posts

Back To Top