เมืองกวางตุ้ง สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของประเทศจีนที่มีสำคัญต่อเศรษฐกิจ

เมืองกวางตุ้ง

เมืองกวางตุ้ง ถือว่าเป็นเมืองแห่งหนึ่ง ที่มีเศรษฐีชาวจีนอาศัยอยู่เป็นจำนวนเยอะมาก กวางตุ้งเป็นเมืองที่มีสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศจีน ชาวเมืองส่วนใหญ่แล้วมักจะพูดภาษาจีนกวางตุ้ง ไม่นิยมพูดภาษาจีนกลาง เมืองกวางตุ้งจะมีสภาพอากาศแบบร้อนชื้น นักท่องเที่ยวจึงสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี มีแหล่งงที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย โด่งดังในเรื่องของอาหาร และชา วันนี้เราจะขออาสาเป็นไกด์ พาไปท่องเที่ยวยัง เมืองกวางตุ้ง กัน ว่าแต่สถานที่ท่องเที่ยวของเมืองกวางตุ้ง จะมีความน่าสนใจขนาดไหน เราไปดูกันเลยดีกว่า

รายชื่อสถานที่ท่องเที่ยว เมืองกวางตุ้ง

  • เซินเจิ้น
เมืองกวางตุ้ง

  นี้คือ สถานที่ท่องเที่ยว แหล่งการค้าที่โด่งดังอย่างมาก โดยเหล่าขาช้อปทั้งหลาย เมื่อได้เดินทางมายังเมืองกวางตุ้ง จะต้องใพลาดที่จะมายังเขตการค้าเซินเจิ้นอย่างแน่นอน เมื่อสมัยก่อนนั้น ที่ตรงนี้ ไม่ได้มีความเจริญมาก เป็นเพียงพื้นที่ของชาวบ้านที่ทำอาชีพประมง แต่ทางการรัฐบาลของจีน มีวิสัยทัศน์ที่มองการณ์ไกล จึงได้ปรับปรุงเขตเซินเจิ้ล ให้กลายเป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ ที่สำคัญของเมืองกวางตุ้ง ภายในเซินเจิ้ล จะมีแหล่งท่องเที่ยวครบครัน ทั้งร้านค้าช้อปปิ้งต่าง ๆ พิพิธภัณฑ์ ที่จัดแสดงงานศิลปะ งานวิทยาศาสตร์ต่าง ๆ และร้านอาหาร บอกได้เลยว่ามายังเซินเจิ้น จะได้ช้อป กิน ใช้กันอย่างเพลิดเพลิน

  • ถนนคนเดินเป่ยจิงลู่
เมืองกวางตุ้ง

  ที่นี้เป็นถนนเดิน ที่มีอายุเก่าแก่อย่างมาก จุดเด่นของถนนคนเดินเป่ยจิงลู่ เป็นถนนคนเดินสุดฮิตของเหล่าวัยรุ่นกวางตุ้ง โดยถนนคนเดินแห่งนี้ จะเริ่มเปิดในช่วงเวลากลางคืน มีสินค้าให้เราได้เลือกช้อปมากมาย เช่น เสื้อผ้า กระเป๋าแบรนด์เนมดังต่าง ๆ ที่มีราคาถูก พร้อมยังมีอาหารท้องถิ่นของเมืองกวางตุ้งให้เราได้ลองชิมกันอีกด้วย

  • วัดลิ่วหรงซื่อ
เมืองกวางตุ้ง

  วัดเก่าแก่ ที่เป็นศูนย์รวมศรัทธาของชาวเมืองกวางตุ้งเป็นวัดที่มีอายุน่าจะเกิน 500 ปี ขึ้นไป ไฮไลท์ของวัดแห่งนี้ จะอยู่ที่การชมความงามของเจดีย์ดอกไม้ ที่มีความสูงขนาดตึก 9 ชั้น และมีความงดงาม ภายในเจดีย์จะใช้เป็นที่เก็บพระบรมสาริกธาตุของพระพุทธเจ้า และอริยสงฆ์เจ้า ที่ชาวบ้านเชื่อกันว่าบรรลุอรหันต์แล้ว เราสามารถที่จะเข้าไปกราบไหว้ขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

Related Posts

Back To Top