วิธีการเดินป่า ครั้งแรกให้ปลอดภัย 2022 ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายได้

วิธีการเดินป่า

กิจกรรมเกี่ยวกับการเดินป่านั้น หลายคนชอบคิดว่าไม่น่าจะยอดนิยมได้ ทว่าในปัจจุบัน การเดินป่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมยามว่างของหลายคน เนื่องจากหลายคนทำงานมาอย่างหนัก และต้องการหยุดพักผ่อน ซึ่งการได้เข้าไปสัมผัสกับธรรมชาติเอง ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายได้ ซึ่งมี 5 วิธีการเดินป่า ให้ปลอดภัยง่าย ๆ ต่อไปนี้

วิธีการเดินป่า
  1. ศึกษาก่อน ในพื้นที่ที่จะเดินทางไป ครั้งแรก ไม่จำเป็นต้องไป สถานที่ท่องเที่ยว แปลกตามากนัก ให้ไปในสถานที่จัดให้ มีคนดูแล หรือ นำทาง บางคนเลือกไปเป็นกลุ่มก็ได้
  2. ดูฝนฟ้าอากาศในการเดินทางไปตามป่า ไม่สามารถหาที่หลบฝนได้ง่าย ดังนั้นก่อนออกเดินทางดูด้วยว่าเป็นช่วงที่เหมาะสมหรือไม่ เพราะทางเดินไม่ได้ดีตลอด
  3. เตรียมพร้อมร่างกายของตนเองไปเลย เพราะว่าการ เดินป่า ทางไม่ได้ดี และเดินไปแล้ว เมื่อรู้สึกว่าตนเองเจ็บป่วย ไม่สามารถออกมาได้ทันที ลำบากคนอื่นได้
  4. ต้องเป็นกิจกรรมที่ตนเองรักและชอบจริง ๆ เนื่องจากการเดินป่านั้น เป็นอะไรที่เหนื่อยและสนุก ได้ใช้พลังแบบเต็มที่ หากไม่ชอบ เป็นทุกข์ตลอดทาง
  5. วิธีการเดินป่า ให้ดีที่สุด ต้องมีวิธีในการป้องกันตนเองเบื้องต้นด้วย เรียนรู้การเอาตัวรอดในป่าไปเองจะช่วยได้ดี

3 วิธีการเดินป่า ให้ดีต่อธรรมชาติมากที่สุด

ตลอดทางในการเดินป่า สิ่งที่ไม่ควรกระทำเลย คือ การรบกวนป่า เพราะจะทำให้ธรรมชาติสวย ๆ ไม่ได้อยู่กับทุกคนแบบยั่งยืนอีกต่อไป ดังนั้นทุกคนจำเป็นต้องมี 3วิธีการเดินป่าให้ดี ต่อธรรมชาติด้วย ต่อไปนี้

วิธีการเดินป่า
  1. เดินทางไปแบบดูแค่ตาพอ ไม่ต้องไปจับต้องอะไร ยิ่งไปเด็ดกิ่งไม้ต่าง ๆ พยายามเลือกแค่จำเป็นที่ขวางทางเท่านั้น ถ้าพอดันออกไปได้ ก็ควรเลือกดันออกไป แทนการตัดทิ้ง
  2. ไม่ทิ้งขยะในป่า บางคนพกของไปกิน พอกินเสร็จทิ้งเลย ไม่เป็นผลดีต่อธรรมชาติ และเป็นการทำลายอีกด้วย รวมไปถึงสิ่งของที่นำไป ให้เป็นมิตรต่อธรรมชาติได้ยิ่งดีเลย
  3. ไม่ลาสัตว์ เพราะการเดินป่า ทุกคนจะได้เห็นวิถีธรรมชาติและสัตว์ป่ามากมาย หลายต่อหลายคนชอบล่า ซึ่งไม่ใช่วิธีการเดินป่าที่ดีเลย ไม่ควรทำ

Related Posts

Back To Top