เที่ยวเมืองจันท์ ชมธรรมชาติ สำหรับคนที่ชื่นชอบเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ไม่ควรมองข้าม

เที่ยวเมืองจันท์

เที่ยวเมืองจันท์ หรือ จังหวัดจันทบุรี ดินแดนแห่งภาคตะวันออกของประเทศไทย จังหวัดแห่งการท่องเที่ยว สำหรับทริปนี้เราจะพาไปเที่ยวเมืองจันท์แนวธรรมชาติสำหรับสาวขาลุยสุดชิคกัน

เที่ยวเมืองจันท์ ชมธรรมชาติ เที่ยวเชิงอนุรักษ์ ไม่ควรมองข้าม

            สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวแรกที่เราขอแนะนำกันนั่นคือ ศูนย์ศึกษาวัฒนธรรมป่าคุ้งกระเบน ศูนย์การเรียนรู้ป่าชายเลนที่ให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมได้ฟรีๆ แบบไม่เสียค่าใช้จ่ายกันเลย ศูนย์ดังกล่าวจะมีทางเดินธรรมชาติสำหรับให้นักท่องเที่ยวเดินชมความงามของธรรมชาติแห่งป่าชายเลน พร้อมกับการเรียนรู้ป่าชายเลนไปพร้อมๆ กัน ทางเดินธรรมชาติแห่งนี้ยังมีศาลาสื่อความหมายธรรมชาติ 10 หลัง สำหรับให้นักท่องเที่ยวได้แวะอ่าน แวะชมนิทรรศการที่แสดงไว้ในศาลาแต่ละหลังเพื่อศึกษาความรู้แนวป่าชายเลนด้วยตนเอง เมื่อเราดื่มด่ำกับธรรมชาติแห่งป่าชายเลนจนชุ่มปอดแล้ว เราก็เดินทางต่อไปยัง Sky view cafe คาเฟ่แห่งนี้ไม่ใช่คาเฟ่วิวทะเล วิวแมกไม้ แต่เป็นคาเฟ่วิวริมผา เราสามารถเดินทางจากสถานที่แรกไปได้โดยการปักหมุดที่วัดเกาะเปริด เมื่อมาถึงคาเฟ่แล้วเราก็ตรงไปยังโซนห้องแอร์ด้านในเพื่อสั่งอาหารกันก่อนเลย โดยเราเลือกเมนู turn to the basic นั่นคือ เมนูกระเพรา และด้วยความเป็น sky view cafe กระเพราต้องไม่ธรรมดากันอย่างแน่นอน กระเพราที่เราเลือกลิ้มรสเป็นกระเพรากุ้ง หมูสับ ห่อหมก (ทั้งหมดนี้คือรายการอาหาร 1 จาน ซึ่งแค่ชื่อก็อัดแน่นไปด้วยหมู กุ้งแล้ว ไม่ต้องแปลกใจกันเลยว่ารสชาติจะอัดแน่นขนาดไหน) อีกจานที่เราได้ลิ้มรสกันคือ กระเพราหมูสับพริกแห้ง เมื่อรับประทานจนอิ่มแล้ว เราก็ไปเก็บภาพคาเฟ่วิวริมผาแห่งนี้กัน โดยเดินไปบนชั้นดาดฟ้าของคาเฟ่ก็จะพบจุดถ่ายถาพที่เหมือนอยู่ริมหน้าผากันเลย เราอาจต้องเลือกมุมกันเอาเองเพราะช่วงที่เราไปมีนักท่องเที่ยวค่อนข้างเนืองแน่น บ่งบอกถึงการได้รับความนิยมของคาเฟ่แห่งนี้ได้เป็นอย่างดี

            เมืองจันท์เสน่ห์แห่งภาคตะวันออก เมืองแห่งธรรมชาติ หากเพื่อนๆ ต้องการท่องเที่ยวแนวลุยๆ ธรรมชาติๆ ก็อย่าลืมฟิตร่างกายให้พร้อมแล้วเริ่มออกเดินทางมาเที่ยวเมืองจันท์กันเลย

ค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวมากมายได้จาก แหล่งท่องเที่ยว  

บทความที่น่าสนใจ

ข่าวสถานที่น่าเที่ยวอื่นๆ เที่ยวหนึ่งวัน ตะลุยเมืองจันท์ สัมผัสความเก่าแก่ชุมชนริมน้ำจันทบูร

Back To Top