ไทยช่วยไทย ท่องเที่ยววัดสวยงาม และ ประตูเมืองเชียงใหม่

ประตูเมืองเชียงใหม่

ประตูเมืองเชียงใหม่ ช่วงนี้ต้องไทยเที่ยวไทยช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทยกันนะค่ะ  เมืองไทยมีแหล่งท่องเที่ยวมากมายไม่ว่าจะเป็นภูเขา น้ำตก ทะเลที่สวยไม่แพ้ใคร  รวมทั้งแหล่งประวัติศาสตร์น่าเรียนรู้  เชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวทั้งทางธรรมชาติและแห่ล่งประวัติศาสตร์มากมาย  ช่วงเทศกาลเชียงใหม่ก็มีการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่อลังการ เช่น สงกรานต์ ลอยกระทง  นักท่องเที่ยวนิยมไปท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก  การเดินทางไปเชียงใหม่ก็แสนสะดวกสบายทั้งทางรถทัวร์ รถไฟ และเครื่องบิน  แหล่งท่องเที่ยวสำคัญในตัวเมืองเชียงใหม่มีวัดที่สวยงาม และประตูเมืองเชียงใหม่ ตามรายละเอียดดังนี้ค่ะ

ท่องเที่ยววัดสวยงาม และ ประตูเมืองเชียงใหม่

ประตูเมืองเชียงใหม่

ประตูเมืองเชียงใหม่  แลนด์มาร์คของเชียงใหม่ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินิยมมาถ่ายรูปกันเป็นจำนวนมาก  ลักษณะประตูเมืองเชียงใหม่เป็นก้อนอิฐสีส้มก่อล้อมรอบเป็นกำแพงเมืองดึงดูดสายตานักท่องเที่ยว  ในช่วงเย็นถึงค่ำจะมีตลาดคนเดินให้นักท่องเที่ยวได้เดินชมเลือกซื้อสินค้า

ประตูเมืองเชียงใหม่

วัดบุพพาราม ตั้งอยู่ที่ถนนท่าแพซึ่งไม่ไกลจากประตูเมืองเชียงใหม่ เป็นวัดที่สวยงามมีเจดีย์ทรงล้านนาตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ในภายในบริเวณวัด และยังมีภาพจิตรกรรมฝาผนังที่งดงาม  ตัวเมืองชียงใหม่รายล้อมไปด้วยวัดที่มีศิลปะที่งดงามเป็นจำนวนมากซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินชมเมืองและวัดได้ทั้งวัน

ประตูเมืองเชียงใหม่

วัดลอยเคราะห์ ตั้งอยู่ที่ถนนลอยเคราะห์ เชียงใหม่ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืนของเมืองเชียงใหม่  เนื่องจากชื่อวัดเป็นสิริมงคลทำให้นักท่องเที่ยวนิยมมาทำบุญสะเดาะเคราะห์เป็นจำนวนมาก  และยังเป็นรายชื่อวัดสำหรับท่องเที่ยวทำบุญไหว้พระ 9 วัดของใครหลายๆ คนที่มาท่องเที่ยวเชียงใหม่

เรื่องที่พักในเมืองเชียงใหม่ก็มีให้นักท่องเที่ยวได้เลือกหลากหลายสไตล์ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่  สำหรับนักท่องเที่ยวที่มีงบประมาณน้อยอาจเลือก เกสท์เฮาส์ (Guest house) และโฮสเทล  (Hostel) เป็นที่พักได้ค่ะ  ส่วนเรื่องการเดินทางในตัวเมืองก็มีทั้งรถเช่า รถสองแถว มอเตอร์ไซค์ แท็กซี่  นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ได้ทุกฤดูกาล…ไปกินข้าวซอย แอ่วเมืองเชียงใหม่กันนะคะ

ค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวมากมายได้จาก แหล่งท่องเที่ยว  

บทความที่น่าสนใจ

ข่าวท่องเที่ยวอื่นๆ งานนมัสการองค์พระสมุทรเจดีย์ 2563 เทศกาลสุดยิ่งใหญ่ของสมุทรปราการ เตรียมจัดตุลาคมนี้

Back To Top