พาทัวร์โบราณสถาน วัดพระธาตุหนองแวง จังหวัดขอนแก่นอิ่มบุญตลอดเส้นทาง

วัดพระธาตุหนองแวง

วัดพระธาตุหนองแวง ในวันหยุดยาวนี้หลายท่านคงมีการวางแผน ว่าจะออกไปท่องเที่ยวที่ต่างจังหวัด หรือ อาจจะกลับบ้านต่างจังหวัด เพื่อไปหาครอบครัว แต่ในวันหยุดยาวนี้ นักเขียนตั้งใจว่าจะไปสถานที่ท่องเที่ยวเชิงโบราณสถานและวัดต่าง ๆ เพื่อทำบุญตลอดเส้นทางการเดินทางไปจังหวัดอุบลราชธานี และ เราได้มีโอกาสไปพบสถานที่หนึ่งที่มีความงดงามจากสถาปัตยกรรมเป็นอย่างมาก จึงอยากพาทัวร์โบราณสถานวัดพระธาตุหนองแวงจังหวัดขอนแก่นอิ่มบุญตลอดเส้นทาง เดี๋ยวเราจะไปชมกันนะคะว่าภายในวัดพระธาตุหนองแวงจะมีสถาปัตยกรรมที่งดงามมากเพียงใด ไปชมพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

พาทัวร์โบราณสถาน วัดพระธาตุหนองแวง

วัดพระธาตุหนองแวง

ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยววัดพระธาตุหนองแวง จังหวัดขอนแก่น
ที่ตั้ง : ตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น 40000
การเดินทาง : คุณสามารถเดินทางได้โดยรถยนต์และรถจักรยานยนต์ หรือรถทุกชนิดได้เลยค่ะ
เวลาที่เปิดให้เข้าชม : ทุกวัน 08:00-18:00 น.
ค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง : คุณสามารถเข้าชมได้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

วัดพระธาตุหนองแวง

ลักษณะสถานที่ท่องเที่ยววัดพระธาตุหนองแวง จังหวัดขอนแก่น

เรียกได้ว่านอกจากจะเป็นสถานที่ที่ยึดเหนี่ยวจิตใจชาวพุทธศาสนานิกชนแล้ว ยังเป็นสถานที่จุดชมวิวของจังหวัดเชียงใหม่ภายในตัวเมืองอีกด้วย ถ้าหากใครที่วางแผนว่าอยากจะไปไหว้พระสักการะที่วัดในจังหวัดต่าง ๆ ถ้าหากคุณผ่านมาที่จังหวัดขอนแก่นวัดพระธาตุหนองแวง ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจในการเดินทางถนนสายบุญเส้นนี้ โดยภายในวัดจะประกอบไปด้วยพระธาตุเก้าชั้นและพระมหาธาตุแก่นนคร และ ที่สำคัญเจดีย์จำลองที่คุณเห็นในพระธาตุขามแก่นนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หลังจากส่งของราชได้ครบ 50 ปี ภายในวัดนี้เป็นวัดที่มีความงามเป็นอย่างมากและมีขนาดใหญ่ จัดว่าเป็นโบราณสถานที่นักท่องเที่ยวนิยมมาสักการะเมื่อมาจังหวัดขอนแก่น และ มีสถาปัตยกรรมและศิลปะในการผสมผสานของสมัยทวารวดีและโบราณสถาน 

วัดพระธาตุหนองแวง

ถ้าหากคุณต้องการมาสักการะวัดพระธาตุหนองแวง จังหวัดขอนแก่น ควรที่จะมาในยามเช้าเพราะถ้าหากคุณมาในตอนบ่ายนักท่องเที่ยวจะมีจำนวนเยอะมากและอาจจะทำให้คุณรู้สึกอึดอัด สำหรับการพาทัวร์โบราณสถานวัดพระธาตุหนองแวง จังหวัดขอนแก่นอิ่มบุญตลอดเส้นทาง นักเขียนหวังว่าคุณจะชื่นชอบในความงามของศิลปะและสถาปัตยกรรมในวัดนี้ ถ้าหากคุณมีโอกาสลองแวะไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัดขอนแก่นกันดูนะคะ

เว็บแนะนำ>>>>>แหล่งท่องเที่ยว

บทความที่น่าสนใจ>>>>>ที่ เที่ยวในกรุงเทพ ที่เหมาะแก่การถ่ายรูปแบบคูลๆ

พระธาตุไหว้แล้วรวย! ดินแดนอีสานกลาง ปี 2558

Back To Top