ชวนเที่ยว ถนนคนเดินหลาดใหญ่ ถนนคนเดินสุดตระการตา ของจังหวัดภูเก็ต

ถนนคนเดินหลาดใหญ่ 1

ถนนคนเดินหลาดใหญ่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจังหวัดภูเก็ตเพราะเป็นถนนคนเดินขนาดใหญ่ใจกลางเมืองภูเก็ตทั้งบรรยากาศรอบๆของที่นี่นั้นไม่ธรรมดาเลยค่ะ  เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกที่หนึ่งที่เพื่อนๆคนไหนได้มาเที่ยวภูเก็ตแล้วนั้นต้องมาถนนคนเดินหลาดใหญ่แห่งนี้ได้ได้เลยนะคะเพระถ้าหากไม่ได้มาแล้วนั้นถือว่าพลาดมากๆเลย และถนนคนเดินหลาดใหญ่นี้นั้นจะวิเศษขนาดไหนเพื่อนๆก็คงจะสงสัยกันแล้วใช่มั้ยคะ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปตามดูกันเลยค่ะ

ตามไปเที่ยว ถนนคนเดินหลาดใหญ่

ถนนคนเดินหลาดใหญ่ 3

สำหรับถนนคนเดินนี้ตั้งอยู่ที่ถนนถลาง ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองภูเก็ต โดยเกิดจากการปิดเส้นทางถนนบริเวณนั้นนะคะจึงเกิดขึ้นเป็นถนนคนเดินหลาดใหญ่ และจะเปิดเพียงวันเดียวต่อสัปดาห์นะคะคือวันอาทิตย์วันเดียวเท่านั้นนะคะเวลา16.00-22.00น. ถ้าเพื่อนคนไหนที่อยากมาเที่ยวก็วางแผนดีๆนะคะ ส่วนสำหรับการเดินทางเพื่อนๆสามารถนั่งรถโพท้องรถประจำทางของจังหวัดภูเก็ตจากสถานีขนส่งมาลงได้นะคะราคาทั้งเด็กและผู้ใหญ่ราคา15บาท หรือนั่งแท็กซี่หรือขับรถส่วนตัวไปก็ได้นะคะ ถนนคนเดินหลาดใหญ่นี้จะเป็นถนนคนเดินที่ให้เพื่อนๆได้ดื่มด่ำบรรยากาศต่างๆรอบถนนที่เรียงรายไปด้วยเมืองเก่าเพราะถนนเส้นนี้จะอยู่ในแถบย่านเมืองเก่าของจังหวัดภูเก็ต เพื่อนๆจะได้เห็นสถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกิสที่เป็นถสถาปัตยกรรมอันสำคัญยิ่งของจังหวัดภูเก็ตและบรรยากาศในถนนคนเดินแห่งนี้บอกเลยนะคะว่าไม่ใช่ถนนคนเดินแบบทั่วๆไปเลย เพราะในถนนคนเดินจะมีการแสดงต่างๆระว่างทางเดิน มีคนร้องเพลงทั่วทั้งงาน ทั้งคุณลุงขาประจำที่จะร้องเพลงให้ความเพลิดเพลินในงาน และยังมีวงดนตรีต่างๆร้องเพลงภายในงานด้วย อีกทั้งอาหารต่างๆนั้นมีให้เลือกกินเยอะมากๆเลยค่ะ ทั้งของคาวของหวาน ทั้งขนมและน้ำต่างๆมากมาย รวมไปถึงพวกเสื้อผ้าต่างๆ ของฝาก ต้นไม้ แถมยังมีพวกการขายงานศิลปะด้วยนะคะ พวกรูปภาพ งานสีต่างๆ และยังมีพวกร้านทาเล็บด้วยนะคะ เรียกได้ว่าเป็นถนนคนเดินที่ครบครันจริงๆ จึงอยากชวนเพื่อนๆมาเที่ยวถนนคนเดินหลาดใหญ่กันเยอะๆนะคะ รับรองว่าเพื่อนๆจะไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

ถนนคนเดินหลาดใหญ่ 2

เป็นอย่างไรกันบ้างคะเพื่อนๆ เกิดความประทับใจขึ้นมาบ้างมั้ยเอ่ย อยากมาเที่ยวกันเลยใช่มั้ยคะ บอกเลยนะคะใครที่ยังไม่เคยมาที่ถนนคนเดินแห่งนี้ต้องมาให้ได้สักครั้งในชีวิตให้ได้เลยนะคะ มันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ดีมากจริงๆค่ะ และเชื่อว่าถนนคนเดินหลายใหญ่นี้ถ้าเพื่อนๆได้มาแล้วหละก็สถานที่แห่งนี้จะมอบสิ่งต่างๆมากมายให้เพื่อนๆได้กลับไปอย่างแน่นอนค่ะ มาเที่ยวถนนคนเดินหลาดใหญ่กันเยอะๆน้า

ค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวมากมายได้จาก แหล่งท่องเที่ยว  

บทความที่น่าสนใจ

ข้อมูลท่องเที่ยวเพิ่มเติม “นาเกลือสีชมพู” บ้านร่องใหญ่ จ.เพชรบุรี ความมหัศจรรย์ที่ไม่ได้มีแค่ประเทศนามิเบีย!

Back To Top