พาหุรัด แหล่งค้าผ้า กลางกรุง

พาหุรัด ภาพที่ 1

พาหุรัด สำหรับวันนี้เราจะเดินทางไปแหล่งค้าผ้ากลางกรุงกันอย่างพาหุรัด โดยพาหุรัดนี้ตั้งอยู่ถัดจากตลาดสัมเพ็ง หรือ อยู่ถัดจากสะพานเหล็ก การเดินทางมาด้วยรถโดยสารสาธารณะจะสะดวกมากกว่าทั้งการเดินทางมาด้วยรถเมล์สาย 4, 21, 37, 40, 85, หรือ สาย 529 ที่จอดหน้า Indian Emporium หรือโดยสารรถเมล์สาย 48 และ 53 ที่จอดหน้า China World หรือ เพื่อนๆ สามารถเดินทางมาด้วยรถไฟฟ้า MRT ลงที่สถานีวัดมังกร หรือ สถานีสามยอด แล้วเดินหรือต่อรถแท็กซี่มายังตลาดพาหุรัด

พาหุรัด แหล่งค้าผ้า กลางกรุง ที่ใครๆ ก็รู้จัก ลืมกันไป หรือยัง

พาหุรัด ภาพที่ 2

ตลาดดังกล่าวจะมีร้านค้าเป็นร้านอยู่ฝั่งหนึ่งที่มีทั้งร้านค้าติดแอร์และร้านค้าไม่ติดแอร์ปะปนกันไป ส่วนด้านที่ติดถนนก็จะมีร้านแผงลอยวางขายสินค้าด้วย ฟุตบาทตรงกลางก็จะเป็นทางเดินสำหรับเลือกซื้อสินค้าทั้ง 2 ข้างทาง นอกจากนี้เมื่อเราเดินต่อไปเรื่อยๆ ก็จะมีซอยน้อยใหญ่ให้เราได้เดินเลือกซื้อสินค้ากันอีกมากมาย

ส่วนของร้านค้าที่อยู่บริเวณทางเดินฟุตบาทโดยมากจะขายผ้าถุงสำเร็จทั้งผ้าไหมไทย ผ้าไหมลาว ผ้าฝ้าย ชุดไทยทั้งแบบชุดสำเร็จหรือแบบแยกชุด รวมถึงอุปกรณ์แต่งกายสำหรับชุดไทยอย่างกำไล ต่างหู เข็มขัดเข้าชุดกัน ซึ่งราคาของสินค้าที่ตลาดพาหุรัดแห่งนี้ไม่แตกต่างกันมากนักในแต่ละร้าน และราคาขายปลีกกับราคาขายส่งก็ไม่ได้แตกต่างกันมากนักเช่นกัน

พาหุรัด ภาพที่ 3

นอกจากนี้ก็ยังมีของชำร่วยให้เลือกซื้อหลากหลายรูปแบบ และมีชุดผ้าสำหรับรับไหว้อีกด้วย หากว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวคิดในส่วนของชำร่วยงานแต่งไม่ออกก็สามารถมาเลือกซื้อหรือมาหาไอเดียกันที่ตลาดพาหุรัดแห่งนี้ได้ นอกจากนี้โซนนี้ก็มีหน้ากากอนามัยในรูปแบบผ้าไทยที่มีลักษณะเป็นเอกลักษณ์สวยงามมากวางจำหน่ายอีกด้วย

ในส่วนของซอยน้อยใหญ่ที่เราเดินเข้าไปก็มีร้านขายผ้าหลากหลายชนิด หลากหลายลวดลายและราคาก็แตกต่างกันออกไปให้เราได้เลือกซื้อกัน รวมถึงอุปกรณ์ตัดเย็บ อุปกรณ์ตกแต่งเสื้อผ้า ทั้งกระดุม บ่าสำเร็จรูป หรือ ผ้าคุ้น เป็นต้น เรียกได้ว่าตลาดพาหุรัดสามารถเป็นแหล่งของจุดเริ่มต้นของหลายๆ ท่านที่ต้องการตัดเย็บเสื้อผ้ากันได้เลย

ค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวมากมายได้จาก แหล่งท่องเที่ยว  

บทความที่น่าสนใจ

ข้อมูลท่องเที่ยวเพิ่มเติม ภูชนินทร ที่พักลานกางเต็นท์ และจุดชมวิวเขื่อนศรีนครินทร์ Hidden Gem แห่งกาญจนบุรี

Back To Top