ชมเส้นทางธรรมชาติที่ศูนย์พัฒนา โครงการหลวงสะโงะ

โครงการหลวงสะโงะ mnb1

โครงการหลวงสะโงะ ถ้านักท่องเที่ยวคนใดเที่ยวโครงการหลวงในจังหวัดเชียงใหม่เกือบทุกโครงการแล้วลองเดินทางไกลออกมาอีกนิดที่จังหวัดเชียงรายก็มีโครงการหลวงให้เลือกเที่ยวอยู่จำนวนมากเช่นเดียวกับจังหวัดเชียงใหม่ ถึงแม้จะไกลออกมาจากจังหวัดเชียงใหม่แต่สำหรับความสวยงามนั้นก็มีไม่แพ้โครงการหลวงในจังหวัดเชียงใหม่เลย โครงการหลวงที่เพื่อนๆผู้อ่านไปรู้จักกันในบทความนี้ก็คือศูนย์พัฒนาโครงการหลวงสะโงะเป็นโครงการหลวงที่ตั้งอยู่ใกล้กับแม่น้ำโขง

โครงการหลวงสะโงะ ใช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่

ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงสะโงะ ภายในโครงการหลวงมีชนเผ่าอาข่า ไทยลื้อ และคนเมือง

โครงการหลวงสะโงะ mnb1

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไปโครงการหลวงสะโงะนั้นสามารถสัมผัสได้ถึงชีวิตความเป็นอยู่ของชาวไทยหรือชาวอาข่าที่อาศัยอยู่ภายในโครงการหลวง และเดินชมพิพิธภัณฑ์อาข่า ชาวอาข่านั้นจะมีประเพณีโล้ชิงช้าที่จะจัดขึ้นปลายเดือนสิงหาคม  และประเพณีชนไข่ซึ่งจะจัดขึ้นเพื่อบูชาบรรพบุรุษเป็นการละเล่นในช่วงเดือนเมษายน ไม่ว่านักท่องเที่ยวจะไปในช่วงไหนก็จะมีประเพณีต่าง ๆ ให้ได้รับชมและให้ได้เข้าร่วมกันทั้งนั้น หลังจากที่รับชมวิถีชีวิตแล้วก็ไปเดินชมสวนส้มอันดีจากต่างประเทศที่อยู่ภายในศูนย์พัฒนาโครงการหลวงสะโงะ รวมถึงทุ่งดอกคาโมไมล์และสวนสมุนไพรรวมถึงแปลงปลูกผักพรรณไม้เมืองหนาวและไร่ข้าวโพด

โครงการหลวงสะโงะ mnb2

ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงสะโงะ มีบ่ล้างทองที่เป็นเบาะที่เป็นตำนานเก่าแก่ของบ้านสะโงะ บนดอยสะโง้ก็มีจุดชมวิวให้นักท่องเที่ยวได้ชมวิวที่อยู่ห่างจากศูนย์ประมาณ 2.5 กิโลเมตรบนจุดชมวิวสามารถมองเห็นสามเหลี่ยมทองคำที่ตั้งอยู่บริเวณแม่น้ำโขงและร่องรอยป้อมปราการโบราณที่ตั้งอยู่บริเวณนั้น

โครงการหลวงสะโงะ mnb3

 สำหรับนักท่องเที่ยวคนใดที่จะซื้อของฝากมาฝากครอบครัวที่นั่นก็ สินค้าที่ทำจากงานหัตถกรรมเช่น หมวก กระเป๋า เข็มขัด และ พวงกุญแจ และถ้านักท่องเที่ยวคนใดอยากซื้อสินค้าด้านการเกษตรที่นั่นก็จะมี ข้าวโพดหวาน และผักผลไม้เมืองหนาว

ภายในศูนย์พัฒนาโครงการหลวงสะโงะจะมีบ้านพักรับรองให้กับนักท่องเที่ยวรวมถึงมัคคุเทศก์ท้องถิ่นให้นักท่องเที่ยวได้ใช้บริการ

ค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวมากมายได้จาก แหล่งท่องเที่ยว  

บทความที่น่าสนใจ

ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวเพิ่มเติม 7 ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ไปเช้าเย็นกลับ ขับรถเที่ยวได้ชิลๆ

Back To Top