ระนอง เที่ยวตัวเมืองในหนึ่งวัน เมืองน่ารักของภาคใต้

ระนอง ย222

ระนอง ถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดในภาคใต้ที่มีชื่อเสียงเกี่ยวกับธรรมชาติที่สวยงามต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นทะเล น้ำตก บ่อน้ำร้อน ภูเขา จังหวัดระนองก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายเลยทีเดียวล่ะ ทว่าในช่วงหน้าฝนอย่างนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ไปเที่ยวในตัวเมืองจังหวัดระนองกันดีกว่า เผื่อว่าใครที่มีแพลนมาลงภาคใต้ในหน้าฝนจะได้มีจุดเช็คอินไว้เที่ยวกันนั่นเอง รีวิว เที่ยวตัวเมืองระนองในหนึ่งวัน เมืองน่ารักภาคใต้

ระนอง473956

เที่ยวตัวเมืองระนองในหนึ่งวัน เมืองน่ารักภาคใต้ บอกเลยว่าจังหวัดระนองเป็นจังหวัดที่มีประชากรอยู่น้อยกว่าจังหวัดอื่น ๆ ดังนั้นจึงมีความเป็นกันเองและผู้คนใจดีมาก ๆ ซึ่งตอนที่เราไปจังหวัดระนองเป็นช่วงหน้าฝนและติดโควิดพอดี ทำให้ไม่สามารถไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญ ๆ ได้มากมายเท่าไหร่ แต่ก็ยังพอมีบางสถานที่ที่เราสามารถไปเที่ยวในช่วงหน้าฝนได้นั่นก็คือ เขาหัวล้าน

ระนอง ย22

เขาหัวล้าน – เที่ยวตัวเมืองระนองในหนึ่งวัน เมืองน่ารักภาคใต้ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่สำคัญของเมืองระนองเขาเลยล่ะ จริง ๆ แล้วแนะนำให้มาที่นี้ในหน้าร้อนเพื่อที่จะได้ถ่ายภาพกับภูเขาสีทอง แต่เรามาในหน้าฝนจึงได้ถ่ายรูปกับภูเขาสีเขียวแทนนั่นเอง ซึ่งก็สวยงามไปอีกแบบ บรรยากาศโดยรอบค่อนข้างดี มีน้องวัวให้เห็นเป็นระยะ ๆ อากาศเย็นสบาย และมีฝนปรอย ๆ เป็นระยะ ๆ วันที่เราไปมีคนมาถ่ายพรีเวดดิ้งด้วยแหละ บอกเลยว่านี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ทุกคนต้องลองแวะมาสักครั้งที่มาเที่ยวที่จังหวัดระนองเลยล่ะ

ข้าวมันไก่บ้าน ทับหลี – เที่ยวตัวเมืองระนองในหนึ่งวัน เมืองน่ารักภาคใต้ หากขับรถลงมาจากกรุงเทพก่อนที่จะเข้าตัวเมืองจังหวัดระนองจะผ่านร้านข้าวมันไก่ชื่อดังร้านหนึ่งนั่นคือ ข้าวมันไก่ทับหลี เป็นข้าวมันไก่ที่ใช้ไก่บ้านในการทำ ซึ่งบอกเลยว่ามันอร่อยและแตกต่างจากการใช้ไก่ธรรมดาที่เราเคยกินมานั่นเอง นอกจากข้าวมันไก่และที่ร้านนี้ก้มีซาลาเปาทับหลีอีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าเป็นของขึ้นชื่อของจังหวัดระนองนี้เลนล่ะ จุดเด่นเลยคือเป็นมีความนุ่มหอมอร่อยแม้ซื้อเก็บไว้ค้างคืนก็ยังคงอร่อยและนุ่มเหมือนเดิมเลยล่ะ ใครที่มาจังหวัดระนองต้องแวะมาที่ร้านนี้ให้ได้เลยล่ะ ที่สำคัญเลยคือต้องรีบมาก่อนเที่ยง หรือมาเช้า ๆ ได้จะยิ่งดีเลยล่ะเพราะร้านนี้ปิดเร็วมาก ของหมดเมื่อไหร่ก็ปิดทันทีเลย ร้านนี้มีคนระนองแวะมากินเยอะมาก ๆ เป็นอาหารของเจ้าถิ่นเขาล่ะ

ค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวมากมายได้จาก แหล่งท่องเที่ยว  

บทความที่น่าสนใจ

ข้อมูลท่องเที่ยวอื่นๆ พระอาทิตย์ตกกลางแม่น้ำบางปะกง @ฉะเชิงเทรา – ปราจีนบุรี

Back To Top