ดาลัด เมืองเล็กๆ ในเวียดนามที่อยู่ในใจของใครหลายคน

ดาลัด 3

ดาลัด เป็นเมืองขนาดเล็กตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเวียดนาม เป็นเมืองที่ตั้งอยู่บนภูเขาทำให้อากาศเย็นทั้งปี  อีกทั้งการเดินทางจากกรุงเทพฯ ก็แสนสะดวกมีสายการบินบินตรงถึงดาลัดหลายเที่ยวบิน  ตอนเราไปกับเพื่อนพวกเราบินกับสายการบินเวียดเจ็ท (VietJetAir) สายการบินโลว์คอสราคาประหยัดของเวียดนาม จากสนามบินสุวรรณภูมิถึงดาลัดก็ประมาณชั่วโมงครึ่งก็ถึงแล้ว  พอออกจากสนามบินจะเข้าเมืองก็มีแท็กซี่ และก็มีรถบัสพาเข้าเมืองง่ายดายสะดวกสบาย

ดาลัด เมืองเล็กๆ ที่เงียบสงบ น่าพักผ่อน

ดาลัด 1

หากเอ่ยถึง”ดาลัด” ทุกคนจะนึกถึงแต่ทุ่งดอกไฮเดรนเยียสีม่วงอ่อนที่บานสะพรั่งเต็มท้องทุ่งใช่ไหม  แต่ที่ดาลัดเวียดนามยังมีแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกเพียบ  อีกสถานที่หนึ่งที่เป็นไฮไลท์ของดาลัดที่เราอยากแนะนำคือ สถานีรถไฟเก่าดาลัด (DaLat Railway Station) ที่ดูโดดเด่นด้วยตัวตึกสีเหลืองอร่าม  ซึ่งด้านหน้าอาคารเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปกันเยอะมาก

ดาลัด 2

ด้านในอาคารสถานีรถไฟเก่าดาลัดมีร้านกาแฟน่ารักชื่อ Café Gare Dalat  ประเทศเวียดนามขึ้นชื่อเรื่องกาแฟชั้นเลิศมีคุณภาพอยู่แล้วรับรองไม่ผิดหวัง แต่ถ้าไม่ชอบดื่มกาแฟก็มีโกโก้เข้มข้นแสนอร่อยรออยู่  ที่นั่งจิบกาแฟมีทั้งแบบเป็นโต๊ะเก้าอี้ธรรมดา และโต๊ะเก้าอี้แบบที่เรานั่งในชานชาลารอรถไฟ ขอบอกเลยตอนเราไปนั่งชิวมากมีลมพัดเย็นตลอดอากาศก็ดีเครื่องดื่มก็อร่อย

ดาลัด 3

นอกจากนี้ทางร้านกาแฟยังมีขายของที่ระลึก ขนม และที่พลาดไม่ได้คือกาแฟ หรือเมล็ดกาแฟก็มีจำหน่ายนะ เลยเข้าไปในตัวอาคารก็จะมีโบกี้รถไฟเก่าจอดอยู่ให้ถ่ายรูปที่เป็นระลึก สถานีรถไฟเก่าดาลัดแห่งนี้ยังมีบริการวาดภาพเหมือน และสลักชื่อบนพวงกุญแจไม้อีกด้วย

เมืองดาลัดเล็กๆ แห่งนี้ของประเทศเวียดนามยังมีตลาดกลางคืนที่น่าสนใจ วัดที่มีเจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่งามตระการตา  และพิซซ่าเวียดนามที่กินตอนอากาศเย็นๆ ฟินอย่าบอกใคร

ค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวมากมายได้จาก แหล่งท่องเที่ยว  

บทความที่น่าสนใจ

ข้อมูลท่องเที่ยวอื่นๆ “ม่อนหมอกตะวัน” จุดชมทะเลหมอกสุดอลังการของจังหวัดตาก

Back To Top