รีวิวท่องเที่ยว 2วัน 1คืน ” นั่งรถไฟดูบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด “

นั่งรถไฟดูบอล รูปที่ 2

นั่งรถไฟดูบอล ตอนนี้ฟุตบอลไทยกลับมาเตะกันตามปกติแล้ว แต่การเข้าสนามของแฟนบอลนั้นไม่ปกติ เพราะ ศบค. อนุญาตให้เข้า 25% ของความจุสนามเท่านั้น สำหรับการรีวิวในครั้งนี้จะใช้การเดินทางด้วยรถไฟเพื่อไปดูฟุตบอล ซึ่งตลอดการเดินจะพบอะไรบ้างไปติดตามกันเลย

ท่องเที่ยว 2 วัน 1 คืน นั่งรถไฟดูบอล

นั่งรถไฟดูบอล รูปที่ 3

          ทริปนี้เราจะเดินกันด้วยรถไฟสายตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนล่าง) โดยเที่ยวแนะนำ คือ รถเร็ว 135 ซึ่งจะถึงที่หมายประมาณบ่าย 2 หากเป็นรถด่วน 71 จะถึงในเวลา 4 โมงเย็น ตลอดการเดินทางเราจะได้พบวิวที่สวยงามช่วงจังหวัดสระบุรี และวิวท้องทุ่งช่วงโคราช ส่วนอาหารการกินไม่ต้องห่วงเพราะมีนำขึ้นมาขายตลอดการเดินทาง โดยจะแนะนำดังนี้ ในตอนเช้า ซื้อข้าวรับประทาน หรือหากขึ้นจากหัวลำโพง

ขอแนะนำร้านคุณป้าที่นั่งขายบริเวณชานชลา 6 (อร่อยมาก) จากนั้นช่วงสายจะถึงสถานีชุมทางบ้านภาชี อย่าลืมซื้อไอศครีมกะทิรับประทานในราคา 5 บาทเท่านั้น ช่วงเที่ยงมีให้เลือก 2 อย่าง หากอยากรับประทานขนมจีนตำปลาร้า จะมีขายช่วงสถานีนครราชสีมา แต่ถ้าอยากลิ้มลองไก่เขาสวนกวางก็มีเช่นกัน ช่วงสถานีห้วยแถลง

นั่งรถไฟดูบอล รูปที่ 1

          จากนั้นเมื่อถึงที่หมายสถานีบุรีรัมย์ สามารถเดินทางต่อไปยังสนามด้วยสองแถว โดยไปยืนรอตรงข้ามสถานี จากนั้นเมื่อถึงสนาม แนะนำให้ไปรับประทานอาหารหลังสนาม รวมถึงแวะถ่ายรูปกับปราสาทหินพระพนมรุ้งจำลอง ที่อาจกล่าวเป็นการจำลองโบราณาถานที่เหมือนมากที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย จากนั้นพวกเราไปเดินตลาดโต้รุ่งหน้าสนามเพื่อรับประทานอาหารก่อนเข้าชมเกมการแข่งขัน ซึ่งแนะนำว่าควรรับประทานก่อนเข้าสนาม เนื่องจากที่นี่ห้ามนำอาหารและเครื่องดื่มจากภายนอกเข้าสนาม แม้ในสนามจะมีขายช่วงพักครึ่งกับหลังเกม แต่ก็ไม่หลากหลาย มีเพียงไส้กรอกและหมูปิ้งเท่านั้น

นั่งรถไฟดูบอล รูปที่ 2

          หลังจบเกม แนะนำให้มารับประทานมื้อค่ำที่ตลาดโต้รุ่งอีกครั้ง โดยการรับประทานจิ้มจุ่ม ซึ่งต้องบอกเลยว่ารสชาตินั้นสุดยอดและราคาถูกที่สุดในโลกมนุษย์ หลังจากนั้นพวกเราต้องใช้บริการ Grap car ไปยังสถานีรถไฟบุรีรัมย์ โดยก่อนขึ้นรถไฟสามารถอาบน้ำที่สถานีได้ ซึ่งห้องน้ำของสถานีนั้นสะอาดมาก

สำหรับขากลับหาต้องการนั่งตู้แอร์ แนะนำรถด่วนพิเศษ 22  กับ 24  แต่หากต้องการรถลม แนะนำรถด่วน68 หรือรถเร็ว 140 ซึ่งเที่ยวขบวนทั้งหมดนี้จะถึง กทม. ในตอนเช้า

          ทริปนี้จึงอาจบอกได้ว่าเหมาะอย่างยิ่งหากจะไปเชียร์บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หรือแฟนบอลทีมอื่น ๆ ที่ต้องบุกไปเยือน ซึ่งรถไฟเป็นการเดินทางที่สะดวกและประหยัด หากจะไปเป็นกลุ่มใหญ่ก็น่าสนุกไม่น้อยเช่นกัน ซึ่งราคาต่อคนไปกลับสามารถบริหารไม่ให้เกิน 1 พันบาท ได้     

ค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวมากมายได้จาก แหล่งท่องเที่ยว  

บทความที่น่าสนใจ

Back To Top