3 สถานที่ท่องเที่ยวในสุโขทัย เที่ยวสบายใจตลอดวันหยุดยาว

สถานที่ท่องเที่ยวในสุโขทัย

สถานที่ท่องเที่ยวในสุโขทัย ไม่ต้องไปไกลจากบ้านคุณก็สามารถไปสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจได้ในจังหวัดสุโขทัย เรียกได้ว่าเป็นจังหวัดแห่งประวัติศาสตร์จริง ๆ สำหรับพ่อขุนรามคำแหง และเชิงโบราณสถาน ซึ่งวันนี้นักเขียนได้มัดรวม 3 สถานที่ท่องเที่ยวน่าเที่ยวในจังหวัดสุโขทัยเที่ยวสบายใจตลอดวันหยุด มาให้คุณได้เลือกเพื่อที่จะไปเที่ยวในวันหยุดยาวแบบนี้ ซึ่งก็มีทั้งแบบslow Life  และการท่องเที่ยวเชิงโบราณสถานรวมไปถึง สถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ไปติดตามชมพร้อม ๆ กันเลยนะคะ ว่าจะมีสถานที่ท่องเที่ยวไหนบ้าง

3 สถานที่ท่องเที่ยวในสุโขทัย เที่ยวกันให้สบายอกสบายกับวันหยุดยาวๆ

  • อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย
สุโขทัย 3 สถานที่ท่องเที่ยว

ถ้ามาสุโขทัยไม่มาที่นี่คงเป็นไปไม่ได้ เพราะสถานที่ท่องเที่ยวเชิงโบราณสถาน อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย นั่นเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวมักจะมาเยี่ยมชมโบราณสถานและสิ่งโบราณต่าง ๆ พร้อมกับเรียนรู้ด้านประวัติศาสตร์ของที่นี่ ที่มีคุณค่าอย่างมาก และภายในอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยนั้นคุณยังสามารถไปปั่นจักรยานเพื่อเยี่ยมชมจุดต่าง ๆ และทำกิจกรรมอื่น ๆ ได้อีกด้วย แนะนำให้มาในช่วงเช้าเพราะถ้าหากคุณมาในช่วงบ่ายสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้จะมีอากาศร้อนมาก ๆ เลยค่ะ

  • เขาหลวงสุโขทัย
สุโขทัย 3 สถานที่ท่องเที่ยว

นับว่าเป็นเขาพิชิตนักเดินทางสายลุยกันจริง ๆ ที่มีความสูงถึง 1,200 เมตรในระดับน้ำทะเล หลังจากที่ได้ไปสถานที่ท่องเที่ยวนี้ ถ้าหากไปในตอนเช้าคุณจะได้พบแสงแรก และ ได้เห็นวิวในจังหวัดสุโขทัยถึง 360 องศา และ พบกับทะเลหมอกและบรรยากาศดี ๆ อย่างมาก ภายในจุดชมวิว ถ้าหากคุณได้จิบกาแฟชมบรรยากาศแบบนี้ คงจะทำให้คุณหายเหนื่อยจากการทำงาน และ มีพลังมากยิ่งขึ้น

  • บ้านนาต้นจั่น
สุโขทัย 3 สถานที่ท่องเที่ยว

เพิ่งโด่งดังมาเมื่อไม่นานนี้เองเลยนะคะ สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวนี้ ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบและสถานที่ท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ แต่อยากจะไปจิบกาแฟและเรียนรู้วัฒนธรรมต่าง ๆ ที่นี่ก็มีโฮมสเตย์ให้คุณได้หรือมาลองพัก เพื่อเรียนรู้วัฒนธรรมและการดำรงชีวิตที่นี่ โดยอาหารที่นี่ก็มีชนิดที่แตกต่างไปไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวแบ หรือ อาหารพื้นเมืองชนิดต่างต่าง และเป็นที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปพักผ่อนหย่อนใจกันที่โฮมสเตย์นี้กันอย่างมากมายเลยค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับ 3 สถานที่ท่องเที่ยวน่าเที่ยวในจังหวัดสุโขทัย เที่ยวสบายใจตลอดวันหยุด นักเขียนหวังว่า ถ้าหากคุณได้เดินทางผ่านมาทำธุระหรือมาท่องเที่ยวในสถานที่อื่นในจังหวัดสุโขทัย ไม่ควรอย่างยิ่งเลยที่จะพลาดสถานที่ท่องเที่ยวที่นักเขียนได้นำมาแนะนำให้คุณได้ชมกันในวันนี้ ลองไปติดตามและไปเก็บบรรยากาศกันดูนะคะ

เว็บแนะนำ>>>แหล่งท่องเที่ยว

บทความที่น่าสนใจ >>>อยาก ชมวิวเขื่อนอุบลรัตน์ แบบ 360 องศาต้องที่นี่อุทยานแห่งชาติภูเก้า-ภูพานคำ

>>>>เที่ยวสุโขทัย 3 วัน 2 คืน

Back To Top