แจกพิกัด 5 ที่ เที่ยวทางธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวอันสุนทรีในจิตใจ

เที่ยวทางธรรมชาติ ห้วยแม่ขมิ้น

เที่ยวทางธรรมชาติ และแล้วช่วงปลายฝนต้นหนาวก็มาเยือนพวกเราอีกครั้ง หมายความว่าฤดูท่องเที่ยวใกล้จะมาเยือนอีกครั้ง ใครยังคิดไม่ออกว่าปีนี้จะไปเที่ยวที่ไหนกันดี ที่เที่ยวทะเล ที่เที่ยวภูเขาคนก็ไปกันเยอะแล้ว วันนี้เราภูมิใจนำเสนอที่เที่ยวทางธรรมชาติ สถานที่ซึ่งจะทำให้ทุกคนได้สัมผัสกับการท่องเที่ยวอันสุนทรีกัน มีที่ไหนน่าไปบ้างเราไปดูกันเลย

เที่ยวทางธรรมชาติ แม่เมย

อุทยานแห่งชาติแม่เมย จังหวัดตาก…อุทยานแห่งชาติแม่เมยถือเป็นที่เที่ยวทางธรรมชาติในแดนเหนือที่ไม่ควรพลาด เนื่องจากเป็นที่เที่ยวแสนโรแมนติกซึ่งนอกจากจะได้สัมผัสกับลมหนาว วิวสวยๆ แล้ว ภายในอุทยานแห่งชาติแม่เมยยังมีที่เที่ยวที่น่าชมอีกหลายที่ไม่ว่าจะเป็น ถ้ำแม่อุสุซึ่งเป็นถ้ำหินปูนขนาดใหญ่ ภายในมีคูหาใหญ่ๆ 3 คูหา มีหินงอกหินย้อย มีเจ้าหน้าที่พาเดินเที่ยวชมภายในถ้ำด้วย หรือจะแวะไปที่น้ำตกแม่สลิดน้อยซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังที่ทำการอุทยานก็ยังได้

เที่ยวทางธรรมชาติ ห้วยแม่ขมิ้น

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น จังหวัดกาญจนบุรี…ที่เที่ยวทางธรรมชาติซึ่งตั้งอยู่ตอนกลางของพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์เป็นน้ำตก 7 ชั้นซึ่งแต่ละชั้นจะมีชื่อเรียกต่างกันไปเริ่มจากดงว่าน ม่านขมิ้น วังหน้าผา ฉัตรแก้ว ไหลจนหลง ดงผีเสื้อ และร่มเกล้า เรื่องการเดินทางนั้นหายห่วงเพราะมีถนนลาดยางตรงไปถึงน้ำตกเลย

เที่ยวทางธรรมชาติ เกาะขาม

เกาะขาม จังหวัดชลบุรี…เป็นที่เที่ยวทางธรรมชาติอีกที่ที่น่าไปเยือนเพราะนอกจากจะมีน้ำทะเลใส หาดทรายขาวแล้ว ภายในเกาะยังมีกิจกรรมให้ได้ทำด้วย เช่น ดำน้ำ ชมปะการัง หรือถ้าใครไม่ชอบดำน้ำก็ยังสามารถนั่งเรือท้องกระจกชมสัตว์ใต้ทะเลได้ด้วย

เที่ยวทางธรรมชาติ ชมดาว

แก่งชมดาว จังหวัดอุบลราชธานี…ที่เที่ยวทางธรรมชาติตั้งอยู่ในบริเวณหมู่บ้านโนนตาลเป็นแนวหาดหินยาวหลายร้อยเมตร มีลักษณะคล้ายสามพันโบกแต่กว้างกว่าและมีริ้วลายหินและรูปทรงแปลกๆ ให้ชมเยอะ จุดไฮไลท์เป็นผาหินสูงและเว้าแหว่งยาวคล้ายช่องแคบมีสายน้ำไหลผ่านและมีก้อนหินเล็กกลางน้ำเป็นที่เที่ยวที่ให้ลงไปยืนถ่ายรูปสวยๆ ได้

เที่ยวทางธรรมชาติ ราชาน้อย

เกาะราชาน้อย จังหวัดภูเก็ต…ที่เที่ยวทางธรรมชาติที่มีหาดทรายขาวละเอียดและน้ำทะเลสีฟ้าใส ถึงเกาะราชาน้อยจะนิยมน้อยกว่าเกาะราชาใหญ่ แต่ที่เที่ยวแห่งนี้ก็อุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรใต้ทะเลอันอุดมสมบูรณ์ แถมมีปะการังหลากชนิด เช่น ปะการังจาน ปะการังอ่อนรวมทั้งฟองน้ำและกัลปังหาให้ได้ชมอีกด้วย

คิดไม่ถึงกันละสิว่าที่เที่ยวทางธรรมชาติสวยๆ และตระการตาเหล่านี้จะตั้งอยู่ในบ้านเรานี่เอง รู้อย่างนี้แล้วก็อย่าให้พลาดโอกาสที่จะได้ไปเที่ยวกันสักครั้งเพื่อสุนทรีในจิตใจกันเถอะ

ค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวมากมายได้จาก แหล่งท่องเที่ยว  

บทความที่น่าสนใจ

Back To Top