ขั้นตอนกางเต็นท์ ต้องเตรียมอะไรไปบ้าง

ขั้นตอนกางเต็นท์ camp1

ขั้นตอนกางเต็นท์ เนื้อหา การท่องเที่ยวแบบใหม่ของวัยร่นไทยในปัจจุบันกำลังเริ่มมีกระแสความนิยมการท่องเที่ยวแนวอนุรักษ์ และการออกไปสัมผัสโลกกว้าง ชื่นชมกับบรรยากาศของสายหมอกยาวเช้า เป็นเรื่องที่กำลังได้รับความนิยม และการท่องเที่ยวแบบออกไปตั้งแคมป์กางเต็นท์กับเหล่าเพื่อซี๊ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้ วันนี้เราจึงมาแนะนำสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการจะออกไปกางเต็นท์มือใหม่ ว่าต้องเตรียมอุปกรณ์อะไรไปบ้าง สิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นและขาดเสียไม่ได้เลย

ขั้นตอนกางเต็นท์ camp1
  1. เต็นท์ อันดับแรกเลยที่ขาดไม่ได้ก็คือเต็นท์ เพราะว่าหากท่านต้องการออกไปท่องเที่ยวแนวการเต็นท์แต่ไม่เอาเต็นท์ไปแล้วจะไปนอนอย่างไร เพราะเต็นท์คือไอเทมหลักที่จะช่วยปกป้องท่านได้ในยามค่ำคืนในเบื้องต้น เช่น ป้องกันฝน ลมหลาว น้ำค้าง ซึ่งสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้จะทำให้ท่านรู้สึกไม่สบายตัวและเกิดอาการป่วยได้
  2. เสื่อ นอกจากเสื่อจะมีประโยชน์ที่ใช้สำหรับรองนั่งแล้ว ยังต้องเอามาใช้เพื่อรองนอนในเต็นท์อีกชั้นหนึ่งด้วย นับว่าเป็นสิ่งของที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการออกทริปท่องเที่ยวกางเต็นท์ในทุก ๆ ครั้ง
  3. อุปกรณ์กันหนาว ในที่นี้หมายถึงเครื่องนุ่งห่ม เช่น เสื้อกันหนาว ผ้าห่ม หมวก ถุงเท้า หรืออื่น ๆ ตามแต่สะดวก ทั้งนี้อย่างลืมปกร่มหรือเสื้อกันฝนติดไปด้วยนะ
  4. ไฟ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ส่องสว่างที่มีความจำเป็นอย่างมากในการท่องเที่ยวต้องกลางคืน หรือ หม้อ ไฟแช็ค เตาแก๊ส ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ขาดไม่ได้ หากท่านต้องการท่องเที่ยวกางเต็นท์แบบครบสูตรเพื่อดื่มด่ำบรรยากาศอย่างถึงที่สุด
  5. ยา ยาประจำตัว หรือยาสามัญประจำบ้าน เป็นสิ่งที่ขาดเลยไม่ได้ เพราะเราไม่รู้ว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นบ้างในการท่องเที่ยวครั้งนั้น เพราะฉะนั้นการมียาพกติดตัวไว้ย่อมเป็นการดี รวมถึงยากันยุง หรือสารที่ใช้ป้องกันสัตว์มีพิษเพื่อใช้โรยรอบที่กางเต็นท์
ขั้นตอนกางเต็นท์ dd

และทั้งหมดนี่ก็คือการแนะนำสิ่งจำเป็นสำหรับการกางเต็นท์ เพราะจะทำให้การท่องเที่ยวของคุณมีความสนุกมากยิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ควรศึกษาสถานที่ที่จะไปให้ดีเสียก่อน และศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับการเอาตัวรอดให้มาก ๆ เพราะหากเกิดเหตุฉุกเฉินจะได้รู้วิธีการป้องกันในเบื้องต้น

ค้นหาข้อมูลท่องเที่ยวมากมายได้จาก แหล่งท่องเที่ยว  

บทความที่น่าสนใจ

Back To Top